'ISTJ' của NCT DREAM là hướng nội, nhưng thành tích 'hướng ngoại' bùng nổ K-Pop
Một lần nữa, NCT DREAM đã khẳng định vị thế 'ngựa chiến' trong làng boygroup K-Pop bằng nhiều thành tích mới trong đợt trở lại cùng 'ISTJ'.
NCT DREAM đã chính thức trở lại với album phòng thu thứ 3 ISTJ và bài hát chủ đề cùng tên vào ngày 17/7. Với sức hút hiện tại của boygroup nhà SM, không có gì bất ngờ nếu NCT DREAM tiếp tục gặt hái những thành tích "khủng" trên đường đua K-Pop.
Cụ thể, sau 24 giờ phát hành, album ISTJ đã tẩu tán 1,1 triệu bản trên bảng xếp hạng (BXH) Hanteo và đứng đầu BXH phân phối album Yes24. Với lượng pre-order (đặt trước) lên đến 4,2 triệu bản, ISTJ được kỳ vọng sẽ đạt được những con số khả quan mới trong tương lai.
Về phương diện nhạc số, NCT DREAM cũng trở thành nghệ sĩ SM đầu tiên có tất cả các bài hát "hạ cánh" tại bảng xếp hạng MelOn TOP100 trong giờ đầu tiên phát hành. Đặc biệt, bài hát chủ đề ISTJ cũng giành được vị trí thứ 4 tại bảng xếp hạng "khó nhằn" này, chứng tỏ khả năng "nịnh tai" công chúng đã trở thành thương hiệu của "em út" nhà NCT.
Tại Trung Quốc, ISTJ đạt danh hiệu Platinum Album tại BXH QQ Music khi cán mốc hơn 1 triệu lượt mua chỉ sau gần 1 giờ phát hành, cùng với vị trí quán quân của 2 BXH QQ Music Digital Album Sales và Kugou Music Digital Album Sales. Các khán giả Nhật cũng không kém cạnh khi đã nhanh chóng đưa ISTJ đặt chân vào hạng 1 tại BXH LINE Music Real-time Album TOP100.
Đặc biệt tại Việt Nam, album ISTJ cũng đạt hạng 1 BXH iTunes Top Albums Vietnam. Đồng loạt 10 bài hát của album này cũng chiếm trọn các vị trí ở bảng iTunes Top Songs Vietnam với vị trí Top 3 là ca khúc chủ đề. Không chỉ Việt Nam, NCT DREAM còn chễm chệ ngôi đầu bảng trên các BXH iTunes Top Albums tại 18 quốc gia và vùng lãnh thổ khác.
Lý giải cho thành công của NCT DREAM và full album ISTJ, netizen cho rằng nhóm đã xây dựng được thương hiệu mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ bằng tài năng và visual ngày càng "lên hương". Âm nhạc của NCT DREAM cũng được đánh giá là cân bằng giữa việc đáp ứng thị hiếu "gây nghiện" của công chúng nhưng vẫn có màu sắc, cá tính riêng. Cùng với khả năng trình diễn sân khấu điêu luyện đã giúp NCT DREAM "cưa đổ" trái tim loạt khán giả sau mỗi đợt comeback.
Đợt trở lại lần này, NCT DREAM cũng "khoe khéo" khả năng vocal xịn xò khi tham gia Killing Voice - một chương trình giúp nghệ sĩ có cơ hội được trình diễn live loạt hit đánh dấu tên tuổi của mình. NCT DREAM chiêu đãi người xem một bữa tiệc âm nhạc bằng 19 bài hát đánh dấu nhiều cột mốc ý nghĩa trong sự nghiệp hoạt động của "các chàng trai Mộng Mơ".
Không vũ đạo hay set up sân khấu cầu kỳ, NCT DREAM vẫn chứng tỏ kỹ năng ca hát "không phải dạng vừa" khi "cân" được nhiều thể loại âm nhạc từ mạnh mẽ, nhiệt huyết đến sâu lắng, lãng mạn. Killing Voice của nhóm cũng đã cán mốc 2 triệu lượt xem trên YouTube sau chưa đầy 24 giờ và nhận về nhiều bình luận tán dương của cộng đồng mạng.