J&T Express bắt nhịp xu hướng người dùng trẻ trên mạng xã hội
Tiếp nối Vũ điệu J&T - TikTok BEAT Live Stage, năm 2022, J&T Express triển khai loạt hoạt động trên mạng xã hội nhằm không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng
Mạng xã hội ngày càng đóng vai trò quan trọng với thương mại điện tử nhờ số lượng người dùng đông đảo, khả năng tương tác và chia sẻ thông tin dễ dàng.
Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022 cho thấy, năm 2020 chỉ khoảng 41% doanh nghiệp trong nước có hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội, nhưng đến năm ngoái con số này tăng lên 57%. Nhiều doanh nghiệp đánh giá bán hàng trên mạng xã hội mang lại hiệu quả vượt trội so với giao dịch qua sàn trung gian, ứng dụng di động hoặc website.
Trong làn sóng dịch chuyển kênh tiếp thị và phân phối, không ít người bán chọn TikTok là điểm dừng chân bởi sự tăng trưởng vượt bậc về người dùng mới cũng như khả năng tạo ra xu hướng thu hút khách hàng trẻ của nền tảng này.
Báo cáo của Decision Lab cho thấy TikTok là nền tảng xã hội duy nhất chứng kiến mức tăng trưởng sử dụng trong quý III/2022. TikTok cũng ghi nhận chỉ số ưa thích của người dùng (thông qua việc sử dụng thường xuyên) tăng trưởng hai phần trăm, trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp gồm Facebook và Youtube đi ngang và thụt lùi. 17% người dùng TikTok cho biết đã sử dụng nền tảng này cho mục đích mua sắm trực tuyến.
Sự phát triển của thương mại điện tử trên mạng xã hội cũng kéo theo nhu cầu chuyển phát nhanh ngày càng cao. Không đứng ngoài xu hướng dịch chuyển này, đồng thời là một phần của chiến lược “lấy khách hàng làm trọng tâm”, J&T Express thời gian qua đã tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội nói chung và nền tảng TikTok nói riêng.
Tài khoản TikTok của J&T Express hiện có hàng trăm ngàn người theo dõi với nhiều video hàng triệu lượt xem. Trong số đó, video ngôi sao bóng đá Lionel Messi công bố trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của J&T Express thu hút hơn 16,5 triệu lượt xem và hàng chục nghìn tương tác. Tài khoản cũng chia sẻ hàng loạt video với phong cách trẻ trung, nội dung gần gũi để tiến một bước gần hơn với tệp khách hàng.
Nối tiếp thành công từ những hoạt động tiếp thị trên TikTok, J&T Express mới đây đã tổ chức chương trình J&T Dance Challenge và được nhiều TikToker nổi tiếng như Quang Đăng, Lê Bống... hưởng ứng mạnh mẽ. Đây là năm thứ hai liên tiếp công ty tổ chức hoạt động này để thắt chặt sự gắn kết với phân khúc khách hàng trẻ.
Vũ điệu thỏ (bunny dance) và sắc đỏ của J&T Express kỳ vọng sẽ phủ khắp TikTok, từ đó tạo nên không khí hứng khởi, vui nhộn dịp cuối năm. Thử thách còn lan tỏa thông điệp J&T Express không chỉ giao vận những kiện hàng đến mọi miền đất nước, từ thành thị đến nông thôn hay biên cương đến hải đảo, mà còn chuyển phát niềm vui và hạnh phúc cho khách hàng.
Ngoài J&T Dance Challenge, J&T Express còn có kế hoạch ra mắt iTVC trong dịp Tết Nguyên đán thay cho lời cảm ơn hàng triệu khách hàng đã đồng hành suốt 4 năm qua, từ lúc công ty mới gia nhập đến khi trở thành một thương hiệu quen thuộc của thị trường chuyển phát nhanh tại Việt Nam.
“Tinh thần làm việc miệt mài, không ngừng nghỉ bất kể lễ tết của đội ngũ hơn 19.000 nhân viên và cộng tác viên để bưu kiện đến tay khách hàng trong thời gian sớm nhất trở thành nguồn cảm hứng cho các chiến dịch tiếp thị đậm tính nhân văn của J&T Express”, đại diện công ty chia sẻ.
Cũng theo đại diện J&T Express, nhờ nỗ lực nâng cao năng lực vận chuyển với 1.900 bưu cục, gần 850 xe tải các loại và ứng dụng công nghệ vào hầu hết các khâu vận hành, J&T Express đã giảm đến mức thấp nhất tình trạng hàng hóa bị quá tải hoặc chậm trễ, đặc biệt trong mùa cao điểm cuối năm. Chính điều này giúp công ty nhận được ngày càng nhiều thiện cảm, niềm tin và sự đánh giá cao của khách hàng.
Kiên định với sứ mệnh “hướng đến khách hàng và nâng cao tiện ích người dùng”, J&T Express sẽ không ngừng cải tiến, cung cấp các giải pháp hậu cần tích hợp cho khách hàng.