J&T Express tiếp tục tập trung năng lực vận hành sau đợt IPO đầu tiên
J&T Express được biết đến là hãng chuyển phát nhanh số 1 ở Đông Nam Á, với 22,5% thị phần vào năm 2022, tính theo khối lượng bưu kiện (Theo Frost & Sullivan)*. IPO thành công tại HKEX hồi cuối tháng 10 vừa qua đã giúp thương hiệu hiện thực hóa mục tiêu trở thành thương hiệu toàn cầu…
Theo các chuyên gia, việc lấy khách hàng là trung tâm, tập trung nâng cao năng lực vận hành tại tất cả các thị trường mà J&T có mặt là mũi nhọn chiến lược phát triển của thương hiệu này.
Tại Việt Nam, J&T Express cũng được biết đến là thương hiệu chuyển phát nhanh nước ngoài duy nhất nằm trong top dẫn đầu về dịch vụ chuyển phát nhanh. Trong đó, thương hiệu tập trung mạnh vào đầu tư mạng lưới chuyển phát toàn quốc, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, mang tới các giải pháp chuyển phát hiệu quả, nhất là trong giai đoạn cao điểm mua sắm cuối năm này.
Tại bưu cục chuyên nhận, nhân viên J&T Express có mặt tận nơi để lấy hàng dù chỉ 1 đơn, đây là một trong những điểm khác biệt mới được J&T Express triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển phát ngày một tăng cao, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận dịch vụ chuyển phát nhanh chuyên nghiệp trên toàn quốc.
Theo đại diện của J&T Express, hiện tại thương hiệu có 3 loại hình bưu cục hoạt động. Cụ thể như sau, bưu cục truyền thống hoạt động theo mô hình 2 chức năng nhận hàng, phát hàng. Bưu cục chuyên nhận tập trung vào nhận hàng từ người bán để tập kết và chuyển đến nơi cần phát hàng. Điểm thu gom chuyên thu gom, nhận hàng hóa từ khách hàng.
J&T EXPRESS LUÔN ĐÁP ỨNG NHU CẦU ĐA DẠNG CỦA NGƯỜI DÙNG
Việc chuyên môn hóa bưu cục mang đến cho người dùng sự thuận tiện, đáp ứng một cách nhanh chóng nhu cầu đa dạng của người dùng.
Các điểm thu gom được quản lý bởi các cá nhân là đối tác tham gia vào mạng lưới chuyển phát và được kiểm tra, giám sát từ J&T Express, có thể nằm ở bất cứ đâu: tiệm tạp hóa, sửa xe, siêu thị mini,... Sự hiện diện của nhiều đại lý/điểm thu gom trên toàn quốc ở bất kỳ nơi nào dù trung tâm hay ngoại ô, miền núi, hải đảo tạo điều kiện cho khách hàng ở mọi nơi có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ của J&T Express.
Anh Tô Hoàng, (40 tuổi, Phố Nối, Hưng Yên) kinh doanh online chuyên về lĩnh vực điện tử 3 năm nay và sử dụng các dịch vụ chuyển phát của J&T Express cho biết: “Tôi đi đâu cũng bắt gặp màu đỏ quen thuộc của xe tải và các bưu cục của J&T Express. Khách hàng của tôi ở bất kỳ nơi nào đặt mua, tôi đều tự tin gửi đến cho họ sản phẩm nguyên vẹn, đúng thời gian và đạt được sự hài lòng cao nhất với sự chuyên nghiệp của J&T Express. Đặc biệt, khi thấy tôi hay có đơn hàng, các anh em shipper cũng chủ động tới tận nơi lấy hàng chứ tôi không cần phải mang đến bưu cục”.
“LÊN NÚI, XUỐNG BIỂN" - J&T EXPRESS DỊCH VỤ GIAO HÀNG "KHÔNG NGOẠI LỆ"
Song hành cùng việc mở rộng mạng lưới, chuyên môn hóa chức năng của từng bưu cục, J&T Express còn nỗ lực ổn định vận hành, gia tăng năng lực chuyển phát trên toàn quốc, mở rộng mạng lưới phát hàng khu vực vùng sâu, vùng xa, hải đảo.
Để làm được việc này, J&T Express đã đưa ra các chính sách đãi ngộ tốt đối với các nhân viên phát hàng. Cụ thể, mỗi nhân viên phát hàng khu vực hải đảo, phải di chuyển từ đất liền, hoặc phải thường xuyên di chuyển phà, J&T Express hỗ trợ phụ cấp trung bình từ 1 - 2 triệu đồng/tháng. J&T Express cũng triển khai các chương trình, tổ chức nhiều cuộc thi dành cho những bưu cục, nhân viên làm việc tại khu vực vùng núi, vùng sâu, vùng xa, nhằm thúc đẩy tinh thần làm việc, giao nhận hiệu quả.
Trong đó, phải kể đến việc, cuộc thi Smiling Angels - Giao hiệu quả, nhận niềm vui với tổng giá trị giải thưởng 864 triệu đồng tiền mặt đã khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên. Là một trong những nhân viên nhận được giải thưởng của cuộc thi, chị Nguyễn Thị Thủy (32 tuổi, DP Sông Mã, Sơn La) cho biết, chị thấy rất tự hào hạnh phúc khi mà nỗ lực của bản thân, sự cống hiến được đền đáp xứng đáng. Và hơn hết đó là công việc đã mang cho chị niềm vui “Ở mỗi nơi giao đến, mình hạnh phúc vì mang đến niềm vui cho đồng bào trong mỗi gói hàng. Mình nhận thấy có những đồng đội tuyệt vời, môi trường làm việc thân thiện, vô cùng chuyên nghiệp, vì người lao động”.
ỨNG DỤNG HIỆU QUẢ CÔNG NGHỆ VÀO HOẠT ĐỘNG CHUYỂN PHÁT
Công nghệ là nền tảng và bệ phóng cho sự phát triển của J&T Express trong hoạt động chuyển phát, tạo nên vị thế dẫn đầu của thương hiệu trong ngành chuyển phát tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Trong thời gian qua, J&T Express không ngừng ứng dụng, đổi mới, cập nhật những bước tiến mới nhất, áp dụng và vận hành, nhằm mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng, an toàn cho tất cả khách hàng.
Có thể kể đến Trung tâm trung chuyển đặt tại Củ Chi, TP.HCM là trung tâm lớn và hiện đại nhất Việt Nam được J&T chính thức đưa vào hoạt động từ giữa năm 2022, với tỉ lệ đảm bảo phân loại hàng chính xác đến 99,99%.
J&T Express cũng đầu tư học tập và ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) vào trong việc thu thập, phân tích vấn đề trên hệ thống, hướng đến tối ưu vận hành. Sáng kiến này đã giúp J&T Express đạt giải thưởng công nghệ Châu Á danh giá vào tháng 9 vừa qua tại Băng Cốc, Thái Lan.
Ông Phan Bình - Giám đốc thương hiệu J&T Express cho biết: “Mọi nỗ lực của J&T Express đều xuất phát từ khách hàng và lấy lợi ích của khách hàng làm trung tâm. Chúng tôi không ngừng nâng cao năng lực vận hành, tập trung vào 3 yếu tố cốt lõi là con người, mạng lưới và công nghệ. Mục tiêu của thương hiệu trong những tháng cuối năm là ổn định vận hành, phục vụ, hỗ trợ các nhà bán hàng online một cách tốt nhất và nhanh nhất.
(*) nguồn: Thông tin niêm yết trên sàn chứng khoán HK vào cuối tháng mười 2022. Link: https://www1.hkexnews.hk/search/titlesearch.xhtml )