Jaguar gây xôn xao

Chiến dịch quảng bá cho kỷ nguyên xe điện của Jaguar ấn tượng khi 'khai tử' logo báo chồm huyền thoại, thay bằng thiết kế tối giản.

 Jaguar đã khai tử logo báo chồm huyền thoại sau nhiều thập kỷ gắn bó. Ảnh: pxfuel.

Jaguar đã khai tử logo báo chồm huyền thoại sau nhiều thập kỷ gắn bó. Ảnh: pxfuel.

Jaguar vừa gây chú ý với chiến dịch quảng bá thương hiệu mới táo bạo, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ vào kỷ nguyên xe điện. Video ra mắt trên YouTube ngày 19/11 tràn ngập sắc màu pop art với dàn người mẫu đa sắc tộc trong trang phục techno sặc sỡ, nhưng lại hoàn toàn vắng bóng những chiếc xe hơi quen thuộc.

Điểm nhấn của chiến dịch là logo mới mang phong cách hiện đại, tối giản. Jaguar từ bỏ kiểu chữ in hoa truyền thống, thay vào đó là phông chữ viết thường thanh lịch, được thiết kế riêng với điểm nhấn là chữ "G" và "U" viết hoa. Hãng cũng nhấn mạnh cách phát âm chuẩn Anh Quốc "Jag-you-are" như một tuyên ngôn về sự tinh tế và đẳng cấp.

Thông qua chiến dịch này, Jaguar khẳng định sự "chuyển đổi hoàn toàn", nắm bắt tinh thần "Không Sao Chép" (Copy Nothing) của người sáng lập, đồng thời thể hiện tham vọng chinh phục thị trường xe điện bằng diện mạo mới mẻ, táo bạo.

 Biểu tượng báo chồm cũng được thiết kế lại với hình ảnh góc cạnh, hiện đại hơn. Ảnh: Jaguar.

Biểu tượng báo chồm cũng được thiết kế lại với hình ảnh góc cạnh, hiện đại hơn. Ảnh: Jaguar.

Bên cạnh đó, Jaguar còn mạnh tay "tái sinh" biểu tượng báo chồm ("Leaper"). Hình ảnh quen thuộc nay được thiết kế lại với những đường nét góc cạnh, hiện đại hơn, mang đậm tinh thần của thời đại mới.

Đặc biệt, hãng cũng giới thiệu biểu tượng chữ lồng mới, kết hợp chữ "J" và "R", được cho là sẽ thay thế biểu tượng báo chồm truyền thống, theo tạp chí Car and Driver, theo CNN.

"Đây là sự trở về với những giá trị cốt lõi, đồng thời làm mới thương hiệu để phù hợp với khách hàng hiện đại", Gerry McGovern, giám đốc sáng tạo của Jaguar Land Rover, chia sẻ trong thông cáo báo chí.

Để tập trung vào chiến lược điện hóa, Jaguar đã tinh giản danh mục sản phẩm. Hiện tại, hãng chỉ còn duy trì mẫu SUV F-Pace tại thị trường Mỹ và tạm dừng bán xe tại Anh. Mẫu xe điện đầu tiên của Jaguar dự kiến ra mắt vào năm 2026, hứa hẹn sẽ là "át chủ bài" của hãng trong cuộc đua chinh phục thị trường xe điện.

 Logo mới của Jaguar mang phong cách tối giản, với phông chữ viết thường và điểm nhấn là chữ "G", "U" viết hoa. Ảnh: Jaguar.

Logo mới của Jaguar mang phong cách tối giản, với phông chữ viết thường và điểm nhấn là chữ "G", "U" viết hoa. Ảnh: Jaguar.

Chiến dịch của hãng đang gây sốt trên mạng xã hội. Ngay cả tỷ phú công nghệ Elon Musk cũng phải bày tỏ sự khó hiểu trên X (Twitter): "Các bạn có bán xe không?".

Trước câu hỏi thẳng thắn này, Jaguar đáp lại bằng lời mời đầy ẩn ý: "Có chứ. Chúng tôi rất muốn cho ngài thấy. Mời ngài đến Miami vào ngày 2/12 để thưởng thức trà? Trân trọng, Jaguar".

Phản ứng của Elon Musk đã khơi mào làn sóng tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Phần lớn người dùng tỏ ra đồng tình với vị tỷ phú, đồng thời bày tỏ sự hoang mang trước chiến dịch quảng bá "kín tiếng" của Jaguar.

"Tôi cứ tưởng các ông sản xuất xe hơi?", "Xe đâu rồi?" là những câu hỏi phổ biến nhất.

Hình ảnh thực tế của logo và các biểu tượng mới trên xe sẽ được Jaguar chính thức công bố tại sự kiện Miami Art Week (Mỹ) vào ngày 2/12.

 Hiện tại, Jaguar đã dừng phân phối các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong tại Anh Quốc kể từ tháng 11/2024 và sẽ trở lại vào năm 2026. Ảnh: Znews.

Hiện tại, Jaguar đã dừng phân phối các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong tại Anh Quốc kể từ tháng 11/2024 và sẽ trở lại vào năm 2026. Ảnh: Znews.

Như Phương

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/jaguar-gay-xon-xao-post1512499.html