Jeep Wrangler 2021 - xe off-road công nghệ hybrid trình làng

Mẫu xe off-road huyền thoại Mỹ là Jeep Wrangler mới đây cũng đã thuận theo xu hướng xe điện mà cho ra đời một bản plug-in hybrid. Xe có 3 phiên bản plug-in hybrid Wrangler gồm: 4xe, Sahara 4xe, và Rubicon 4xe.

Đứng trước xu hướng xe điện ngày một lan rộng ở mọi phân khúc, những thương hiệu lâu năm như Jeep cũng phải nhún nhường thuận theo làn sóng. Mới đây, hãng xe Mỹ đã chính thức giới thiệu phiên bản Jeep Wrangler 4xe 2021 hybrid mới, qua đó tiếp tục mỏ rộng dòng sản phảm plug-in hybrid ở châu Âu và giờ đây là ở quê nhà Mỹ.

Đứng trước xu hướng xe điện ngày một lan rộng ở mọi phân khúc, những thương hiệu lâu năm như Jeep cũng phải nhún nhường thuận theo làn sóng. Mới đây, hãng xe Mỹ đã chính thức giới thiệu phiên bản Jeep Wrangler 4xe 2021 hybrid mới, qua đó tiếp tục mỏ rộng dòng sản phảm plug-in hybrid ở châu Âu và giờ đây là ở quê nhà Mỹ.

Hai mẫu xe Jeep Renegade 4xe và Compass 4xe đã được bán ở các thị trường nước ngoài trong mùa hè và Wrangler 4xe sẽ sớm ra mắt. Mặc dù Wrangler 4xe trông rất giống Wrangler Unlimited thế hệ hiện tại, nó chỉ có bản 4 cửa và trang bị một khối động cơ tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít tân tiến kết hợp hai mô tơ điện và một cụm pin 17 kWh, 400 volt. Cụm pin được đặt bên dưới hàng ghế thứ hai. Sự kết hợp này mang tới tổng công suất dự tính 350 mã lực và 599 Nm mô-men xoắn cực đại.

Hai mẫu xe Jeep Renegade 4xe và Compass 4xe đã được bán ở các thị trường nước ngoài trong mùa hè và Wrangler 4xe sẽ sớm ra mắt. Mặc dù Wrangler 4xe trông rất giống Wrangler Unlimited thế hệ hiện tại, nó chỉ có bản 4 cửa và trang bị một khối động cơ tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít tân tiến kết hợp hai mô tơ điện và một cụm pin 17 kWh, 400 volt. Cụm pin được đặt bên dưới hàng ghế thứ hai. Sự kết hợp này mang tới tổng công suất dự tính 350 mã lực và 599 Nm mô-men xoắn cực đại.

Để so sánh, bản Wrangler V6 có 285 mã lực và 353 Nm mô-men xoắn cực đại, trong khi bản động cơ tăng áp 4 xi lanh có 270 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn cực đại. Còn bản V6 EcoDiesel 3.0 lít thì cung cấp 260 mã lực và 599 Nm mô-men xoắn cực đại. Ấn tượng hơn nữa, hệ truyền động plug-in mới có thể di chuyển 40 km thuần bằng điện và cung cấp chỉ số tiêu thụ nhiên liệu 4,7 lít/100 km. Jeep Wrangler 4xe chỉ có duy nhất một tùy chọn hộp số là loại TorqueFlite tự động 8 cấp.

Để so sánh, bản Wrangler V6 có 285 mã lực và 353 Nm mô-men xoắn cực đại, trong khi bản động cơ tăng áp 4 xi lanh có 270 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn cực đại. Còn bản V6 EcoDiesel 3.0 lít thì cung cấp 260 mã lực và 599 Nm mô-men xoắn cực đại. Ấn tượng hơn nữa, hệ truyền động plug-in mới có thể di chuyển 40 km thuần bằng điện và cung cấp chỉ số tiêu thụ nhiên liệu 4,7 lít/100 km. Jeep Wrangler 4xe chỉ có duy nhất một tùy chọn hộp số là loại TorqueFlite tự động 8 cấp.

Với hệ truyền động hybrid mới, khả năng off-road của của Wrangler sẽ còn trở nên lợi hại hơn nữa khi hệ dẫn động 4x4 có thể nhận lực mô-men xoắn ngay lập tức nhờ mô tơ điện, cho phép kiểm soát chuẩn xác hơn đối với việc leo dốc và vượt qua đá tảng. Các tài xế sẽ không còn cần đợi động cơ tăng vòng tua để khiến lốp chuyển động nữa.

Với hệ truyền động hybrid mới, khả năng off-road của của Wrangler sẽ còn trở nên lợi hại hơn nữa khi hệ dẫn động 4x4 có thể nhận lực mô-men xoắn ngay lập tức nhờ mô tơ điện, cho phép kiểm soát chuẩn xác hơn đối với việc leo dốc và vượt qua đá tảng. Các tài xế sẽ không còn cần đợi động cơ tăng vòng tua để khiến lốp chuyển động nữa.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn bổ sung tùy chọn bộ hạn chế trượt vi sai Trak-Lok để tăng thêm lực bám trong những điều kiện dễ trượt, ví như trên mặt cát và tuyết. Tổng cộng sẽ có 3 phiên bản plug-in hybrid Wrangler gồm: 4xe, Sahara 4xe, và Rubicon 4xe.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn bổ sung tùy chọn bộ hạn chế trượt vi sai Trak-Lok để tăng thêm lực bám trong những điều kiện dễ trượt, ví như trên mặt cát và tuyết. Tổng cộng sẽ có 3 phiên bản plug-in hybrid Wrangler gồm: 4xe, Sahara 4xe, và Rubicon 4xe.

Hai bản đầu tiên có trang bị tiêu chuẩn hệ thống 4x4 toàn thời gian, một tỉ số truyền low-range 2,72:1, trục Dana 44 cả trước và sau, và một hộp phân phối 2 cấp Selec-Trac. Tuy nhiên, bản Rubicon 4xe sẽ có hệ thống 4x4 Rock-Trac với tỉ số truyền 4:1, bộ khóa trục trước và sau Tru-Lok, và một tỉ số vượt đá tảng 77,2:1.

Hai bản đầu tiên có trang bị tiêu chuẩn hệ thống 4x4 toàn thời gian, một tỉ số truyền low-range 2,72:1, trục Dana 44 cả trước và sau, và một hộp phân phối 2 cấp Selec-Trac. Tuy nhiên, bản Rubicon 4xe sẽ có hệ thống 4x4 Rock-Trac với tỉ số truyền 4:1, bộ khóa trục trước và sau Tru-Lok, và một tỉ số vượt đá tảng 77,2:1.

Tất cả các mẫu Jeep Wrangler 4xe đều có Selec-Speed Control với tính năng kiểm soát lên dốc và xuống dốc, và khả năng lội nước cao 762 mm. Các trang bị như tấm bảo vệ gầm xe và móc kéo phía trước và sâu vẫn có đầy đủ. Bản Wrangler Rubicon 4xe có 10 màu sắc ngoại thất với bộ la-zăng off-road 17 inch và lốp 33 inch, trong khi các bản xe thấp hơn có bộ la-zăng 20 inch.

Tất cả các mẫu Jeep Wrangler 4xe đều có Selec-Speed Control với tính năng kiểm soát lên dốc và xuống dốc, và khả năng lội nước cao 762 mm. Các trang bị như tấm bảo vệ gầm xe và móc kéo phía trước và sâu vẫn có đầy đủ. Bản Wrangler Rubicon 4xe có 10 màu sắc ngoại thất với bộ la-zăng off-road 17 inch và lốp 33 inch, trong khi các bản xe thấp hơn có bộ la-zăng 20 inch.

Tất cả 3 bản xe đều có những chi tiết mang màu xanh lam để thể hiện mình có tính năng chạy điện. Giá xe Jeep Wrangler 4xe 2021 chưa được công bố chính thức, nó sẽ tới tay người tiêu dùng trong đầu năm sau và mức bán ra cụ thể cũng sẽ được công bố gần thời điểm đó.

Tất cả 3 bản xe đều có những chi tiết mang màu xanh lam để thể hiện mình có tính năng chạy điện. Giá xe Jeep Wrangler 4xe 2021 chưa được công bố chính thức, nó sẽ tới tay người tiêu dùng trong đầu năm sau và mức bán ra cụ thể cũng sẽ được công bố gần thời điểm đó.

Video: Jeep Wrangler 2021 - xe off-road công nghệ hybrid trình làng.

Phương Thảo

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/jeep-wrangler-2021-xe-off-road-cong-nghe-hybrid-trinh-lang-1430705.html