Jun Phạm 'lột xác' ngoạn mục, không muốn khán giả chỉ nhớ đến mình bởi chuyện đời tư

Vừa bước vào những ngày đầu năm 2025, Jun Phạm đã 'nổ phát súng' đầu tiên với sản phẩm dance performance video, 'Sơn Thủy khúc'. Qua đó, anh muốn truyền tải nét đẹp văn hóa Việt Nam với một góc nhìn mới mẻ.

Nam ca sĩ Jun Phạm chính thức trở lại 'đường đua' âm nhạc với sản phẩm Sơn Thủy khúc, một sản phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân, kết hợp giữa âm nhạc và văn học dân gian Việt Nam. Lấy cảm hứng từ truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh quen thuộc, Jun Phạm đã khéo léo lồng ghép những ca từ giàu chất thơ, giai điệu da diết cùng hình ảnh đậm chất Việt, tạo nên một bản hùng ca vừa quen thuộc, vừa mới lạ.

Là một người yêu thích văn hóa, truyền thống cùng những câu chuyện cổ tích Việt Nam, Jun Phạm luôn muốn lồng ghép, sử dụng chất liệu này vào các sản phẩm cá nhân của mình. Anh chia sẻ: "Tôi cảm thấy nhân vật Thủy Tinh rất thú vị. Mọi người thường nhớ đến Thủy Tinh như một kẻ hung dữ, nhưng ít ai nghĩ đến nỗi đau và sự khát khao yêu thương ẩn chứa bên trong con người ấy”. Chính sự đồng cảm này đã trở thành nguồn cảm hứng để Jun Phạm sáng tác nên bài này.

Bài hát mang đến một màu sắc âm nhạc độc đáo, kết hợp giữa giai điệu sôi động, vui tươi của nhạc điện tử hiện đại với những âm hưởng dân gian truyền thống. Sự kết hợp này không chỉ tạo nên nét độc đáo cho Sơn Thủy khúc, mà còn thể hiện sự tinh tế trong cách sử dụng âm nhạc của Jun Phạm.

Trở lại với sản phẩm này vào những ngày đầu năm 2025, Jun Phạm bày tỏ: “Tôi nghĩ rằng, sau tất cả, một nghệ sĩ chỉ được nhớ đến bởi âm nhạc của họ. Ngoại hình, sự thú vị hay những chất liệu truyền thông có thể thu hút khán giả đến với mình, nhưng chỉ có âm nhạc mới có thể giữ họ ở lại lâu dài. Bởi vì một bài hát hay, người ta có thể nghe đi nghe lại cả trăm lần, cả ngàn lần”.

Sau chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai, nam ca sĩ cũng muốn thử sức mình xem phản ứng của khán giả như thế nào khi 'đơn thương độc mã' mà không có dàn anh trai sát cánh như trong show. Không ‘ngủ quên’ trong ‘vùng an toàn’, Jun Phạm luôn nỗ lực làm mới bản thân và chinh phục những thử thách mới.

Anh chia sẻ: "Tôi tự nhận mình không phải là người quá nhanh nhạy trong việc ‘bắt trend’. Các bạn nghệ sĩ thế hệ sau này họ tài năng quá, nên kể cả có đua chắc cũng đua không lại. Tôi muốn đầu tư vào chất lượng sản phẩm âm nhạc, bởi vì tôi tin rằng, đó sẽ là thứ còn lại với khán giả”.

Sản phẩm này là cách Jun Phạm mở rộng không gian âm nhạc của mình, thử sức với những hình ảnh và phong cách mới mẻ sau thời gian dài hoạt động trong âm nhạc. Anh chia sẻ: "Tôi muốn khán giả thấy rằng, mình không chỉ là một 'chàng trai gia đình' với những bản tình ca nhẹ nhàng hay khiến khán giả chỉ nhớ đến tôi bởi hoàn cảnh cá nhân và đời tư của mình. Tôi có thể hát, có thể nhảy, có thể biến hóa với nhiều phong cách khác nhau".

Bên cạnh việc ra mắt sản phẩm âm nhạc này, Jun Phạm còn phát động chiến dịch "Vẽ lời, hóa tim yêu" với mong muốn lan tỏa yêu thương và cùng người hâm mộ góp sức cứu giúp các em bé mắc bệnh tim bẩm sinh. Với mỗi bài đăng hợp lệ, Jun Phạm và ê kíp sẽ thay mặt người tham gia đóng góp 365.000 đồng vào quỹ “Vết sẹo cuộc đời”, mà anh cũng đang là đại sứ.

Bên cạnh cuộc thi viết trang trí lyrics ý nghĩa này, Jun Phạm còn phát động "Sơn Thủy khúc dance challenge" trên nền tảng TikTok. Vũ đạo trong sản phẩm được biên đạo đơn giản, dễ học, phù hợp với nhiều đối tượng.

Bình Nguyễn

Nguồn SVVN: https://svvn.tienphong.vn/jun-pham-lot-xac-ngoan-muc-khong-muon-khan-gia-chi-nho-den-minh-boi-chuyen-doi-tu-post1706208.tpo