Kangaroo, Noritz và cái bắt tay mang tầm nhìn thế kỷ
Tập đoàn gia dụng lớn hàng đầu Kangaroo (Việt Nam) và Noritz (Nhật Bản) đang từng bước hiện thực hóa các cam kết chiến lược, cùng nhau mở ra kỷ nguyên mới: 'Hợp tác để lớn mạnh – Hợp tác để cùng nhau phát triển – Tạo nên sức mạnh trường tồn'. Sứ mệnh mà cả Kangaroo và Noritz đều đau đáu, là phát triển và bán sản phẩm tạo nên sức khỏe cho người tiêu dùng.
Tháng 4/2021, Tập đoàn Kangaroo chính thức bắt tay hợp tác với Tập đoàn Noritz – Tập đoàn gia dụng hàng đầu Nhật Bản với hơn 70 năm kinh nghiệm. Ông Masataka Sato - Giám đốc khối Kinh doanh toàn cầu tại Noritz, hiện giữ chức vụ Giám đốc kế hoạch và Chiến lược Tập đoàn Kangaroo đã có một số chia sẻ với Tiền Phong về lý do Noritz lựa chọn Kangaroo để hợp tác tại Việt Nam; cũng như định hướng của 2 doanh nghiệp trong tương lai. Kangaroo và Noritz đang từng bước hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh của mình vì một cộng đồng sống khỏe.
Lựa chọn Kangaroo để hợp tác tại Việt Nam, ông đánh giá sự kiện này thế nào? Tại sao Noritz lại quyết định hợp tác với Kangaroo?
Ông Masataka Sato: Tập đoàn Noritz Nhật Bản đã và đang mở rộng kinh doanh ở nhiều thị trường trên toàn cầu, bao gồm Trung Quốc, Bắc Mỹ, Úc. Không dừng lại ở đó, tập đoàn chúng tôi xem xét đến đặc thù quy mô thị trường và tăng trưởng kinh tế trong tương lai. Chúng tôi lựa chọn Đông Nam Á, đặc biệt Việt Nam, là một khu vực kinh doanh mới đầy tiềm năng. Khi lựa chọn đối tác kinh doanh tại Việt Nam, chúng tôi đã dựa trên nhiều khía cạnh khác nhau như nội dung kinh doanh, quy mô bán hàng, tiềm năng tăng trưởng, sức mạnh thương hiệu, sức mạnh công nghệ và mạng lưới bán hàng. Hợp tác với Kangaroo cũng không ngoại lệ.
Kangaroo và Noritz có cùng sứ mệnh và phương hướng kinh doanh. Sứ mệnh của Kangaroo là “phát triển và bán sản phẩm vì sức khỏe người tiêu dùng”, Noritz là “phát triển và bán sản phẩm để tạo ra hạnh phúc cho người tiêu dùng”, và cả 2 tập đoàn đều có sứ mệnh làm phong phú thêm cuộc sống của người tiêu dùng. Chúng tôi có sứ mệnh phát triển và bán các sản phẩm có liên quan chặt chẽ đến cuộc sống của cộng đồng. Cả 2 đều đang nhìn về cùng một phía: Người tiêu dùng.
Kangaroo sẽ kỷ niệm 20 năm thành lập vào năm sau, nhưng ở đây có ban lãnh đạo xuất sắc hàng đầu, nguồn nhân lực ưu tú, tốc độ phát triển nhanh chóng có thể đáp ứng được những thay đổi của thị trường; và luôn ứng dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu trên thế giới vào từng sản phẩm. Chúng tôi tự tin rằng bằng cách làm việc cùng nhau, chúng tôi sẽ có thể cung cấp giá trị tốt hơn nữa cho người tiêu dùng.
Triết lý “Sống khỏe” của người Nhật được Noritz áp dụng ra sao trong hợp tác với Kangaroo, kỳ vọng giá trị đóng góp như thế nào cho xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng, thưa ông?
Ông Masataka Sato: Như các bạn đã biết, Nhật Bản được mệnh danh là cường quốc về y tế với tuổi thọ cao nhất thế giới. Trong những năm gần đây, người Nhật không chỉ chú ý đến tuổi thọ trung bình mà còn cả tuổi thọ sống khỏe, hay còn gọi là “thời kỳ mà con người có thể hưởng thụ cuộc sống mà không gặp các vấn đề trở ngại về sức khỏe”. Công nghệ Hydrogen cho máy lọc nước hiện do Kangaroo sản xuất và kinh doanh cũng là một công nghệ đang rất được chú ý tại Nhật Bản. Theo kết quả nghiên cứu của nhiều nhà khoa học, nước hydrogen rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Chúng tôi sẽ tiếp tục áp dụng công nghệ tạo nước hydrogen và công nghệ kháng khuẩn để cải thiện tuổi thọ của người tiêu dùng, đồng thời mở rộng dòng sản phẩm được trang bị các chức năng đặc biệt để duy trì sức khỏe của con người. Chúng tôi nỗ lực hàng ngày trong việc tập trung vào phát triển sản phẩm có thể góp phần vào việc tạo nên triết lý “Sống khỏe” của cộng đồng.
Định hướng phát triển của 2 Tập đoàn trong thời gian tới như thế nào, thưa ông?
Ông Masataka Sato: Với những thay đổi xã hội, chúng tôi sẽ cùng nhau nắm bắt và phân tích để hiểu rõ các vấn đề cần giải quyết, và tận dụng thế mạnh của nhau để tạo ra giá trị mới. Không chỉ dừng lại ở việc tận dụng triệt để các công nghệ tiên tiến như công nghệ hydrogen và công nghệ IOT kết nối người tiêu dùng với sản phẩm, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực khám phá những cải tiến mới ngoài các công nghệ hiện có nhằm mang đến cho người tiêu dùng một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Ngoài ra, chất lượng cũng rất quan trọng trong việc phát triển sản phẩm. Chúng tôi luôn tâm niệm rằng một sản phẩm được trang bị những chức năng tiên tiến, nhưng không thể được gọi là một sản phẩm tốt nếu chất lượng không tốt. Chúng tôi sẽ tiếp tục vận dụng triệt để bí quyết kiểm soát chất lượng của Noritz Nhật Bản vào việc sản xuất các sản phẩm của Kangaroo, và đặt tầm quan trọng hàng đầu vào chất lượng.
Kangaroo quốc tế ra đời từ sự hợp tác chiến lược giữa Kangaroo và Noritz. Đây là một quyết định chiến lược, một bước tiến dài để Kangaroo và Noritz hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh của mình. Những sản phẩm chất lượng Nhật Bản được sản xuất bởi bàn tay và khối óc của con người Việt Nam. Những sáng chế của người Việt sẽ nhanh chóng xuất hiện trên các kệ hàng quốc tế.