Kangaroo: Tập đoàn máy lọc nước hàng đầu Việt Nam khởi sắc từ đoạn quảng cáo 5s
Khởi sắc từ đoạn quảng cáo dài 5 giây trong đêm Chung kết C1 2011, trải qua 1 thập kỉ phát triển, hiện nay Kangaroo đã trở thành tập đoàn hàng đầu về máy lọc nước của Việt Nam.
Khởi sắc từ 5 giây quảng cáo
Kangaroo không phải doanh nghiệp đầu tiên làm ra máy lọc nước trên thế giới nhưng lại là hãng sở hữu cụm từ “máy lọc nước Kangaroo” chiếm lĩnh vị trí vững chắc trong tâm trí người dùng Việt Nam giống như khái niệm “sản phẩm đầu tiên được ghi nhớ trong tâm trí khách hàng sẽ tốt hơn là sản phẩm được sản xuất đầu tiên” của bậc thầy Al Ries và Jack Trout trong cuốn sách 22 quy luật bất biến của marketing.
Thực tế, sự phát triển của hãng máy lọc nước này khởi sắc từ đoạn quảng cáo dài 5 giây. Theo đó, trong và sau buổi tường thuật trực tiếp trận Chung kết Champions League giữa câu lạc bộ Manchester United và FC Barcelona vào rạng sáng 29/5/2011, đoạn quảng cáo dài 5 giây của Kangaroo lặp đi lặp lại 54 lần với thông điệp “Cạch! Kangaroo – Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” đã gây ấn tượng vô cùng sâu sắc với khán giả.
Ngay sau đó, có gần 400.000 lượt tìm kiếm về từ khóa “Máy lọc nước Kangaroo” trên Google trong khi hàng loạt Fanpage trên Facebook mang tên: “Hội phát cuồng vì máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” hay “Kangaroo – Máy chọc tức hàng đầu Việt nam” ra đời và nhận được gần 6.000 lượt like sau 5 tiếng cùng với hàng trăm bình luận, chia sẻ. Thậm chí hãng máy lọc nước này còn trở thành nguồn cảm hứng cho người dùng mạng chế ảnh và video.
Nói về “cơn bão Kangaroo” thời điểm đó, quản trị viên một diễn đàn mạng xã hội đình đám của Việt Nam cho rằng hãng máy này đã có một đêm thành công hơn cả nhà vô địch C1 Barca. “Sau trận đấu, điều mà người Việt nhớ nhất không phải là cú trượt chân trước cổng thiên đường của MU hay lối chơi Tiki Taka đầy kỹ thuật của Barca mà là… Kangaroo…Cũng chỉ sau một đêm, số người biết đến thông điệp ‘Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam’ cũng như số người ghét đã lên tới con số kỷ lục. Không thể phủ nhận rằng cái tên Kangaroo cùng slogan của hãng đã khiến khán giả nhớ đến tận ngày hôm nay”, người này nói.
Được biết, chiến dịch quảng cáo trên mặc dù chỉ được thực hiện trong vòng 1 tuần nhưng đã giúp doanh thu của Kangaroo tăng 400% và trở thành hiện tượng lạ trong ngành quảng cáo Việt Nam, khiến nhiều doanh nghiệp khác đi theo.
1 thập kỷ tiên phong
Năm 2011, Kangaroo là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc đưa máy lọc nước về Việt Nam, góp phần không nhỏ vào việc hình thành thói quen uống nước trực tiếp tại vòi của người dân thay vì dùng nước đun sôi để nguội. Trải qua 10 năm phát triển, hiện nay Kagaroo nằm trong top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững, top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, doanh nghiệp xuất sắc Đông Nam Á… Đặc biệt là trở thành tập đoàn khoa học và công nghệ.
Hiện, Kangaroo có ba nhà máy tại Đông Nam Á với tổng công suất đạt 10 triệu sản phẩm mỗi năm, cũng như có tới 40.000 điểm bán, xuất khẩu tới 20 nước. Tập đoàn này có gần 1.000 sản phẩm xoay quanh cuộc sống gia đình như: gia dụng, nhà bếp, nhà tắm, điện lạnh... Trong năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID -19 nhưng lợi nhuận của Kangaroo vẫn tăng 200%. Ông Nguyễn Thành Phương, Chủ tịch tập đoàn Kangaroo đang tham vọng vẽ lại bản đồ nước sạch Đông Nam Á với tầm nhìn chiến lược là chỉ kinh doanh các sản phẩm có lợi cho sức khỏe.
Chiến dịch “Máy lọc nước phải là Hydrogen”
Năm 2017 các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Kangaroo đã phát hiện ra khả năng chia tách phân tử nước, tạo Hydrogen và kiềm cho nước. Công nghệ này cho phép tạo ra nguồn nước có thể kiềm hóa cơ thể, loại bỏ chất oxy hóa, tăng cường đề kháng… Kể từ đó hãng bắt tay vào sản xuất, cho ra dòng máy lọc nước Hydrogen ion kiềm với sản phẩm ban đầu là máy lọc nước Hydrogen khoáng gốm, kết hợp công nghệ lọc RO. Sau khi ra mắt, sản phẩm này chiếm đến 30% tổng sản lượng máy lọc nước bán ra của hãng.
Đại diện hãng cho hay, mục đích phổ cập Máy lọc nước Hydrogen là nhằm đưa một sản phẩm thực sự tốt đến với số đông người dùng. Nhờ thế mà trong năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID -19 nhưng doanh số các sản phẩm máy lọc nước Hydrogen ion kiềm vẫn tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.
Theo người dùng, điểm ưu việt của các sản phẩm máy lọc nước Hydrogen ion kiềm của Kagoroo là giá thành rẻ, bởi trong khi các sản phẩm máy điện giải, máy hydrogen nhập khẩu có giá từ 40 - 100 triệu đồng thì máy lọc nước Hydrogen ion kiềm của Kangaroo chỉ dao động từ 9 -13 triệu đồng. Trong khi đó máy tích hợp chức năng lọc RO, điện phân nước trong cùng một thiết bị, thay vì phải sử dụng hai thiết bị là máy RO và máy điện giải. Do đó hiện tại Kangoroo đang đặt ra chiến dịch: “Máy lọc nước phải là Hydrogen” để hướng tới sức khỏe của người tiêu dùng.
Tham khảo tại https://hydrogenionkiem.kangaroo.vn/