Karik ra mắt MV mới 'Buồn thì vui lên'
Lúc nhỏ, sau khi khóc, nỗi buồn biến mất. Lớn lên, dù làm gì, nỗi buồn vẫn thế. Karik viết 'Buồn thì vui lên' từ cảm hứng đó, như lời động viên chúng ta gác lại buồn lo để đón Tết.
Trước đây, các trang mạng xã hội xuất hiện lời khuyên “như không khuyên” - khi buồn thì hãy cứ vui lên. Lời khuyên này lại chính là tên ca khúc mới của Karik “Buồn thì vui lên”.
Trong MV, anh chàng ôm nỗi buồn bị vây quanh bởi deadline, KPI, lương thưởng… Có lẽ anh từng có niềm vui với công việc nhưng giờ đây mọi thứ đã khác. Áp lực mỗi ngày vây lấy anh, chất chồng lên suy nghĩ. Nỗi buồn cũng giống vũng lầy, một chân đã bước vào, chân kia cũng phải bước theo. Vũng lầy đó sẽ dần nuốt chửng con người và cả nguồn năng lượng tích cực.
Không ai có thể giúp anh thoát khỏi vũng bùn đó ngoại trừ chính mình. Câu hát “Nghĩ lạc quan là nó sẽ vui” nghe đơn giản nhưng lại khó thực hiện. Làm sao tìm được niềm vui khi xung quanh chỉ toàn là nỗi buồn? Có lẽ vì vậy mà khi càng trưởng thành, người ta lại tập thêm cho mình kỹ năng mới, tìm niềm vui từ những điều nhỏ nhặt và tận hưởng như niềm hạnh phúc lớn. Đó có thể là mua sắm, du lịch hoặc đơn giản chỉ tự thưởng cho mình bữa ăn ngon lành, đúng khẩu vị.
Nỗi buồn còn sinh ra từ chính những mong muốn của bản thân. Cô gái trong MV chỉ hy vọng có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn bên người yêu nhưng tiếc thay, anh lại lưu luyến một tách “trà xanh”. Mất đi niềm vui, cô chỉ biết hận thù, bỏ quên nhan sắc, cuộc sống và tương lai.
Cô gái không nhận ra, chàng trai kia không còn xứng đáng với cô. Kết thúc là lựa chọn giúp cô trưởng thành, tìm được tương lai tốt đẹp, hạnh phúc hơn. “Không có gì phải quằn” hay “không có gì phải căng” chính là bước đầu tiên để cô gái chấm dứt sự lún sâu vào vũng bùn, bắt đầu hành trình vượt qua để trưởng thành, tỏa sáng.
Thực tế, nỗi buồn nào cũng có 2 mặt. Nếu không có nỗi buồn để vượt qua, anh nhân viên văn phòng sẽ không đủ can đảm để bắt đầu hành trình mới với đầy ắp đam mê và hứng khởi. Nếu không bị người yêu phản bội, cô gái sẽ mãi đắm chìm trong niềm hạnh phúc giả dối, không thể mạnh mẽ, xinh đẹp hay hạnh phúc.
Vượt qua được khó khăn, ai cũng sẽ bước lên tầng cao hơn. Cuộc sống như bức tranh, đẹp và rõ nét thế nào là nhờ sự tương phản của các tông màu. Nhờ chỗ tối mà chỗ sáng mới thêm rực rỡ, nhờ những nỗi buồn mà niềm vui lại càng quý giá, sâu sắc hơn.
MV lần này là cách để Karik gửi gắm thông điệp tích cực: “Nỗi buồn cũng như chiếc bụng đói, hãy xua tan nỗi buồn và lấp đầy bằng những điều tích cực, như đồ ăn ngon chẳng hạn”.
The Pizza Company với hệ thống hơn 70 nhà hàng trên toàn quốc, phục vụ hàng triệu bữa ăn ngon mỗi năm với những dòng pizza hảo hạng, lấy cảm hứng từ ẩm thực Italy nhưng phù hợp khẩu vị người Việt.
Vui xuân Tân Sửu, The Pizza Company ra mắt bộ đôi pizza “Lộc tứ quý” và pizza “Hoa tam sắc”, mang theo lời chúc vẹn tròn, may mắn, tài lộc và thịnh vượng gửi đến khách hàng, sẵn sàng chào đón năm mới đủ đầy lộc và hoa.
Nguồn Znews: https://zingnews.vn/karik-ra-mat-mv-moi-buon-thi-vui-len-post1179554.html