Kato - thương hiệu lớn trong ngành công nghiệp nặng xúc tiến đầu tư vào Việt Nam

Với 126 năm kinh nghiệm, Kato - thương hiệu lớn trong ngành công nghiệp đến từ Nhật Bản là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực máy móc xây dựng.

Bà Nguyễn Thị Trang - Giám đốc Công ty TNHH thiết bị máy móc cho thuê Kato, người đại diện tập đoàn Kato tại Việt Nam cho biết, tập đoàn này muốn đầu tư nhiều hơn vào thị trường Việt Nam và tập đoàn có thể tăng chi tiêu cho các chuỗi cung ứng tại Việt Nam trong năm nay.

Ngày 3/12/2023, Kato đã chính thức cho ra mắt nền tảng trực tuyến cho thuê thiết bị máy móc kỹ thuật Kato tại Việt Nam. Sự kiện này không chỉ mang đến giải pháp mới cho khách hàng mà còn thể hiện chiến lược phát triển mạnh mẽ của Kato trong tương lai.

Tính đến này, nền tảng cho thuê thiết bị kỹ thuật mới của Kato ra mắt năm 2023 đã nhận được hơn 10.000 lượt người dùng ở khắp các khu vực Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương...

Cùng với việc ra mắt nền tảng trực tuyến, cổ phiếu trên sàn chứng khoán của Kato Works đã có sự chênh lệch rõ rệt. Điều này được các lãnh đạo của tập đoàn đánh giá rất cao.

Những năm gần đây, Việt Nam cũng là một thị trường tiềm năng khiến cho các nhà đầu tư nước ngoài ồ ạt lên kế hoạch đổ thêm hàng chục tỷ USD vào để xây dựng các nhà máy lớn. Kato cũng không ngoại lệ. Theo tình hình đánh giá báo cáo tài chính và cơ hội mở rộng thị trường như hiện nay, theo như dự kiến Kato sẽ mở ra một nhà máy tại Việt Nam vào cuối năm 2024. Dự kiến tạo ra khoảng 3.500 - 5.000 cơ hội việc làm.

Đặc biệt, Kato cũng nhằm mục tiêu tìm kiếm và mang lợi nhuận tới thị trường Việt Nam một nền tảng số chất lượng cao. Bước đầu có thể thấy, Kato đang thành công trong việc quảng bá thương hiệu khi đạt mốc 100.000 người tham gia quảng bá chỉ trong 5 tháng. Qua các số liệu cụ thể, lãnh đạo tập đoàn lại càng nhìn nhận khách quan hơn về thị trường Việt Nam, có thể giúp Kato hướng đến mục tiêu trở thành một tập đoàn đa quốc gia hùng mạnh. Cũng có thể thấy rằng việc chuyển đổi số nếu như song song với việc truyền thống sẽ là 1 đòn bẩy rất lớn mà các doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng cũng đang áp dụng.

Nhưng trong cơ hội cũng đầy thách thức. Việc phát triển và xây dựng nhà máy tại Việt Nam đối với nhà đầu tư nước ngoài cũng kèm theo những khó khăn chính như cơ sở hạ tầng, nhân lực và chi phí, giấy tờ pháp lý. Do Việt Nam là một thị trường mới nổi, cơ sở hạ tầng còn chưa hoàn thiện. Nhân lực trong nước cũng chưa đủ kỹ năng về công nghiệp và kỹ thuật. Hơn nữa chi phí ban đầu khá cao cũng làm giảm sự hấp dẫn của dự án.

Tuy nhiên, đã có nhiều chính sách khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và tập đoàn Kato nói riêng nhằm thúc đẩy Việt Nam thành trung tâm sản xuất thông minh. Một trong những chính sách quan trọng là “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030” cũng là cơ hội cho tập đoàn Kato mở rộng thị trường.

Và một "ông lớn" như Kato nếu như mở rộng đầu tư, xây dựng nhà máy tại Việt Nam thành công có lẽ sẽ là bước chuyển mình mạnh mẽ cho nền kinh tế, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động Việt.

PV

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/kato-thuong-hieu-lon-trong-nganh-cong-nghiep-nang-xuc-tien-dau-tu-vao-viet-nam-315669.html