Kawasaki Z900SE 2025 chốt giá từ 285 triệu đồng, chờ về Việt Nam
Thương hiệu xe máy Kawasaki tại Nhật Bản mới đây đã chính thức giới thiệu tới thị trường nước này phiên bản 2025 của mẫu môtô naked-bike Z900SE 2025.

Kawasaki Z900SE 2025 mới là phiên bản hiệu suất cao của Z900, được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2018 dưới dạng siêu naked-bike với thiết kế hiện đại, mạnh mẽ nhưng dễ kiểm soát và mang đậm phong cách khác biệt so với Z900RS.

Sau đợt nâng cấp hệ thống phanh và giảm xóc cho Kawasaki Z900 vào năm 2022 thì ở năm 2025 này "người khổng lồ xanh Z900" sẽ đưa tới một loạt các thay đổi về động cơ giúp chiếc naked-bike này mạnh mẽ hơn.

Về ngoại hình, mẫu xe môtô Kawasaki Z900SE 2025 chỉ có duy nhất một tùy chọn màu sắc là Xám than chì ánh kim kết hợp với Đen mun pha với màu xanh bắt mắt của thương hiệu Kawasaki Nhật Bản, mang đến vẻ ngoài sang trọng và hầm hố.

Xe được trang bị tấm ốp két nước được thiết kế gọn gàng hơn, tách biệt với tấm che bình xăng với ít chi tiết nhựa hơn, thay vào đó là hợp kim nhôm phay xước cùng logo Z được khắc nổi. Đèn pha mới nhỏ gọn hơn thiết kế cũ và được đặt thấp, tạo thành một đường thẳng với góc dốc xuống của nắp bình xăng. Đèn LED có thiết kế ba tầng, trong đó hai đèn trên là pha cos và một đèn dưới là pha xa.

Z900SE 2025 còn có màn hình TFT 5 inch, với chức năng điều chỉnh độ sáng và chuyển đổi chế độ hiển thị. Các tính năng được nâng cấp, bao gồm việc sử dụng ứng dụng RIDEOLOGY để hiển thị điều hướng từng bước và có thể điều khiển bằng giọng nói.

Xe còn được trang bị cổng USB Type-C mới và giữ lại hệ thống ETC2.0 tích hợp sẵn. Đèn hậu cũng được trang bị công nghệ LED với công nghệ dẫn sáng mới. Ánh sáng phát ra từ các bóng LED ở hai đầu và được phản chiếu dọc theo ống cong, tạo thành một dải đèn hậu sáng đều.

Về hệ thống giảm xóc, phiên bản Z900 SE sẽ có sự khác biệt so với mẫu tiêu chuẩn khi được trang bị giảm xóc Ohlins S46 ở phía sau, có thể điều chỉnh tải trước từ xa mà không cần dụng cụ. Hệ thống phanh vẫn sử dụng bộ phanh Brembo M4.32 mới nhất trong dòng sản phẩm của họ.

Z900SE vẫn sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 948cc, 4 thì DOHC, 4 van, làm mát bằng nước, nhưng hệ thống lập bản đồ động cơ đã được điều chỉnh, giúp xe đạt công suất tối đa 124 mã lực, giảm 1 mã lực so với trước do yêu cầu về quy định khí thải. Mặc dù công suất giảm, nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu đã cải thiện đáng kể, đạt 20,5 km/lít, so với mức 18 km/lít trước đó.

Một thay đổi khác của động cơ mới là việc lắp đặt bộ van bướm ga được điều khiển điện tử, giúp xe có thể tích hợp hệ thống Quick Shifter và Cruise Control, hai tính năng này đều là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, hệ thống Bosch IMU cũng được trang bị, cho phép điều khiển ABS tiên tiến và có bốn chế độ lái: Sport, Road, Rain và Manual.

Những tính năng mới này trên xe cũng ảnh hưởng trực tiếp đến việc điều chỉnh hệ thống Traction Control và Power Mode. Mức giá xe Kawasaki Z900SE 2025 bán tại thị trường Nhật bản từ 1,65 triệu yên (tương đương khoảng 285 triệu đồng). Xe sẽ chỉ có một lựa chọn màu sắc duy nhất là Metallic Graphite Gray x Ebony.
Video: Ra mắt mẫu xe môtô Kawasaki Z900SE 2025 mới.