Kênh TikTok triệu view của Ngân Collagen 'bay màu'

Giữa ồn ào quảng cáo hàng kém chất lượng, kênh TikTok có hơn 600.000 follow của 'phú bà' Cần Thơ bất ngờ biến mất tối 5/6.

 Dân mạng bất ngờ khi kênh TikTok của Ngân Collagen đột ngột biến mất. Ảnh: Trần Thị Bích Ngân/Facebook.

Dân mạng bất ngờ khi kênh TikTok của Ngân Collagen đột ngột biến mất. Ảnh: Trần Thị Bích Ngân/Facebook.

Tối 5/6, cư dân mạng không thể tìm thấy kênh TikTok triệu view của Ngân Collagen. Đây là nơi "phú bà" Cần Thơ thường xuyên cập nhật video đời sống hàng ngày và quảng cáo sản phẩm.

Trong khi đó, toàn bộ bài đăng trên tài khoản Facebook của Ngân Collagen cũng không còn hiển thị.

Điều này khiến nhiều người thắc mắc vì nữ TikToker đang ở giữa tâm điểm lùm xùm bị cơ quan chức năng kiểm tra sản phẩm giảm cân. Không ít đồn đoán rằng cô đã khóa tài khoản.

Trước đó, ngày 26/5, Ngân Collagen khóa trang Facebook cá nhân, đồng thời tắt bình luận trên TikTok. Giữa nhiều tranh cãi, "phú bà" Cần Thơ vẫn liên tục làm vlog khoe vườn trái cây và hình ảnh tại biệt phủ 500 tỷ đồng. Tài khoản TikTok của chồng cô, Lê Trung, hiện vẫn mở nhưng đã tắt tính năng bình luận.

Hôm 3/6, sau thời gian im lặng, Ngân Collagen lên tiếng về những ồn ào xoay quanh mình. Cô phủ nhận thông tin các sản phẩm công ty mình kinh doanh thuộc diện kiểm tra của Bộ Y tế là "Kẹo táo thải mỡ bụng" và "N-collagen Chanh plus" không có nguồn gốc rõ ràng, không có giấy tờ kiểm định.

"Ngân khẳng định các sản phẩm công ty đưa ra thị trường đều được cấp phép, được kiểm định, cho phép lưu thông", cô nói sau khi đưa ra loạt giấy tờ để chứng minh chất lượng, tính hợp pháp của các sản phẩm mình quảng bá.

 Hôm 3/6, Ngân Collagen đăng video khẳng định các sản phẩm công ty cô kinh doanh đều có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm định. Ảnh cắt từ clip.

Hôm 3/6, Ngân Collagen đăng video khẳng định các sản phẩm công ty cô kinh doanh đều có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm định. Ảnh cắt từ clip.

Trong 2 video khác, Ngân Collagen cũng phủ nhận việc tặng vàng, xe cho khách hàng sau đó lấy lại, đồng thời thách thức những người nói vợ chồng cô "phông bạt", mua đồng hồ, túi xách giả hãy chứng minh những điều cáo buộc là thật.

Về phía cơ quan chức năng, tại họp báo chiều 5/6, phản hồi câu hỏi của Tri Thức - Znews liên quan đến các vụ người nổi tiếng bị nghi quảng cáo hàng giả, hàng kém chất lượng, tiêu biểu là DJ Ngân 98, Ngân Collagen, Đoàn Di Băng, bà Phạm Đắc Mỵ Trân (Quyền Trưởng phòng Truyền thông xã hội và Nội dung số, Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM) cho biết Sở đang đề xuất ban hành quy định pháp luật và biện pháp chế tài đủ mạnh, nhằm siết chặt quản lý hoạt động quảng cáo trên mạng, đặc biệt với các KOL.

Trước khi có sản phẩm bị vào tầm kiểm tra của Bộ Y tế, Ngân Collagen (sinh năm 1995, quê Cà Mau) nổi tiếng trên mạng xã hội với vai trò doanh nhân, chủ một thương hiệu mỹ phẩm và cùng chồng kinh doanh tiệm kim cương tại Cần Thơ.

Ngoài sản phẩm giảm cân, trên kênh TikTok hơn 620.000 người theo dõi, Ngân Collagen thường xuyên đăng video quảng cáo các loại kem dưỡng da, kem trị mụn, trị nám, trị mụn, collagen tổ yến...

Tuy nhiên, vào năm 2021, công ty của cô từng bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 35 triệu đồng vì hành vi “Kinh doanh hàng hóa trên nhãn có hình ảnh, hình vẽ, chữ viết, dấu hiệu, biểu tượng, huy chương, giải thưởng và các thông tin khác không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa đó”, liên quan các sản phẩm “Mặt nạ thải độc khoáng Detox N-Collagen”, “Serum Skin Care” và “Whitening Perfect Cell”.

Lam Nhi

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/kenh-tiktok-trieu-view-cua-ngan-collagen-bay-mau-post1558598.html