Keno hay Gameshow? Ai là tỉ phú phiên bản 10 phút?
'Different or nothing' (khác biệt hoặc không gì cả) đã trở thành triết lý hoạt động của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên thế giới.
Trong thị trường xổ số vốn đã cạnh tranh khốc liệt thì sự khác biệt còn mang yếu tố quyết định sự sống còn của một doanh nghiệp.
Tại sao phải khác biệt?
Chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam năm 2016, Công ty Xổ số điện toán Việt Nam đặt tham vọng trở thành “nhân tố mới” trên thị trường. Vietlott đặt mục tiêu trong 5 năm tiếp, họ sẽ mở rộng số lượng điểm bán cũng như đa dạng hóa sản phẩm trên toàn quốc.
Tại thời điểm này, ước tính giá trị thị trường xổ số Việt Nam lên tới hơn 3 tỷ USD. Vietlott tung ra sản phẩm khác biệt chưa từng xuất hiện tại Việt Nam là Mega 6/45. Cụm từ Jackpot Vietlott nhanh chóng tạo ra sự hưng phấn cho người chơi khi họ được quyền tự lựa chọn số và giải thưởng ít nhất hàng chục tỷ. Liên tiếp sau đó là sự ra đời của nhiều sản phẩm khác: Power 6/55, Max 4D và Max 3D…
Thị trường vốn đang “chăn êm nệm ấm” của vé số giấy bất ngờ bị xáo trộn, xảy ra gần như cùng lúc với thời kỳ chuyển giao của xe ôm công nghệ. Sau thời gian chững lại trước sự phát triển mạnh mẽ và ồ ạt của vé số công nghệ, các doanh nghiệp xổ số truyền thống đã nhanh chóng trở lại cuộc chiến và bắt tay vào hành động: ra mắt các hình thức xổ số mới, tăng giá trị giải thưởng. Bên cạnh đó, một số công ty xổ số cũng bắt đầu phát hành vé số tự chọn.
Keno: Chiến binh khác biệt đầy tiềm năng
Trước áp lực cạnh tranh của thị trường, Vietlott vừa tung ra sản phẩm xổ số quay nhanh Keno với hy vọng đây sẽ là át chủ bài trong chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và tạo ra sự khác biệt.
Trong phân tích về lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, chiến lược gia Michael Porter từng liệt kê ra 8 điểm khiến một sản phẩm trở nên khác biệt hóa. Đối chiếu với Keno, con bài mới của Vietlott thỏa mãn được nhiều lợi thế khác biệt:
- Lợi thế thông tin: Đây chính là công cụ cạnh tranh lợi hại của doanh nghiệp. Trong trường hợp của Keno, đây là lần đầu tiên sản phẩm xổ số quay nhanh xuất hiện tại Việt Nam với chỉ 10 phút 1 lần xổ. Chính điều này đã tạo nên sức hút và mang đến “lợi thế so sánh” của sản phẩm trên mặt trận thông tin.
- Phương thức phục vụ và thanh toán thể hiện ở 3 giai đoạn của bán hàng: trước, trong và sau khi bán hàng. Với Keno, chỉ trong hơn 10 phút, các giao dịch kể cả nhận thưởng cũng được hoàn thành thay vì người chơi cần phải chờ vào một giờ cố định xem kết quả. Ngoài ra, Vietlott là công ty 100% vốn Nhà nước nên người chơi hoàn toàn yên tâm về trả thưởng đủ và đúng quy định.
Độc đáo: Keno cho phép người chơi toàn quyền chọn lựa mức chơi, cách chơi (lựa chọn bộ số tham gia dự thưởng có từ một (01) số đến tối đa mười (10) số trong tập hợp các số từ 01 đến 80) và lượt chơi. Qua đó, người chơi nắm quyền quyết định độ khó dễ tương ứng với mức thưởng cao thấp cho vận may của mình.
- Đổi mới sáng tạo: với Keno, Vietlott nhanh chóng có lợi thế so với các đối thủ khi cung cấp đường truyền trực tiếp tại các đại lý đủ tiêu chuẩn. Toàn bộ quá trình quay số đã được chứng nhận bởi Gaming Laboratories International – tổ chức đã kiểm nghiệm cho nhiều công ty xổ số và trò chơi có thưởng trên toàn cầu. Ngoài ra, tính giải trí của sản phẩm còn được đề cao khi mà bên cạnh việc phát hành tại các đại lý, Keno còn được mở bán tại nhiều nhà hàng, quán bia.
Keno cho phép người chơi toàn quyền lựa chọn cách chơi và độ khó dễ tương ứng
Chính sự khác biệt đã giúp Keno nhanh chóng tạo ra được sự hứng thú với người chơi và cả đại lý kinh doanh.
Có thể nhận thấy sự thay đổi của Vietlott qua Keno không chỉ đơn thuần là một sản phẩm ra mắt theo định kỳ của những câu chuyện dài tập, đây là một kết quả của một hành trình mong muốn cải tiến và lắng nghe khách hàng, nhờ đó Keno đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ thị trường.
Nguồn PLO: https://plo.vn/kinh-te/keno-hay-gameshow-ai-la-ti-phu-phien-ban-10-phut-859478.html