Kết nối đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội, Hà Nam và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ
Tối ngày 28/12, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Hà Nam, Không gian triển lãm, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội, Hà Nam và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ đã chính thức khai mạc. Về dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của TP Hà Nội, tỉnh Hà Nam, các huyện, thị, thành phố.
Mục đích của chương trình là để tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa thành phố Hà Nội, Hà Nam và các tỉnh, thành phố trong cả nước cũng như khách tham quan, du lịch quốc tế; Hỗ trợ doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh; Kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế các địa phương nói chung và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nói riêng.
Đồng thời, cũng nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Từ đó, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch; duy trì và mở rộng các chương trình hợp tác, liên kết, phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và tỉnh Hà Nam.
Chủ đề chính của không gian triển lãm là: Kết nối cùng Phát triển – “Link to Grow”. Với không gian triển lãm đẹp, mang dấu ấn riêng của thủ đô nghìn năm văn hiến, diện tích khoảng 2.500 m2, khoảng 80 gian hàng được bày trí gọn gàng, khoa học gây ấn tượng cho người dân khi đến tham quan.
Không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu, đặc trưng của thành phố Hà Nội, tỉnh Hà Nam và các tỉnh, thành phố thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ (sản phẩm đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, nông sản thực phẩm,...); giới thiệu, quảng bá du lịch, văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch mới, những tour độc lạ.
Đồng thời, không gian cũng là nơi để giao dịch, kết nối giữa các đơn vị sản xuất với hệ thống phân phối (các đơn vị bán buôn, bán lẻ, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, sàn thương mại điện tử,…).
Thời gian chương trình diễn ra từ ngày 27/12/2023 đến 30/12/2023.
Dưới đây là một số hình ảnh của không gian triển lãm:
Chương trình nhằm tuyên truyền, giới thiệu các doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh giao lưu, hợp tác; trao đổi học tập kinh nghiệm, tìm kiếm, mở rộng thị trường, hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Qua đó, chương trình tạo được sức hút cho các nhà đầu tư đến kinh doanh, đầu tư và phát triển kinh tế địa phương, góp phần xây dựng thành phố Hà Nội, tỉnh Hà Nam trở thành điểm nhấn trong phát triển thương mại, du lịch trọng điểm của khu vực các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.