Quà cho ngày 20-11: Khách hàng ngày càng chuộng mua sắm trực tuyến

Chưa đến một tuần nữa là đến Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Ngoài hoa tươi, thị trường quà tặng dịp này không có nhiều sự thay đổi, chủ yếu là các sản phẩm mang tính ý nghĩa, thiết thực và có thể lưu giữ theo thời gian. Ngày nay, thay vì đến trực tiếp các cửa hàng, nhà sách để mua quà, người tiêu dùng ngày càng chuộng hình thức mua sắm trực tuyến.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hân, đại diện cửa hàng hoa tươi T-X (quận 10, TPHCM), chia sẻ năm nay, lượng khách đến mua trực tiếp tại cửa hàng tương đối ít, trong khi đó đơn hàng online có phần tăng hơn so với mọi năm. Thông thường khách bắt đầu đặt hoa từ ngày 15-11 và nhộn nhịp nhất vào ngày 18 – 19-11. Ngoài lượng khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên còn có ban đại diện cha mẹ học sinh, các công ty đối tác đặt hoa cho nhà trường.

Để phục vụ thị hiếu khách hàng, các tiểu thương đã cập nhật thêm nhiều giỏ hoa, bó hoa, lẵng hoa... với mức giá từ trung bình đến cao cấp. Cụ thể, mỗi giỏ hoa có giá dao động từ 200.000 – 1 triệu đồng, riêng giỏ hoa ngoại nhập có giá từ 1,5 – 2 triệu đồng. Được biết, hoa hướng dương và hoa hồng là hai loại hoa được khách ưu tiên lựa chọn trong dịp này.

Bên cạnh hoa tươi, các món quà thiết thực, ý nghĩa cũng được nhiều người lựa chọn. Ghi nhận tại Nhà sách Fahasa (TPHCM), để phục vụ dịp lễ 20-11, các kệ đã trưng bày nhiều tựa sách liên quan đến thầy cô, combo quà tặng sổ và viết, thiệp, nến thơm… Theo đó, bút ký có giá từ 300.000 – 1,5 triệu đồng, sổ bìa da có giá 30.000 – 70.000 đồng, thiệp có giá dao động từ 10.000 – 20.000 đồng…

Trên các sàn thương mại điện tử, chỉ cần gõ từ khóa “Quà tặng 20-11” sẽ hiện ra hàng ngàn kết quả. Với nhiều tiện ích như đa dạng sản phẩm, dễ so sánh giá cả, không cần di chuyển… hình thức mua sắm này đang được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ. Người mua có thể tìm kiếm và xem qua các danh mục sản phẩm, thông tin chi tiết, hình ảnh, đánh giá và thanh toán trực tuyến.

Nhìn chung, thị trường quà tặng 20-11 năm nay không có nhiều sự thay đổi so với các năm trước. Tuy nhiên, có thể thấy mua sắm trực tuyến đã trở thành một xu hướng phổ biến được người tiêu dùng lựa chọn.

Hồng Cúc

Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị: https://sgtt.thesaigontimes.vn/qua-cho-ngay-20-11-khach-hang-ngay-cang-chuong-mua-sam-truc-tuyen/