Kết nối giao thương B2B tại HCMC Foodex 2025
Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2025 (HCMC Foodex 2025) chính thức diễn ra từ ngày 16 - 19/04/2025 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm HCMC Foodex 2025 với chủ đề: “Sản phẩm tự nhiên - xanh - bền vững” đã quy tụ 500 gian hàng, thu hút sự tham gia của gần 400 thương hiệu
Đặc biệt, tại HCMC Foodex 2025 diễn ra chương trình Kết nối giao thương, quy tụ gần 40 nhà phân phối tiêu biểu đến từ các quốc gia trên toàn thế giới: Hoa Kỳ, Hà Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Campuchia,… tạo cơ hội không thể bỏ qua cho các nhà sản xuất, phân phối, các nhà đầu tư và người tiêu dùng để khám phá xu hướng mới trong ngành lương thực, thực phẩm, tìm kiếm cơ hội kinh doanh và mở rộng mạng lưới phân phối và liên kết quốc tế.
Đáng chú ý, đã có hơn 300 nhà mua hàng chiến lược trong nước và quốc tế đến từ 15 quốc gia xác nhận tham gia các hoạt động giao thương tại Triển lãm. Điểm nổi bật năm nay là sự tham gia của các nhà mua hàng từ kênh Horeca (Khách sạn – Nhà hàng – Dịch vụ ăn uống).
Trong thời gian 4 ngày làm việc, Triển lãm dự kiến sẽ thiết lập hơn 1.000 cuộc hẹn kết nối. Mỗi cuộc kết nối đều được sắp xếp dựa trên nhu cầu kinh doanh của các đơn vị, đảm bảo mức độ phù hợp và tối đa hóa kết quả kinh doanh.
Bên cạnh đó, Chương trình Kết nối giao thương được mở rộng, nâng cao theo hình thức kết nối với các nhà nhập khẩu, các hệ thống phân phối hiện đại và các sàn thương mại điện tử, hoạt động livestream bán hàng.

Các thương hiệu lương thực thực phẩm của TP. Hồ Chí Minh thu hút sự quan tâm của khách tham quan
Bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết, nhóm ngành lương thực thực phẩm hiện chiếm 14 - 15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, là một trong bốn ngành công nghiệp trọng yếu ưu tiên phát triển. Thành phố đã và đang triển khai nhiều chính sách và chiến lược để thúc đẩy ngành chế biến lương thực thực phẩm phát triển như ban hành Quyết định 4700/QĐ-UBND ngày 23/10/2024 phê duyệt Chiến lược phát triển ngành chế biến lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Trong quý I/2025, kinh tế TP. Hồ Chí Minh đang tiếp tục phục hồi mạnh mẽ. Cụ thể, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng hơn 7,5% so với cùng kỳ. Đây là mức tăng cao nhất so với cùng kỳ kể từ năm 2020 đến nay. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt khoảng 316.600 tỷ đồng, tăng 14,2%, cho thấy sức mua và nhu cầu tiêu dùng nội địa tiếp tục tăng cao. Xuất khẩu hàng hóa đạt khoảng 11,7 tỷ USD (tăng 5,55%), nhập khẩu khoảng 15,6 tỷ USD (tăng 15%). Mặc dù nhập khẩu tăng nhanh hơn nhưng nhiều doanh nghiệp đã nhận đủ đơn hàng xuất khẩu đến hết quý 2, thể hiện tín hiệu tích cực cho những tháng tới.
Theo ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC, Triển lãm HCMC Foodex 2025 với chủ đề: “Sản phẩm tự nhiên - xanh - bền vững” đã quy tụ 500 gian hàng, thu hút sự tham gia của gần 400 đơn vị, tổ chức và những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm của Thành phố, các tỉnh thành và các quốc gia đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia và nước chủ nhà Việt Nam.
Đặc biệt, một hoạt động đặc trưng của chương trình là Cuộc thi Master Chef of Foodex 2025. Với chủ để “ Tinh hoa ẩm thực Việt”, Cuộc thi được nâng tầm là sự kiện quốc tế, hội tụ hơn 100 thí sinh là các đầu bếp chuyên nghiệp, đầu bếp trẻ và học viên Cùng với đó là sự tham gia từ đội ngũ gần 20 giám khảo chuyên môn đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Việt Nam, Hoa Kỳ, Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Indonesia, Pháp, Đài Loan (Trung Quốc).
Ngoài ra, tại Hội chợ năm nay còn diễn ra hoạt động tương tác, trải nghiệm thực tế và tham quan nhà máy. Đây là hoạt động mang lại giá trị thực tiễn cao, đặc biệt đối với các nhà mua hàng quốc tế, đối tác tiềm năng và cả doanh nghiệp trong nước.
Nguồn TBNH: https://thoibaonganhang.vn/ket-noi-giao-thuong-b2b-tai-hcmc-foodex-2025-162871.html