Kết nối hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối hiện đại SATRA

Tại Trung tâm Thương mại SATRA Võ Văn Kiệt (Centre Mall Võ Văn Kiệt), Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh gần 50 doanh nghiệp trong nước đã tham gia trưng bày, giới thiệu gần 500 mẫu sản phẩm hàng hóa.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc chương trình.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc chương trình.

Ngày 15/5, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn-TNHH Một thành viên (SATRA) tổ chức “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại SATRA năm 2025”.

Chương trình diễn ra liên tục trong 4 ngày (đến ngày 18/5) tại Trung tâm Thương mại SATRA Võ Văn Kiệt (Centre Mall Võ Văn Kiệt), quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh; quy tụ gần 50 doanh nghiệp trong nước tham gia trưng bày, giới thiệu gần 500 mẫu sản phẩm hàng hóa thuộc nhiều ngành hàng như: lương thực, thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, gia dụng, dệt-may, da-giày… Phần lớn các sản phẩm đã đạt các chứng nhận chất lượng uy tín như OCOP, Halal, VietGAP, GlobalGAP, HACCP, cùng các sản phẩm công nghiệp chủ lực, sản phẩm Thương hiệu Vàng và đặc sắc của Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ chương trình, hơn 150 doanh nghiệp trong nước sẽ trực tiếp giao thương, trao đổi với các trưởng nhóm ngành hàng của SATRA nhằm tìm hướng đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối hiện đại của SATRA.

Theo Ban tổ chức, hoạt động kết nối sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đánh giá chất lượng sản phẩm hàng hóa, nắm bắt xu hướng tiêu dùng để định hướng sản xuất phù hợp, từng bước nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững ở thị trường trong nước và hướng tới mục tiêu xuất khẩu.

Bên cạnh đó, chương trình cũng tạo đòn bẩy cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, các doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Thành phố Hồ Chí Minh mở ra cơ hội để giới thiệu sản phẩm, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và kết nối trực tiếp với các đối tác.

Phó Tổng Giám đốc SATRA Hà Ngọc Sơn cho biết thêm: Chương trình sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất-kinh doanh tìm hiểu về quy chuẩn, quy cách và yêu cầu đối với sản phẩm hàng hóa khi cung cấp cho hệ thống bán lẻ hiện đại của SATRA. Các đơn vị tham gia cũng được cung cấp thông tin hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa ra thị trường thế giới.

Đại diện SATRA và các doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác kinh doanh, tham gia Chương trình “Tick xanh trách nhiệm”.

Đại diện SATRA và các doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác kinh doanh, tham gia Chương trình “Tick xanh trách nhiệm”.

Trong khuôn khổ chương trình, hệ thống bán lẻ SATRA và 10 nhà cung cấp hàng hóa đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác kinh doanh, tham gia Chương trình “Kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh” (còn gọi là “Tick xanh trách nhiệm”). Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện cam kết mạnh mẽ của SATRA trong việc thúc đẩy kinh tế bền vững, tạo nên hệ sinh thái hàng hóa an toàn, truy xuất rõ nguồn gốc và nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóa Việt Nam.

Để chương trình đạt hiệu quả cao nhất, SATRA đã phối hợp Hội Công nghệ cao thành phố triển khai một phần mềm quản lý hiện đại, cho phép người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng cách quét mã QR. Ngoài ra, các sản phẩm tham gia chương trình được bố trí tại khu vực trưng bày riêng biệt với hệ thống nhận diện đồng bộ gồm bảng hiệu và logo “Tick xanh trách nhiệm”.

HOÀNG LIÊM

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/ket-noi-hang-hoa-viet-nam-vao-he-thong-phan-phoi-hien-dai-satra-post879886.html