Kết nối hợp tác xã với thị trường bằng công nghệ và truyền thông số
Chuỗi sự kiện 'Top Nông sản - Nông sản về phố' ứng dụng công nghệ và truyền thông số nhằm kết nối hợp tác xã với thị trường, thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt.
Chiều 29/7, tại Hà Nội, diễn ra buổi gặp mặt nhằm trao đổi chi tiết về chuỗi sự kiện “Top Nông sản - Nông sản về phố”. Tại buổi họp, đại diện các đơn vị đã cùng trao đổi chi tiết kế hoạch triển khai chuỗi sự kiện với trọng tâm là ứng dụng livestream, mạng xã hội và nội dung số để hỗ trợ tiêu thụ nông sản chất lượng cao, đạt chuẩn OCOP và quốc tế.
Ông Nguyễn Đình Long, Tổng Giám đốc Trung tâm các Chương trình Kinh tế - Xã hội (Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) nhấn mạnh: Sự phối hợp giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp công nghệ và các nhà sáng tạo nội dung sẽ là mấu chốt để thúc đẩy chuyển đổi số tại khu vực nông nghiệp và kinh tế hợp tác. Đồng quan điểm, ông Lê Tuấn An, Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ và Môi trường cảnh báo rằng nếu không có công cụ số và truyền thông hiện đại, sẽ rất khó hỗ trợ đồng bộ hơn 30.000 hợp tác xã trong cả nước, đặc biệt tại các địa phương vùng sâu, vùng xa vốn đang gặp nhiều khó khăn về đầu ra và chứng nhận chất lượng như VietGAP, GlobalGAP.

Ông Nguyễn Đình Long, Tổng Giám đốc Trung tâm các Chương trình Kinh tế - Xã hội (Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) phát biểu.
Được biết, chương trình “Top Nông sản - Nông sản về phố” sẽ tổ chức các hoạt động quảng bá, bán hàng trực tuyến, kết nối cung cầu và đào tạo kỹ năng số cho hợp tác xã.
Trong các kỳ tổ chức trước, mô hình livestream đã chứng minh hiệu quả. Chẳng hạn, tại Thái Nguyên, một phiên chợ OCOP đã thu hút hàng triệu lượt tiếp cận video, xem livestream, chốt hàng nghìn đơn hàng. Tại Bắc Giang, một hợp tác xã sau tập huấn đã tự tổ chức livestream và tiêu thụ thành công cả tấn nông sản.