Kết nối tiêu thụ nông sản Yên Bái tại Hà Nội
Từ ngày 6 đến 10-12, Tổng Công ty thương mại Hà Nội - CTCP (Hapro) phối hợp Sở Công thương tỉnh Yên Bái tổ chức sự kiện 'Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019', tại hệ thống siêu thị Hapromart - Intimex Hà Nội.
Phó Giám đốc Sở Công thương Yên Bái Phạm Trung Lân cho biết, Yên Bái có diện tích đất nông, lâm nghiệp rộng hơn 549 nghìn ha, với nhiều tiểu vùng khí hậu khác nhau nên có thể tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao. Tỉnh đã hình thành các vùng chuyên canh tập trung, sản phẩm có giá trị kinh tế cao, có thương hiệu như: Quế vỏ Văn Yên, gạo Mường Lò, cam Văn Chấn, cam Lục Yên, chè Shan tuyết Suối Giàng, Miến đao Giới Phiên...
Để các sản phẩm này tiếp cận tốt hơn tới thị trường Hà Nội, tỉnh Yên Bái phối hợp Tổng Công ty thương mại Hà Nội (một thành viên của Tập đoàn BRG) đã tổ chức Sự kiện “Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019” tại siêu thị HaproMart C13 Thành Công. Hoạt động này góp phần đẩy mạnh chương trình liên kết, đưa các đặc sản vùng miền vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart – Haprofood – Intimex. Đồng thời, quảng bá sản phẩm hàng hóa, nông sản an toàn tới người tiêu dùng, giới thiệu những địa chỉ cung cấp có chất lượng, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản của tỉnh Yên Bái.
Trong những năm qua, Hapro đã phối hợp một số tỉnh, thành phố đã xây dựng và triển khai các chương trình quảng bá sản phẩm đặc sản địa phương tới người tiêu dùng Thủ đô. Có thể kể đến như chương trình “Tuần lễ cam Cao Phong”, “Giới thiệu vải thiều Thanh Hà – Hải Dương”, “Tuần lễ quảng bá và giới thiệu sản phẩm vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang”, “Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn Sơn La”…
Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan đánh giá, việc các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội chủ động hỗ trợ, kết nối tiêu thụ sản phẩm các tỉnh, địa phương như Hapro đã góp phần xây dựng, hình thành các chuỗi liên kết cung cầu bền vững, ổn định. Thông qua hoạt động này, việc sản xuất tại các tỉnh, vùng miền dần trở nên chuyên nghiệp, bài bản và quy mô hơn. Người tiêu dùng Thủ đô cũng được tiếp cận nguồn hàng phong phú, có chất lượng.