Khắc phục hư hỏng trên các quốc lộ qua tỉnh Bình Định
Hiện trên một số quốc lộ qua tỉnh Bình Định xuất hiện nhiều ổ gà, mặt đường hư hỏng. Văn phòng Quản lý đường bộ III.4, Khu Quản lý đường bộ III, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các chủ đầu tư, đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên tập trung khắc phục các điểm hư hỏng trên.
Sau những ngày mưa, trên quốc lộ 1A đoạn qua các huyện Tuy Phước, Phù Mỹ, thành phố Quy Nhơn và thị xã Hoài Nhơn xuất hiện nhiều ổ gà. Nhiều trường hợp đi xe máy trên quốc lộ 1A qua huyện Tuy Phước sụp ổ gà té ngã ra đường, suýt bị xe tải tông trúng.
Theo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Định, trên Quốc lộ 1A có 97 điểm hư hỏng mặt đường cần khắc phục. Tình trạng ổ gà dày đặc trên quốc lộ 1A gây mất an toàn giao thông. Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Định đã có văn bản đề nghị Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định, Văn phòng Quản lý đường bộ III.4, Khu Quản lý đường bộ III kiến nghị các đơn vị chức năng khảo sát, khắc phục kịp thời các hư hỏng về hạ tầng giao thông trên Quốc lộ 1A.
Văn phòng Quản lý đường bộ III.4, Khu Quản lý đường bộ III đã có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định Việt Nam; Công ty TNHH đầu tư BOT Bình Định; Công ty TNHH BOT 36.71; Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả; Công ty Cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ Bình Định về việc khắc phục hư hỏng mặt đường trên các tuyến Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1D và Quốc lộ 19 qua tỉnh Bình Định. Theo đó, Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 yêu cầu các nhà đầu tư BOT, các đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên bổ sung các mũi thi công, xử lý kịp thời các hư hỏng trên tuyến, tuyệt đối không để tồn tại ổ gà, đọng nước mặt đường.
Trong điều kiện thời tiết bất lợi chưa thể vá sửa triệt để, các đơn vị có thể lựa chọn vật liệu phù hợp để vá sửa tạm, đảm bảo giao thông, bố trí đầy đủ hệ thống cảnh báo an toàn giao thông. Khi thời tiết thuận lợi, các đơn vị tổ chức vá sửa ngay bằng bê tông nhựa; bố trí máy lu, đầm cóc (tuyệt đối không dùng đầm bàn) để đầm lèn chặt theo quy định.
Trường hợp các nhà đầu tư BOT, các đơn vị quản lý, bảo dưỡng không tổ chức triển khai thực hiện hoặc chậm khắc phục để xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến, tai nạn giao thông xảy ra do nguyên nhân chủ quan thì các đơn vị quản lý bảo trì hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Khu Quản lý đường bộ III và trước pháp luật.