Khách châu Âu tăng vọt dù mùa du lịch quốc tế thấp điểm

Dù là mùa thấp điểm của du lịch quốc tế, lượng khách từ các thị trường châu Âu trong tháng 7 vẫn gia tăng so với tháng trước.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, tháng 7-2024, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 1,15 triệu lượt, giảm 7,8% so với tháng 6, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023.

Tổng lượng khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm 2024 đạt 9,98 triệu lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023 tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong đó, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với gần 2,6 triệu lượt (chiếm 26%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 2,1 triệu lượt (chiếm 21,4%). Hai thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc đóng góp gần 1/2 tổng số khách quốc tế đến Việt Nam.

Trong top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Malaysia và Úc (281.000 lượt), Ấn Độ (272.000 lượt), Campuchia (260.000 lượt), Thái Lan (248.000 lượt).

Hầu hết các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng, trong đó châu Á tăng 57% với động lực chính từ các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan.

Đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, đáng chú ý dù đang là mùa thấp điểm của du lịch quốc tế, lượng khách từ các thị trường châu Âu trong tháng 7 vẫn gia tăng so với tháng trước. Các thị trường khu vực châu Âu tiếp tục tăng trưởng tốt như Anh (+25%), Pháp (+33%), Đức (+27%), Nga (+75%), Italia (+61%), Tây Ban Nha (+38%)...

 Dù là mùa du lịch quốc tế thấp điểm, lượng khách đến từ thị trường châu Âu vẫn tăng. Ảnh: TT.

Dù là mùa du lịch quốc tế thấp điểm, lượng khách đến từ thị trường châu Âu vẫn tăng. Ảnh: TT.

Theo đánh giá của Cục Du lịch Quốc gia, đây là tín hiệu rất tích cực đến từ một khu vực trọng điểm của du lịch Việt Nam. Điều này cho thấy hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng và hàng loạt hoạt động xúc tiến quảng bá của Việt Nam trong thời gian qua tại các thị trường chính như Pháp, Đức, Ý, Nga.

Trong nửa cuối năm 2024, dự kiến Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài như Trung Quốc, Ấn Độ, Úc và New Zealand. Tổ chức chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Mỹ và tham gia một số hội chợ du lịch quốc tế, trong đó có hội chợ du lịch quốc tế WTM 2024 tại Anh...

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights, lượng tìm kiếm trong nước về du lịch Việt Nam trong quý II-2024 cho thấy, những TP được du khách nội địa tìm kiếm nhiều nhất gồm: TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội, Đà Lạt, Vũng Tàu, Hội An, Phan Thiết, Hạ Long và Phú Quốc.

Đối với thị trường quốc tế, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế nhiều nhất về TP.HCM và Hà Nội, là hai trung tâm trung chuyển lớn và là điểm đến lý tưởng cho du lịch thành phố, khám phá các di tích lịch sử, cũng như thưởng thức ẩm thực truyền thống đặc sắc.

Xếp sau Đà Nẵng, ở vị trí thứ 4 là đảo ngọc Phú Quốc đã cho thấy sự yêu thích của du khách quốc tế đối với hòn đảo tuyệt đẹp này của Việt Nam, tiếp theo là TP biển Nha Trang, Phố cổ Hội An, Đà Lạt, Phan Thiết...

THU TRINH

Nguồn PLO: https://plo.vn/khach-chau-au-tang-vot-du-mua-du-lich-quoc-te-thap-diem-post803127.html