Khách du lịch châu Á tới Việt Nam tăng trưởng mạnh

7 tháng qua, với 10 triệu lượt khách quốc tế lựa chọn ghé thăm, trong đó 76% tới từ châu Á, Việt Nam khẳng định vị thế là một điểm đến hấp dẫn trong khu vực.

Khách du lịch check-in cây cô đơn xã Cản Tỷ, huyện Quản Bạ. Ảnh: Phan Thoa

Khách du lịch check-in cây cô đơn xã Cản Tỷ, huyện Quản Bạ. Ảnh: Phan Thoa

Ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, nâng cao chất lượng dịch vụ cùng với các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tại nước ngoài, 7 tháng qua, ước tính có khoảng 10 triệu lượt khách quốc tế ghé thăm Việt Nam. Ngoài ra, nhiều thị trường khách mới cũng đang ghi nhận mức tăng trưởng cao.

Con số tăng trưởng ấn tượng thậm chí lên tới 51% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó khách từ châu Á đạt 7,6 triệu lượt, đứng đầu là Hàn Quốc và Trung Quốc.

Vị trí địa lý gần, điều kiện tự nhiên tuyệt đẹp và có nhiều nét tương đồng về văn hóa là lý do khiến Việt Nam trở thành điểm đến ưa thích của du khách tới từ các quốc gia này.

Anh Peng Men Cai - du khách đến từ Trung Quốc - bày tỏ: "Việt Nam có nhiều điểm thu hút tôi, đầu tiên phải nói đến địa lý, Việt Nam gần Trung Quốc, thứ hai là ẩm thực ở đây thật sự rất hấp dẫn. Tôi cũng rất thích trang phục truyền thống của các bạn, như áo dài hay chiếc nón lá. Phụ nữ Việt mặc áo dài rất đẹp, tôi sẽ còn quay lại Việt Nam nhiều lần nữa".

Trong những "cái tên" gửi khách đến Việt Nam nhiều nhất thời gian qua, Ấn Độ cũng nổi lên như một thị trường tiềm đầy tiềm năng đối với ngành du lịch nước ta. Theo thống kê, du khách Ấn Độ đến Việt Nam đã tăng 248% so với cùng kỳ năm 2019.

Anh Ramraj Kumar - du khách đến từ Ấn Độ - nói: "Tôi xem được một số video về các địa danh tại Việt Nam trên mạng xã hội. Tôi thấy rất đẹp mà muốn tận mắt chiêm ngưỡng nên tôi đã đến Việt Nam".

Ông Lorda - du khách đến từ Ấn Độ - cho biết: "Trong cộng đồng tôi sống, rất nhiều người tới đây theo nhóm 40, 80 hay 100 người. Cái tên Việt Nam đang trở lên phổ biến và mọi người không nói về quốc gia nào khác ngoài Việt Nam".

Ngoài chính sách thị thực thuận lợi, các hoạt động ngoại giao, giao lưu văn hóa, xúc tiến du lịch ở nước ngoài đã mang lại những tín hiệu hết sức tích cực. Các doanh nghiệp dịch vụ du lịch cho biết, sau những hoạt động quảng báo này, các đối tác nước ngoài tìm tới và gửi khách đến Việt Nam đều gia tăng đáng kể.

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng - cho biết: "Trong thời gian tới chúng tôi tích cực nối lại xúc tiến lại các đường bay các thị trường Trung Quốc đại lục. Trong quý 3, chúng tôi có chương trình xúc tiến quảng bá tại thị trường Quảng Châu, đồng thời kết nối các chương trình xúc tiến tàu biển đến từ Trung Quốc".

Với hàng loạt hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ở nhiều thị trường trọng điểm cùng với mùa cao điểm du lịch quốc tế sẽ đến trong những tháng cuối năm, ngành du lịch Việt Nam kỳ vọng sẽ hoàn thành tốt mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

Theo VTV.vn

Nguồn Hà Giang: http://baohagiang.vn/tin-trong-nuoc/202408/khach-du-lich-chau-a-toi-viet-nam-tang-truong-manh-68333a5/