Khách du lịch đến các địa phương tăng mạnh trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Những ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, tại nhiều khu di tích, điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước đã đón lượng khách tham quan khá đông, trong đó có cả du khách quốc tế.

Nhiều người dân ghi lại khoảnh khắc pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9. Ảnh: Thu Hương/ TTXVN

Nhiều người dân ghi lại khoảnh khắc pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9. Ảnh: Thu Hương/ TTXVN

Đa dạng sản phẩm du lịch nội đô và điểm đến

Theo công bố ngày 3/9 của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh trong dịp lễ 2/9 năm nay đạt khoảng 38.800 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2023. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú đạt khoảng 214.630 lượt, tăng 32,5 % so với cùng kỳ năm trước.

Công suất phòng đạt khoảng 85% (tăng 6,3%). Còn khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí đạt khoảng 980.000 lượt (tăng 2%). Khách du lịch nội địa đến TP Hồ Chí Minh đạt khoảng 425.000 lượt, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Doanh thu du lịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh trong dịp 2/9 năm nay đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Kết quả này đạt được là nhờ vào đa dạng sản phẩm du lịch nội đô và điểm đến trên địa bàn thành phố, trong đó có thể kể đến “Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở Hội đồng nhân dân và UBND TP Hồ Chí Minh” do Sở phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố và các sở, ngành liên quan thực hiện đã đón tiếp hơn 1.800 khách tham quan trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, mạng lưới công ty du lịch - lữ hành tiếp tục triển khai hàng loạt sản phẩm du lịch hấp dẫn tại TP Hồ Chí Minh gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố Thủ Đức và 21 quận/huyện, tour liên kết các địa phương lân cận, tour truyền thống… tạo được sức hút đối với người dân và du khách.

Đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay dài ngày là cơ sở để ngành du lịch tăng lượng khách. Đối tượng khách du lịch chính trong dịp lễ này đa số là các nhóm gia đình, nhóm bạn trẻ, hoặc trung niên chưa sắp xếp được thời gian du lịch hè, đa phần khách tự đi du lịch trong nước. Ngoài ra, hoạt động của cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch có nhiều khởi sắc. Cộng đồng doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn đã giới thiệu nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho du khách.

Tại Đà Lạt (Lâm Đồng), theo thống kê của UBND thành phố Đà Lạt, khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng ở đây dịp này ước đạt khoảng 100.000 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 7.200 lượt, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023.

Thư giãn bên hồ Tuyền Lâm, giữa rừng thông Đà Lạt là một trải nghiệm thư giãn đáng nhớ của du khách trong kỳ nghỉ lễ 2/9. Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN

Thư giãn bên hồ Tuyền Lâm, giữa rừng thông Đà Lạt là một trải nghiệm thư giãn đáng nhớ của du khách trong kỳ nghỉ lễ 2/9. Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN

Ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ năm nay, thời tiết tại Đà Lạt không thuận lợi, trời mưa liên tục. Do đó, một số hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời gặp nhiều khó khăn, làm giảm sức hút của Đà Lạt đối với du khách.

Để phục vụ hoạt động vui chơi, giải trí của du khách, ngày 1 – 2 /9, UBND thành phố Đà Lạt cũng phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ hội âm nhạc Đà Lạt - "Dalat Color fun festival 2024" tại Quảng trường Lâm Viên. Chương trình có sự góp mặt của nhiều ngôi sao, nghệ sỹ nổi tiếng nên đã thu hút hàng chục ngàn khán giả là người dân và du khách đến thưởng thức dù thời tiết xấu.

Bản sắc văn hóa các dân tộc "hút" du khách

So với các điểm du lịch khác trong toàn quốc, Sa Pa là một trong những điểm du lịch đón được nhiều khách du lịch đến tham quan trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vì thời tiết đẹp, ruộng bậc thang đang vào mùa lúa chín. Các điểm du lịch chuẩn bị tốt các điều kiện, khai thác hiệu quả các giá trị văn hóa và tự nhiên của Sa Pa vì vậy đã tạo được điểm nhấn thu hút khách.

Lễ thượng cờ đặc biệt trên đỉnh Fansipan chào mừng Quốc khánh 2/9. Ảnh: Sun Group/TTXVN phát

Lễ thượng cờ đặc biệt trên đỉnh Fansipan chào mừng Quốc khánh 2/9. Ảnh: Sun Group/TTXVN phát

Theo Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lượng khách đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa đạt gần 123.000 lượt người, tăng khoảng 34.000 lượt so với cùng kỳ năm 2023; tổng doanh thu từ khách du lịch đến Sa Pa đạt gần 420 tỷ đồng, tăng 93 tỷ đồng so với năm 2023.

Cũng theo Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Sa Pa, công tác an ninh trật tự được duy trì tốt. Trong thời gian nghỉ lễ không có trường hợp nào phản ánh đến đường dây nóng. Hoạt động vận chuyển khách vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên trong các ngày cao điểm đã có tình trạng ép giá dịch vụ (xe ôm, taxi, xe điện) diễn ra. Ngoài ra, tình trạng ách tắc giao thông cục bộ vẫn diễn ra tại một số nút giao thông trọng điểm trên địa bàn thị xã.

Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2024 được tổ chức với 11 sự kiện. Trong đó có 5 sự kiện được tổ chức trong kỳ nghỉ lễ 2/9 đã thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm như: Đêm nhạc Sa Pa chào thu; Chương trình biểu diễn Xiếc nghệ thuật “Mường Hoa cổ tích”; Ngày hội văn hóa bản Mông; Lễ hội mùa vàng Bản Mây. Chuỗi chương trình sự kiện đã mang lại cho du khách những trải nghiệm ấn tượng, riêng có khi đến với Sa Pa.

PV TTXVN tại các địa phương

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/du-lich/khach-du-lich-den-cac-dia-phuong-tang-manh-trong-dip-nghi-le-quoc-khanh-29-20240903163958795.htm