Khách hàng TPBank có thể thanh toán QR code ở Thái Lan

Người Việt đi du lịch, công tác hoặc học tập tại Thái Lan trong thời gian tới có thể dễ dàng thanh toán dịch vụ và chi tiêu bằng cách quét mã QR bằng chính tài khoản ngân hàng tại Việt Nam.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa thực hiện thành công dự án thanh toán liên thông bằng mã QR với các ngân hàng Thái Lan, trở thành ngân hàng Việt tiên phong cho phép khách hàng giao dịch bằng phương thức tiện lợi này cả 2 chiều, tại xứ sở chùa Vàng hay tại Việt Nam.

Theo đó, các khách hàng của TPBank có thể chi tiêu, thanh toán hàng hóa, dịch vụ bằng cách quét mã QR qua ứng dụng TPBank Quickpay tại các điểm chấp nhận thanh toán QR code của các ngân hàng Thái Lan. Ngược lại, khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng tại Thái Lan cũng có thể thanh toán qua mã QR tại các đơn vị chấp nhận thẻ của TPBank tại Việt Nam.

Dự án này của TPBank là một phần trong khuôn khổ hợp tác quốc tế giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với Ngân hàng Trung ương Thái Lan, và Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) là đơn vị trung gian liên thông.

Ông Nguyễn Hưng - Tổng Giám đốc TPBank cho biết: "Với dự án này, TPBank đã đưa dịch vụ ngân hàng số của mình vượt qua khỏi biên giới Việt Nam, nhằm lại những dịch vụ, trải nghiệm tốt nhất về ngân hàng số cho khách hàng là người Việt Nam và Thái Lan đang và sẽ sinh sống, làm việc, học tập và du lịch, giao thương giữa 2 đất nước.”

Thái Lan là một trong những điểm du lịch hấp dẫn với người Việt và cũng là quốc gia có giao lưu kinh tế sôi động với Việt Nam, vì vậy dịch vụ thanh toán bằng cách quét mã QR của TPBank sẽ mang lại lợi ích lớn cho người dân ở cả hai quốc gia, đặc biệt khi việc đi lại giữa hai quốc gia được tái mở cửa nhờ khả năng kiểm soát dịch bệnh trong thời gian tới. Thay vì phải tìm cách mua, đổi ngoại tệ cho mỗi chuyến đi du lịch tại Thái Lan, cũng không phải lo lắng việc mang theo lượng tiền mặt lớn, du khách Việt giờ đây sẽ chỉ cần có tài khoản TPBank, mang theo một chiếc smartphone cài sẵn ứng dụng TPBank Quickpay có thể thực hiện thanh toán dễ dàng, an toàn với chi phí rẻ.

Bên cạnh giải pháp thanh toán bằng các loại thẻ thanh toán quốc tế, TPBank Quickpay đã mang đến một lựa chọn thanh toán an toàn và tiện lợi cho khách hàng trong thời gian ở Thái Lan. Thậm chí, so với đăng ký mở thẻ thanh toán quốc tế có thể cần vài ngày đến một tuần để chờ đợi, việc đăng ký sử dụng dịch vụ nói trên của TPBank có thời gian chỉ tính bằng phút, nhờ phương thức định danh điện tử (eKYC) cho phép khách hàng mở tài khoản trực tuyến ở bất cứ nơi nào và ở thời điểm nào. Điều này rất tiện lợi với khách hàng chưa có tài khoản TPBank.

Việc TPBank ra mắt dịch vụ thanh toán liên thông qua mã QR với các ngân hàng Thái Lan tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của ngân hàng này trong ứng dụng và phát triển các dịch vụ ngân hàng số ở Việt Nam. Trước đó, TPBank cũng là ngân hàng Việt đầu tiên cho phép thanh toán liên thông quốc tế dành cho thẻ ATM tại thị trường Hàn Quốc vào tháng 10/2020. TPBank dự kiến sẽ cùng với các cơ quan nhà nước mở rộng các dự án tương tự với các quốc gia, ứng dụng thêm công nghệ mới, hiện đại trong hệ sinh thái số đi đầu của TPBank.

Lệ Thanh

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/khach-hang-tpbank-co-the-thanh-toan-qr-code-o-thai-lan-718351.html