Khách hàng VNDirect 'mù tịt' ngày được giao dịch trở lại
Dù Công ty Chứng khoán VNDirect (VND) công bố đã khôi phục lại hệ thống, nhưng khách hàng của công ty chứng khoán này vẫn không có thêm thông tin cụ thể về ngày được giao dịch trở lại.
Ngày 27-3, khách hàng của VND nhận được thông báo, công ty đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch.
Tuy nhiên, nhiều khách hàng của VND tỏ ra “hụt hẫng” bởi thông báo này kèm theo thông tin: “Chúng tôi sẽ triển khai lộ trình mở lại hệ thống theo từng giai đoạn”.
Theo đó, sẽ có 4 giai đoạn gồm: Hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account; Mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với các sở giao dịch; Các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại; Toàn bộ các tính năng khác.
Theo VND, hiện hệ thống đã hoàn thành giai đoạn 1. Do hệ thống mới vừa được khôi phục và có thể có lượng lớn khách hàng truy cập, nếu có lỗi xảy ra, khách hàng nên chờ đợi và tải lại trang vào thời gian khác. “Thời gian cụ thể cho các giai đoạn còn lại, chúng tôi sẽ gửi tới quý khách hàng trong những thông báo tiếp theo”, theo VND.
Thông báo của VND gần như dập tắt hy vọng sớm được mua bán trở lại của nhà đầu tư sau 3 phiên bị “treo” giao dịch. Một khách hàng VND lo lắng: “VND có bồi thường thiệt hại trong những ngày chúng tôi không được giao dịch trong những ngày qua?”.
Sự cố hệ thống khiến cho cổ phiếu VND bị nhà đầu tư bán ra đột biến. Theo thống kê, chỉ 3 phiên giao dịch vừa qua, nhà đầu tư đã bán ra hơn 205 triệu cổ phiếu VND, tương đương 4.830 tỷ đồng.
Hải Hồ