Khách mạnh tay chốt tour hơn 50 triệu đồng
Đại diện một số đơn vị lữ hành cho biết sức mua của khách tại Ngày hội Du lịch TP.HCM có phần tốt hơn so với năm trước.
Không chỉ lên kế hoạch cho dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới, tại ngày hội du lịch năm nay, du khách còn tranh thủ mua tour hè sớm để có mức giá ưu đãi.
Bên cạnh các đường tour quốc tế quen thuộc như Thái Lan, Singapore, Đông Bắc Á... khách đến sự kiện lần này còn quan tâm đến các sản phẩm tour mới như châu Âu và Israel.
Đón vài nghìn lượt khách mỗi ngày
Theo thống kê của Benthanh Tourist, trong 3 ngày đầu, đơn vị đã đón khoảng 5.000 lượt khách. Con số này dự đoán tiếp tục tăng vào tối cuối cùng của sự kiện.
Chia sẻ với Zing, đại diện bộ phận truyền thông của đơn vị cho biết đây là điều khá dễ hiểu bởi trong 2 ngày đầu, chủ yếu khách sẽ dành thời gian để tham quan và cân nhắc giữa các bên.
"Đến ngày cuối cùng, sức mua của khách có thể tăng gấp 3 so với những ngày đầu tổ chức", đại diện đơn vị cho biết.
Đại diện đơn vị cho biết một tín hiệu khá tích cực là không chỉ tìm hiểu, nhiều khách hàng còn "chốt đơn" ngay tại sự kiện với những sản phẩm này dù mức giá khá cao, dao động 50-70 triệu đồng.
Không chỉ tăng về lượng khách, có thể thấy, sức mua của khách hàng năm nay cũng cao hơn so với 2022.
Chia sẻ với Zing, đại diện Lữ hành Vietluxtour cho biết sức mua của khách tại sự kiện năm nay có phần tốt hơn so với năm trước. Công ty ước tính lượng booking cao hơn năm 2022 khoảng 30-40%.
"Khách mua tour trực tiếp tại ngày hội chủ yếu là khách gia đình. Khách đoàn lớn thường tìm hiểu thông tin trước, công tác 'chốt đơn' sẽ diễn ra sau sự kiện", đại diện đơn vị chia sẻ.
Giải thích cho điều này, ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc Lữ hành Vietluxtour, nói: "Sản phẩm du lịch có đặc thù riêng. Khách cần thời gian suy nghĩ và cân nhắc trước khi xuống tiền".
Tại sự kiện, đơn vị này tập trung vào việc tiếp cận và quảng bá các sản phẩm đến với khách hàng chứ không đặt nặng việc khách phải "chốt tour" ngay.
Theo Lữ hành Saigontourist, trong 4 ngày diễn ra sự kiện, mỗi ngày đơn vị đón khoảng 4.000-5.000 khách. Lượng khách booking trực tiếp tại gian hàng này cũng ước tính cao hơn so với năm 2022.
Tương tự nhiều đơn vị lữ hành khác, khách hàng đến đây dành sự quan tâm cho cả đường tour trong nước và quốc tế. Nhóm khách "chốt tour" tại sự kiện chủ yếu là khách gia đình.
Đa dạng lựa chọn hơn năm trước
Thanh Sơn (quận Bình Thạnh, TP.HCM) ghé sự kiện vào ngày cuối cùng sau khi nghe một người bạn chia sẻ đã mua được tour giá "hời" ở đây.
"Tôi đang tìm mua tour đi Thái Lan vào tháng 7. Dù đã nghiên cứu trước ở nhà, khi đến nơi tôi vẫn khá bất ngờ vì có quá nhiều lựa chọn, thậm chí mức giá còn thấp hơn trên website", nam du khách chia sẻ.
Khác với Thanh Sơn, Quốc Tuấn (quận Phú Nhuận, TP.HCM) chưa chọn được điểm đến cụ thể cho chuyến đi sắp tới. Anh đến ngày hội để tham khảo các tour, tuyến mới của các đơn vị.
Nam du khách cho biết anh và gia đình hiếm khi du lịch tự túc mà chọn đi theo tour để tiết kiệm thời gian lên kế hoạch. Cả anh và các thành viên trong nhà đều không ngại quay lại các điểm đến cũ nhưng yêu cầu phải có sự đổi mới.
"Theo tôi, sự kiện năm nay có khá nhiều sự lựa chọn. Bên cạnh những sản phẩm quen thuộc, một số công ty còn chào bán những đường tour mới hoặc thay đổi các trải nghiệm với các tour quen thuộc", anh nhận xét.
Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc Vietravel, cho biết việc thay đổi là điều tất yếu. Sau dịch, để mở rộng thị trường và giữ chân khách cũ, đơn vị đã có thêm những điểm nhấn mới cho sản phẩm của mình.
Ngoài ra, nhu cầu của khách cũng đã có sự thay đổi. Theo bà Phương, hậu đại dịch du khách quan tâm nhiều hơn đến vấn đề sức khỏe và nghỉ dưỡng. Chính vì vậy, các đơn vị cần sắp xếp lại thời gian cũng như lựa chọn lại điểm đến cho phù hợp với yêu cầu hiện tại.
Đồng quan điểm, ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing công ty lữ hành Best Price, cũng cho biết tại ngày hội năm nay, nhóm khách trẻ cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho những sản phẩm du lịch mới.
"Ví dụ cụ thể là Thái Lan. Vẫn là quốc gia đó nhưng các bạn trẻ lại muốn trải nghiệm những vùng đất mới như Hua Hin, thay vì các sản phẩm đã quá quen thuộc như Bangkok", ông Tú cho hay.
Bên cạnh đó, vị giám đốc chia sẻ thêm, năm nay, khách hàng còn có xu hướng chủ động tìm hiểu trước thông tin về tour tuyến của đơn vị, khi đến sự kiện sẽ "chốt đơn" ngay.
Tính đến đầu giờ chiều ngày 9/4, đơn vị đã nhận được gần 200 booking trực tiếp tại gian hàng.
Nguồn Znews: https://zingnews.vn/khach-manh-tay-chot-tour-hon-50-trieu-dong-post1420245.html