Khách mua Mercedes tăng vọt nhờ giảm phí trước bạ

Doanh số xe bán ra tháng 6 của Mercedes Việt Nam tăng vọt, dù lệ phí trước bạ chỉ được áp dụng từ 28/6.

Theo thông tin cho biết, hãng xe Đức bán gần 700 xe trong tháng 6, tăng vọt 17% so với tháng 6 năm ngoái, mặc dù năm nay bị ảnh hưởng nhiều của dịch Covid-19. Nếu so với 2 tháng trước đó là tháng 4 và 5 năm nay, lượng xe bán ra của tháng 6 đã tăng 2-3 lần. Phía đại diện hãng cho biết, sức mua đã dần hồi phục từ tháng 5, nhưng đã bùng nổ vào tháng 6 chủ yếu do chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp, áp dụng từ 28/6.

Hãng xe Mercedes là thương hiệu xe sang duy nhất lắp ráp ở Việt Nam nên tạo ra lợi thế lớn so với đối thủ trong nửa năm còn lại. Với một chiếc C-class từ khoảng 1,4 tỷ, khách đã tiết kiệm được 70 triệu đồng nhờ phí trước bạ, con số đủ lớn để khách phải cân đối, nếu đang phân vân với các đối thủ như seires 3 hay A4.

Trong khi đó, nhiều khách đã đặt cọc xe từ tháng 5 hoặc đầu tháng 6 nhưng chờ tới ngày cuối tháng 6 mới nhận xe và ra biển.

Một mẫu GLC tại đại lý. Ảnh: internet.

Cũng nhờ vào doanh số tốt trong tháng 6, số xe Mercedes Việt Nam bán ra giảm nhẹ 10% nửa đầu năm 2020 so với cùng kỳ 2019, đã tốt hơn rất nhiều so với dự tính của hãng vì điều kiện kinh tế khó khăn. Từ lợi thế này, hãng xe Đức kỳ vọng doanh số năm nay sẽ đi ngang so với 2019. Đặc biệt việc giữ tốc độ bán hàng không bị suy giảm đã là thành công lớn với bất kỳ hãng xe nào. VAMA, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam dự tính lượng xe bán ra năm nay giảm 15-20%.

Đối thủ của Mercedes là Lexus trong tháng 6 bán được 163 xe, tăng nhẹ 13% so với tháng 5. Tương tự, BMW bán khoảng hơn 70 chiếc tháng 6, trong khi tháng 5 là hơn 50 chiếc.

Và sau nửa năm, Mercedes vẫn đứng đầu thị trường với khoảng 70% thị phần, tiếp đó theo thứ tự là Lexus, BMW, Volvo, Audi, Porsche...

Tuy vậy, đại diện hãng vẫn tỏ ra lo lắng vì từ giờ tới cuối năm, thời gian chờ nhận xe của khách hàng sẽ tăng lên, đặc biệt với các màu tiêu biểu. Lượng khách đã đặc cọc còn cao hơn tháng 6, nên tháng 7-8 sẽ càng khó khăn về nguồn cung. Các "combo" màu ngoại thất - nội thất mà khách mua xe Mercedes hay lựa chọn như trắng-nâu, đen-đen đang có dấu hiệu chậm cung, bởi nguồn linh kiện, phụ tùng không sẵn.

PV

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/khach-mua-mercedes-tang-vot-nho-giam-phi-truoc-ba-post87586.html