Khách mua vé tàu online, khi trả vé được hoàn tiền thế nào?

Hành khách mua vé tàu online, khi trả vé, cách thức và thời gian hoàn tiền phụ thuộc vào hình thức thanh toán trực tuyến.

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) vừa công bố quy trình hoàn tiền về tài khoản cá nhân cho giao dịch trả vé khi mua vé thanh toán online và giao dịch mua vé thanh toán không thành công.

Theo đó, đối với giao dịch trả lại vé khi mua vé thanh toán online, khi khách thanh toán qua các cổng thanh toán trực tuyến: Napas, Ngân lượng, Payoo, VnPay, Zalopay, Epay... liên kết với tài khoản của ngân hàng, khách hàng trả vé tại cửa vé hoặc trả vé online. Tiền hoàn sẽ tự động trả về tài khoản của khách hàng đã dùng để thanh toán khi mua vé.

Hành khách mua vé online, khi trả vé, sẽ được hoàn tiền vào tài khoản (Ảnh: minh họa).

Hành khách mua vé online, khi trả vé, sẽ được hoàn tiền vào tài khoản (Ảnh: minh họa).

Đối với giao dịch hoàn tiền thẻ nội địa, sau một ngày kể từ ngày trả vé, công ty thực hiện đối soát trên cổng thanh toán với các đối tác thu hộ, và sẽ đẩy lệnh hoàn tiền về cho ngân hàng phát hành thẻ hoặc các đối tác thu hộ. Ngân hàng phát hành thẻ sẽ hoàn tiền cho khách hàng theo chính sách của từng ngân hàng: Tối đa từ 7-10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được lệnh hoàn tiền.

Đối với giao dịch hoàn tiền thẻ quốc tế, sau một ngày kể từ ngày trả vé, Haraco thực hiện đối soát trên cổng thanh toán trước 17h chiều hàng ngày. Ngày hôm sau, ngân hàng trung tâm sẽ đối chiếu số liệu, tổng hợp dữ liệu của ngày hôm trước và gửi đi tổ chức thẻ quốc tế, đồng thời ngân hàng trung tâm tự động trừ tiền hoàn trả vé vào tài khoản Haraco.

Trong khoảng thời gian bốn ngày kể từ ngày gửi dữ liệu đến tổ chức thẻ quốc tế thực hiện đối soát, tổ chức thẻ quốc tế sẽ hoàn tiền về phía đầu ngân hàng phát hành. Ngân hàng này sẽ hoàn tiền cho khách hàng theo chính sách của từng ngân hàng: Tính vào kỳ sao kê của tháng kế tiếp hoặc thông báo bằng tin nhắn số tiền hoàn trả.

Để kiểm tra thông tin giao dịch hoàn trả sau thời gian giao dịch trên, khách hàng liên hệ ngân hàng phát hành thẻ.

Haraco cũng cho biết, khi khách hàng thanh toán qua các ví điện tử: Momo, Vimo, Zalopay, Vnpay... tiền hoàn chuyển về tài khoản của khách hàng trên ví điện tử trong vòng 1-3 ngày làm việc.

Trường hợp giao dịch mua vé tàu thanh toán không thành công, dòng tiền hoàn trả cho khách hàng như với trường hợp trả vé.

Kỳ Nam

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/khach-mua-ve-tau-online-khi-tra-ve-duoc-hoan-tien-the-nao-192240616002933917.htm