Khách ngoại đổ xô đến Hà Giang
Các cung đường phượt bằng xe máy tại thành phố Hà Giang, Đồng Văn, Quản Bạ (tỉnh Hà Giang) đang thu hút lượng lớn khách quốc tế đến trải nghiệm, theo Agoda.
Tỉnh Hà Giang ngày càng nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam với cung đường phượt xe máy khoảng 5-6 ngày, băng qua những cảnh đẹp hoang sơ, trong lành, hùng vĩ của miền núi phía Bắc.
Trong đó, 3 điểm đến xếp đầu danh sách được các tay lái lựa chọn nhiều nhất là thành phố Hà Giang, huyện Đồng Văn và xã Quản Bạ.
Đáng chú ý, theo dữ liệu trên Agoda, lượt tìm kiếm đặt phòng tính từ 1-31/1 năm nay tại Quản Bạ tăng mạnh, khoảng 72% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh danh sách các điểm dừng chân ngày càng được yêu thích nhiều hơn trên cung đường Hà Giang, dữ liệu từ nền tảng đặt phòng trên còn ghi nhận sự thay đổi tích cực về cơ cấu khách quốc tế đến các điểm này.


Khách du lịch thưởng ngoạn trên sông Nho Quế hồi tháng 11/2024. Ảnh: @dangnamtravelblog.
Cụ thể, năm nay, cung đường này nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ du khách Mỹ, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc).
Trong đó, nổi bật nhất là số lượng tìm kiếm Hà Giang từ du khách Hàn Quốc đạt mức tăng trưởng "mạnh mẽ nhất", gần 25% so với cùng kỳ năm trước.
Năm 2024, thị trường khách du lịch Đông Nam Á cũng chiếm ưu thế, với 3 quốc gia dẫn đầu là Thái Lan, Indonesia và Malaysia.
Trước xu hướng trên, ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc quốc gia Agoda Việt Nam, cho biết sự gia tăng sức hút của những điểm đến hoang sơ và độc đáo như cung đường Hà Giang cho thấy du khách ngày càng mong muốn có những trải nghiệm chân thực, yêu thích phiêu lưu và khám phá văn hóa.
Đến Hà Giang, du khách có thể ghé thăm một số điểm đến đinh ở đây chẳng hạn phố cổ/cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, phiên chợ ngày chủ nhật với các sạp hàng trang phục bản địa, ẩm thực truyền thống hay đồ thủ công mang đậm bản sắc vùng cao.
Agoda là nền tảng du lịch kỹ thuật số có trụ sở tại Singapore. Đơn vị là thành viên của Booking Holdings có hơn 7.000 nhân viên tại 27 quốc gia và hiện cung cấp hơn 5 triệu lựa chọn lưu trú, hơn 130.000 tuyến bay và hơn 300.000 hoạt động du lịch.
Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/khach-ngoai-do-xo-den-ha-giang-post1534152.html