Khách quốc tế đến Quảng Ninh tăng gấp 2,5 lần trong nửa đầu năm 2024

Mười thị trường khách quốc tế lớn đến Quảng Ninh trong nửa đầu năm 2024 gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ, Ấn Độ, Pháp, Australia, Anh, Đức và Nhật.

Khách du lịch tàu biển quốc tế nhập cảnh tại bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 1/1/2024. (Ảnh: TTXVN phát)

Khách du lịch tàu biển quốc tế nhập cảnh tại bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 1/1/2024. (Ảnh: TTXVN phát)

Trong 6 tháng năm 2024, ngành du lịch Quảng Ninh đón trên 10,4 triệu lượt du khách, trong đó khách quốc tế đạt gần 2 triệu lượt, tăng 140% so với cùng kỳ 2023.

Mười thị trường khách quốc tế lớn đến Quảng Ninh, gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ, Ấn Độ, Pháp, Australia, Anh, Đức, Nhật.

Khách lưu trú 6 tháng ước đạt trên 3,17 triệu khách, chiếm hơn 30% tổng khách đến với Quảng Ninh, trong đó khách lưu trú quốc tế đạt trên 1 triệu lượt, tăng 110% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với kết quả trong 6 tháng đầu năm, mục tiêu thu hút 17 triệu lượt khách cả năm nay, trong đó có 3 triệu khách quốc tế của Quảng Ninh có tính khả thi cao. Bởi lẽ, mùa cao điểm du lịch Hè còn kéo dài tới hết tháng 8. Như cao điểm tháng 6 vừa qua đã có trên 1,9 triệu lượt khách du lịch đến với Quảng Ninh.

Các tháng cuối năm cũng là thời điểm thu hút mạnh dòng khách nước ngoài, trong đó có khách tàu biển cao cấp.

Đáng chú ý là Quảng Ninh sau dịch COVID-19 là điểm đến của nhiều hãng tàu biển. Không chỉ mùa Đông- Xuân là mùa cao điểm của khách tàu biển mà năm nay, ngay trong mùa Hè này, Hạ Long cũng đã đón một số tàu biển, như tàu hạng sang The World, quốc tịch Mỹ với du khách là các triệu phú, tỷ phú chủ yếu đến từ Mỹ, châu Âu; tàu biển Blue Dream Melody đến từ Trung Quốc và dự kiến trong 2 tháng Hè tiếp theo, Quảng Ninh tiếp tục đón thêm một số chuyến tàu biển quốc tế nữa.

Theo thống kê từ đầu năm đến nay, đã có khoảng 50 chuyến tàu biển mang theo 40.000 lượt khách du lịch quốc tế Quảng Ninh.

 Du thuyền trên Vịnh Hạ Long, (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Du thuyền trên Vịnh Hạ Long, (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Một trong những điểm hút khách lớn nhất của Quảng Ninh là Vịnh Hạ Long. Năm nay, khách tới tham quan Vịnh Hạ Long khởi sắc ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới, đặc biệt là sự trở lại đáng kể của dòng khách nước ngoài.

Theo thống kê của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, trong 6 tháng đầu năm, Vịnh Hạ Long đón gần 1,65 triệu lượt khách, tăng 36,8% so với cùng kỳ 2023. Trong số đó, khách nước ngoài chiếm trên 1 triệu lượt; phí tham quan đạt 496,4 tỷ đồng, tăng 40,8% so với cùng kỳ 2023.

Tổng doanh thu du lịch trong nửa đầu năm của Quảng Ninh đạt trên 22.200 tỷ đồng, tăng trên 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có được kết quả trên là do tỉnh Quảng Ninh chủ động đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch, đồng thời tăng cường xúc tiến quảng bá, kích cầu, thu hút mạnh mẽ du khách.

Các địa phương trong tỉnh có các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao thu hút khách du lịch trải đều trong năm. Những dịp nghỉ lễ như Tết Nguyên đán, 30/4-1/5, hàng chục sự kiện đặc sắc như: Carnaval Hạ Long 2024, Lễ hội Bia và Chả mực, Lễ hội thả diều, Liên hoan Lân Sư Rồng, các chương trình chào hè đã được tổ chức trên địa bàn tỉnh, kích cầu du lịch hiệu quả.

Theo kế hoạch, năm nay Quảng Ninh xây dựng, khai thác 62 sản phẩm du lịch mới. Đến nay, đã có 23 sản phẩm được đưa vào khai thác; các sản phẩm còn lại đang được các địa phương, đơn vị hoàn thiện trong thời gian tới.

Sản phẩm du lịch mới, chất lượng cao, khai thác lợi thế đặc trưng riêng có của tỉnh là một trong những yếu tố quan trọng tăng năng lực cạnh tranh, sức hấp dẫn của du lịch Quảng Ninh.

 Show biểu diễn âm nhạc trên các tàu du lịch về đêm hấp dẫn du khách ở Quảng Ninh. (Nguồn: Cổng Thông tin Điện tử tỉnh Quảng Ninh)

Show biểu diễn âm nhạc trên các tàu du lịch về đêm hấp dẫn du khách ở Quảng Ninh. (Nguồn: Cổng Thông tin Điện tử tỉnh Quảng Ninh)

Điển hình như cặp du thuyền thương hiệu Grand Pioneers với "Hành trình di sản" đưa du khách đến những khu vực hoang sơ, riêng biệt chưa từng được khai thác du lịch kết nối vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long. Sản phẩm nghỉ dưỡng biển đảo cao cấp mới bên bờ vịnh Bái Tử Long, đưa Vân Đồn nổi lên như một điểm đến hấp dẫn trong mùa du lịch hè năm nay như khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn, khu nghỉ dưỡng Angsana Quan Lan, Ha Long Bay.

Các sản phẩm du lịch đêm cũng bước đầu phát huy hiệu quả như phố đêm du thuyền, tổ hợp giải trí Ngọn Hải Đăng, hát giữa kỳ quan, mới đây là tuyến phố thương mại theo mô hình chợ đêm giải trí bên biển - VuiFest Hạ Long.

Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được tăng cường trên cơ sở tận dụng cơ hội từ chuyển đổi số, đẩy mạnh quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội nhằm tăng độ nhận diện, lan tỏa rộng rãi hình ảnh du lịch Quảng Ninh.

Trang web amazinghalong.vn và kênh tiktok Food Tour Quảng Ninh vừa được ra mắt với những tích hợp công nghệ bản đồ số du lịch, hình ảnh thực tế ảo giúp du khách tìm hiểu thông tin, hình ảnh chi tiết, tối ưu hóa lịch trình du lịch tại Quảng Ninh hứa hẹn mang đến cho du khách thêm một công cụ hỗ trợ hiệu quả trong hành trình khám phá Quảng Ninh./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/khach-quoc-te-den-quang-ninh-tang-gap-25-lan-trong-nua-dau-nam-2024-post964047.vnp