Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng kỷ lục 21% trong năm 2025
Theo báo cáo từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 21,5 triệu lượt, tăng trưởng ấn tượng 21% so với cùng kỳ năm 2024.
Cùng với đó, thị trường nội địa tiếp tục duy trì sức nóng với 135 triệu lượt khách, tăng 22,7%. Sự bùng nổ của cả hai thị trường đã đưa tổng thu từ khách du lịch đạt con số kỷ lục khoảng 1 triệu tỷ đồng, một kết quả đến từ sự chuyển hướng kịp thời trong cơ cấu lại thị trường, định hướng sản phẩm đặc sắc và hiệu ứng từ chính sách thị thực thông thoáng.

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng ấn tượng 21%, đạt 21,5 triệu lượt.
Sự thành công này gắn liền với những nỗ lực đột phá trong công tác xây dựng thể chế và chuyển đổi số. Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngành đã chủ động phối hợp với các bộ ngành liên quan để xây dựng hệ sinh thái công nghệ số và phát triển các loại hình du lịch chuyên sâu như du lịch y tế giai đoạn 2025-2030.
Đặc biệt, công tác quản lý lữ hành và lưu trú được tăng cường theo hướng siết chặt kỷ cương, nâng chất lượng dịch vụ. Hiện cả nước đã có 4.437 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 44.171 hướng dẫn viên được cấp thẻ.
Hệ thống cơ sở lưu trú cũng phát triển mạnh mẽ về chất với 289 khách sạn hạng 5 sao và 345 khách sạn hạng 4 sao, đảm bảo năng lực phục vụ dòng khách cao cấp toàn cầu.
Tại các địa phương, không khí du lịch diễn ra nhộn nhịp với các chương trình kích cầu "Việt Nam - Đi để yêu" mang lại hiệu quả thiết thực. Tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, hơn 900 sản phẩm dịch vụ đã được giới thiệu với mức ưu đãi tới 45%, trong khi Hội chợ VITM Hà Nội 2025 cũng cung cấp hơn 15.000 tour khuyến mãi sâu.
Những nỗ lực này đã góp phần giúp Việt Nam được World Travel Awards vinh danh là "Điểm đến hàng đầu châu Á" và "Điểm đến di sản hàng đầu châu Á" năm 2025. Nhiều địa phương đã tạo nên dấu ấn quốc tế vang dội như Mộc Châu (Sơn La) lần thứ 4 liên tiếp là Điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới, hay làng Lô Lô Chải (Tuyên Quang) được công nhận là Làng Du lịch Tốt nhất Thế giới 2025.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, nhiệm vụ trọng tâm năm 2026 sẽ tập trung vào việc triển khai các văn phòng xúc tiến du lịch tại nước ngoài, đẩy mạnh du lịch xanh và chăm sóc sức khỏe.
Ngành cũng sẽ triển khai các chương trình kích cầu mới, tổ chức Diễn đàn thường niên du lịch xanh quốc gia và tham gia các hội chợ quốc tế lớn như ITB Berlin hay WTM Anh để tiếp tục định vị thương hiệu Việt Nam an toàn, thân thiện và hấp dẫn trên bản đồ du lịch toàn cầu.












