Khách quốc tế tăng trong mùa thấp điểm

Ngành du lịch tiếp tục là điểm sáng của bức tranh kinh tế nửa đầu năm nay, trong đó thị trường khách quốc tế chứng kiến sự hồi phục mạnh mẽ.

Tháng 6 là mùa thấp điểm của khách quốc tế nhưng lượng khách vẫn cao hơn 5,3% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước dịch Covid-19.

Tháng 6 là mùa thấp điểm của khách quốc tế nhưng lượng khách vẫn cao hơn 5,3% so với cùng kỳ 2019.

Tháng 6 là mùa thấp điểm của khách quốc tế nhưng lượng khách vẫn cao hơn 5,3% so với cùng kỳ 2019.

Như thường lệ, từ tháng 5 đã là mùa thấp điểm với khách quốc tế đến Việt Nam, song lượng khách quốc tế đến tháng 6 vẫn đang tăng trưởng tốt.

Các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á vẫn là động lực chính cho sự tăng trưởng. Bên cạnh đó, lượt khách quốc tế đến Việt Nam từ thị trường tiềm năng Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng đột phá, đạt mức 312% so với trước dịch.

Với du khách quốc tế đã từng đến Việt Nam, sản phẩm du lịch đã hấp dẫn hơn nhiều so với trước đây, đặc biệt là các sản phẩm du lịch đêm.

Sản phẩm du lịch đã hấp dẫn hơn nhiều so với trước đây, đặc biệt là các sản phẩm du lịch đêm.

Sản phẩm du lịch đã hấp dẫn hơn nhiều so với trước đây, đặc biệt là các sản phẩm du lịch đêm.

Ông Aman Dev – du khách Ấn Độ cho hay: “Tôi đã xem quảng bá chương trình nghệ thuật này trên mạng trực tuyến. Tôi thấy rất hấp dẫn để hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam nên chúng tôi đã quyết định đi xem".

Đầu tư phát triển du lịch bằng các sự kiện, lễ hội mang tính quốc tế được tổ chức thường niên cũng đang là dấu ấn thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Thị trường khách quốc tế chứng kiến sự hồi phục mạnh mẽ.

Thị trường khách quốc tế chứng kiến sự hồi phục mạnh mẽ.

Theo ghi nhận, lượng khách quốc tế trong tháng 6 vẫn cao hơn 5,3% so với cùng kỳ năm 2019 thời điểm trước dịch, đây một tín hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi của thị trường du lịch quốc tế. Với mức tăng trưởng hiện tại, ngành du lịch hoàn toàn có thể vượt chỉ tiêu 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

Tuy nhiên, việc thu hút khách quốc tế vẫn đang phải cạnh tranh gay gắt đặc biệt từ các quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Ngành du lịch cả nước vẫn cần phát huy tính liên kết, tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo, khác biệt, nhất là các sản phẩm du lịch về đêm.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/khach-quoc-te-tang-trong-mua-thap-diem-253110.htm