Khách sạn ven biển Đà Nẵng gần kín phòng dịp Noel, tết Dương lịch 2025
Còn khoảng 20 ngày nữa mới đến lễ Giáng sinh, tết Dương lịch 2025 nhưng thời điểm này, nhiều khách sạn ven biển Đà Nẵng đã gần kín phòng.
Theo thống kê sơ bộ đầu tháng 12 của ngành Du lịch Đà Nẵng, lượng khách đổ về thành phố trong dịp lễ Noel và tết Dương lịch 2025 có dấu hiệu tăng. Nhiều khách sạn đã gần kín phòng.
Đại diện khách sạn Mikazuki (đường Nguyễn Tất Thành, quận Liên Chiểu) cho biết, khách sạn này đã bán gần hết phòng trong dịp lễ Noel và tết Dương lịch. Cụ thể, trong các ngày 24-25/12, công suất phòng của khách sạn đạt trên 95%, còn các ngày 30/12 đến 1/1/2025 là trên 90%.
Giá phòng của khách sạn này dao động từ 2,8-5,8 triệu đồng/phòng. Riêng tết Dương lịch phụ thu thêm mỗi phòng từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng. Theo vị đại diện khách sạn, so với năm ngoái, năm nay khách đặt phòng sớm hơn. Trong đó, lượng khách quốc tế là chủ yếu.
Tương tự, tại khách sạn Awaken (đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà), hơn 200 phòng đã có khách đặt trong dịp lễ cuối năm. Theo quản lý khách sạn, khách đặt gần kín phòng từ cách đây cả tháng. Trong đó, lượng khách nội địa không nhiều, chủ yếu là khách quốc tế đến từ các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia…
Cách đó không xa, nhân viên khách sạn Leaf cho biết, số lượng phòng trống chỉ còn khoảng 30% với giá từ 1-4 triệu đồng. Cao điểm nhất của khách sạn là từ ngày 30/12 đến 1/1/2025. Theo nhân viên, năm nay khách đặt phòng từ khá sớm, đa phần là trước 1 tháng. Có khách đặt từ cách đây 4-5 tháng.
"Khách thường đặt sớm vì có nhiều lựa chọn. Đợi sát lễ khó tìm được nơi ưng ý, giá lại tăng cao”, nhân viên này cho hay.
Bà Hoàng Thị Minh Phượng, Giám đốc khách sạn Sea Phoenix (đường Hồ Xuân Hương) cho biết, thời điểm cuối năm, khách đến Đà Nẵng chủ yếu là khách quốc tế. Đến thời điểm này, hơn 70% số phòng của khách sạn đã có khách đặt trong dịp lễ Noel, tết Dương lịch.
“Đây là một tín hiệu rất tích cực. Chắc chắn từ nay đến tết Dương lịch, lượng khách còn tăng thêm, dự báo có khả năng cháy phòng. Lý do là không chỉ khách quốc tế, mà khách nội địa cũng có xu hướng nghỉ dưỡng, vui chơi vào dịp cuối năm. Chúng tôi cũng có các chương trình ưu đãi về giá, không tính phụ thu dịp lễ”, bà Phượng nói.
Để chào đón khách trong dịp Giáng sinh, năm mới, nhiều khách sạn ở Đà Nẵng đã đặt cây thông về trang trí, lên các chương trình biểu diễn nghệ thuật, tiệc buffet để đón khách, gia tăng trải nghiệm cho khách lưu trú.
Chia sẻ với PV, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng dự báo lượng khách đến Đà Nẵng sẽ tăng cao so với cùng kỳ năm trước. “Cuối năm, ở Đà Nẵng không phải là mùa của du lịch nội địa. Tuy nhiên, năm nay Đà Nẵng tổ chức lễ hội đón Giáng sinh, chào năm mới 2025 với chuỗi sự kiện liên tục trong 20 ngày.
Cùng với đó là thói quen, xu hướng nghỉ lễ trong dịp Giáng sinh, năm mới. Hy vọng đây sẽ là cú hích hút khách nhiều hơn đến với Đà Nẵng, có thêm nguồn khách trong nước, đặc biệt là khách từ các khu vực lân cận đến Đà Nẵng bằng xe cá nhân”.
Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức lễ hội đón Giáng sinh, chào năm mới 2025 với chuỗi các hoạt động vui chơi, giải trí độc đáo, mới lạ nhằm gia tăng trải nghiệm, tạo dấu ấn đối với người dân, du khách. Các hoạt động có thể kể đến như thắp cây thông ánh sáng, diễu hành cùng ông già Noel, biểu diễn nghệ thuật…