Khách tấp nập vui chơi, mua sắm dịp Giáng sinh
Chỉ còn vài ngày nữa đến Giáng sinh 2024, không khí mua sắm dịp cận lễ rộn ràng hơn hẳn so với những ngày trước đó. Nhiều gia đình cũng tranh thủ sắp xếp thời gian lên lịch vui chơi, du lịch ở các điểm gần trong nước, hoặc 'xuất ngoại' để tận hưởng không khí lạnh cuối năm.
Thông tươi nhập khẩu hút hàng
Ghi nhận vào ngày 21-12, số lượng người dân tìm đến các gian hàng bán đồ trang trí Giáng sinh trên địa bàn TPHCM khá nhộn nhịp. Đáng chú ý, số lượng cây thông tươi nhập khẩu từ Đan Mạch, Liên bang Nga, Hà Lan… được khách ưa chuộng đặt nhiều. Anh Nguyễn Hải Nam, ngụ đường Trường Chinh (quận Tân Bình) cho hay, gia đình anh vừa đặt mua 1 cây thông cao 125cm, được nhập khẩu từ Đan Mạch, với giá 2 triệu đồng kèm chân đế. “Đã lâu rồi chúng tôi chưa có dịp trang trí thông tươi, nay mới có cơ hội. Mức giá này không quá cao so với vài năm trước nên tôi quyết định đặt mua để cùng gia đình đón mùa Giáng sinh an vui”, anh Hải Nam nói.
Theo chủ cửa hàng chuyên về mặt hàng hoa tươi trên đường Tân Hải, quận Tân Bình, vài ngày nay khách đặt thông tươi nhập khẩu tăng khoảng 30% so với năm ngoái, tập trung vào nhóm có mức hàng giá tầm trung, từ 2-5 triệu đồng/cây tặng kèm chân đế, với kích cỡ từ 100cm trở lên. Bên cạnh đó, các mặt hàng thông tươi cắt cành cũng được ưa chuộng, với mức giá từ 90.000-130.000 đồng/cành khoảng 3 nhánh. Chị Phan Ngọc, chủ một cửa hàng tại quận 11 cho biết: “Khi nhận cây, khách hàng bắt buộc phải cưa lại phần gốc cây tầm 1-2cm để làm mới gốc và để cây hút nước được tốt. Phần chân đế cây thông có chứa nước, khách cần châm nước liên tục mỗi ngày, đảm bảo cây luôn được hút nước. Tốt nhất nên chưng cây thông ở phòng máy lạnh 24/24 giờ, nhiệt độ dưới 200C”.
Mặc dù nhu cầu mua thông tươi tăng đáng kể, nhưng nhiều cửa hàng tại TPHCM đã thông báo hết hàng. Năm nay, giá thông tươi nhập khẩu từ Liên bang Nga tăng từ 10%-15% do chi phí vận chuyển tăng, nhưng vẫn thuộc nhóm hàng có mức giá cạnh tranh so với hàng cùng loại nhập từ các nước khác. Một số chủ cửa hàng chia sẻ rằng, họ nhập hàng về vừa đủ cung ứng cho thị trường nhằm tránh tình trạng tồn hàng. Với các cây thông lớn, cao từ 2m trở lên, mức giá từ vài chục triệu đến hơn 100 triệu đồng/cây, nhưng khách phải đặt hàng trước từ nhiều tháng.
Song song với mặt hàng thông tươi, các loại cây thật như tùng thơm có giá từ 150.000-900.000 đồng/cây cũng được ưa chuộng. Bên cạnh đó, những sản phẩm trang trí trên cây thông như trái châu, dây kim tuyến đủ loại, quần áo ông già Noel… cũng được khách quan tâm. Đại diện các siêu thị như MM Mega Market, GO!, BigC… thông tin, lượng khách đến mua sắm đồ Giáng sinh đang nhích dần từng ngày so với bình thường!
Xu hướng du lịch “đón lạnh” cuối năm
Những ngày này khí trời tại TPHCM khá mát mẻ nên người dân, du khách dễ dàng trải nghiệm được chút se lạnh của thời điểm chuẩn bị kết thúc năm cũ dương lịch. Một số tour du lịch liên quận, huyện trên địa bàn TPHCM vừa được triển khai, giúp khách trong và ngoài nước có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Ví dụ như, tour “Biệt động Sài Gòn - Những căn hầm huyền thoại”, do quận 10 phối hợp cùng quận 1, quận 3, Lữ hành Chim Cánh Cụt triển khai. Mới đây, quận 4, quận 7 và huyện Nhà Bè cùng cho ra mắt sản phẩm tour “Một góc Sài Gòn xanh”…
Ngoài các tour đường gần, dịp cuối năm nhiều người lại muốn cùng bạn bè, người thân được “ngụp lặn” trong thời tiết lạnh cóng của vùng cao như Đà Lạt (Lâm Đồng), hay ngược lên Sa Pa (Lào Cai)… Chị Lê Thu Uyên, ngụ đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) đang cùng gia đình vui chơi ở Đà Lạt đến hết 22-12, chia sẻ: “Thời tiết ở đây khá lạnh, khi ban đêm nhiệt độ xuống thấp, chỉ còn khoảng 13-140C. Tuy vậy, tôi và nhóm bạn vẫn quyết định chạy bộ vào buổi chiều quanh bờ hồ Xuân Hương; thưởng thức ly trà nóng, ăn trứng nướng tại chợ đêm; ăn cháo lòng ven bờ hồ… Với chúng tôi, việc trải nghiệm đón lạnh trước Noel như thế này khá thú vị”.
Chia sẻ với PV Báo SGGP, đại diện các hãng lữ hành thông tin, xu hướng khách đi chơi theo nhóm nhỏ, đi ngắn ngày dịp này khá phổ biến. Với các đường tour mùa Giáng sinh hầu như đã được “khóa sổ”. Bà Hoàng Thùy Linh, Phó Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Lữ hành Saigontourist dự kiến, mùa Giáng sinh 2024, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2025, đơn vị phục vụ khoảng 30.000 lượt khách tour du lịch nội địa, tour du lịch nước ngoài và khách quốc tế vào Việt Nam, tăng 7% so với Tết 2024. Hiện công suất đặt tour nước ngoài đạt 70% tập trung các tour đường xa với trải nghiệm trượt tuyết Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hàn Quốc và trải nghiệm nghịch mùa tại Australia, New Zealand, Nam Phi…
Với các tour nội địa, tỷ lệ lấp đầy đường tour đạt 50% chủ yếu khởi hành đến Phú Quốc, khu vực miền Bắc, các tỉnh miền Trung để khách trải nghiệm không khí đón tết sớm… Ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc truyền thông Công ty Du lịch Việt nhận định, với các kỳ nghỉ ngắn ngày khách thường sắp xếp đi chơi đường gần và ngược lại, với các kỳ nghỉ dài ngày như Tết Nguyên đán, khách sẽ nghỉ “xả hơi” để đi tour đường xa… Đặc biệt, các tour “đón lạnh” trên thị trường khá phong phú, giúp khách có thêm nhiều lựa chọn và sự trải nghiệm…
Chương trình khuyến mãi hàng hiệu City Sale TPHCM kéo dài từ nay đến Tết Dương lịch 2025. Chương trình có mức giảm giá từ 30%-80%, diễn ra tại 5 trung tâm thương mại. Đợt 1 diễn ra từ 18 đến 25-12-2024 tại trung tâm thương mại Union Square (quận 1), trung tâm thương mại Menas (quận Tân Bình). Đợt 2 từ ngày 27-12-2024 đến 1-1-2025 tại trung tâm thương mại Gigamall (TP Thủ Đức), Vincom Center Đồng Khởi (quận 1), SC VivoCity (quận 7). Có khoảng 500 thương hiệu cao cấp trên thế giới và Việt Nam tung ra các sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn phục vụ người tiêu dùng, như nước hoa, mỹ phẩm, túi xách, giày, dép…
Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/khach-tap-nap-vui-choi-mua-sam-dip-giang-sinh-post774273.html