Khách Tây bất ngờ với Black Friday ở Việt Nam
Choáng ngợp trước không khí Black Friday tại Việt Nam, một số du khách quốc tế khẳng định sẽ mua sắm nhiều vì giá không chỉ rẻ mà còn đa dạng mặt hàng.
Thạch Thảo (20 tuổi, Việt kiều New Zealand) cho biết đây là lần đầu trở lại Việt Nam sau hơn 10 năm và may mắn vào đúng dịp Black Friday.
"Ở New Zealand, người dân ít quan tâm Black Friday, chủ yếu mua đồ gia dụng cần thiết chứ không tiêu nhiều vào sản phẩm thời trang như ở Việt Nam", Thảo chia sẻ với Tri Thức - Znews.
Thảo cũng nhận xét các sản phẩm giảm giá tại Việt Nam không chỉ rẻ, đa dạng, mà còn có thiết kế thời thượng.
"Quần áo, túi xách và phụ kiện ở đây giảm giá sâu, rất hợp với phong cách của tôi. Tôi chắc chắn sẽ mua nhiều sản phẩm thuộc 3 mặt hàng này để mang về New Zealand", Thảo chia sẻ, đồng thời cho biết định chi ít nhất 6 triệu đồng cho dịp siêu sale này.
Thực tế, tối 29/11, tại các trung tâm thương mại ở quận 1, TP.HCM, không khó để bắt gặp những người nước ngoài xách túi lớn túi nhỏ chứa đầy hàng khuyến mại Black Friday. Các mặt hàng được ưa chuộng chủ yếu là quần áo và đặc sản như cà phê.
Đáng chú ý, một nhóm du khách nói với Tri Thức - Znews rằng đã tranh thủ chuyến du lịch ở TP.HCM để mua sắm tại các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Louis Vuitton, Dior... trong Vincom Đồng Khởi (quận 1).
Trong khi đó, vợ chồng bà Filap Nina (50 tuổi, người Serbia), đã sống tại Việt Nam 2 năm, cũng hào hứng không kém.
"Tôi không mua sắm nhiều trong năm, nhưng dịp Black Friday tại Việt Nam luôn khiến tôi muốn hòa mình cùng mọi người", bà nói.
Sau một tiếng dạo quanh trung tâm thương mại Takashimaya (quận 1, TP.HCM), hai vợ chồng đã chọn mua một đôi giày giảm 20%, còn hơn 2 triệu đồng.
"Năm nay, chúng tôi dự định mua thêm nhiều đồ gia dụng và thực phẩm để dự trữ, đặc biệt là trái cây Việt Nam vì các siêu thị đang có ưu đãi rất hấp dẫn", bà chia sẻ.
Lần đầu đến Việt Nam, chị Ella và Ayse (27 tuổi, đến từ Đức) cũng không giấu được sự bất ngờ trước không khí mua sắm sôi động dịp Black Friday.
"Ở Đức, người dân không mua sắm đông đúc như thế này. Thấy mọi người đổ xô đến các cửa hàng, tôi cũng hào hứng muốn mua theo", chị Ella chia sẻ.
Gần 2 tiếng đi khắp các cửa hàng ở Takashimaya, cả hai vẫn bối rối chưa chọn được sản phẩm vì số lượng hàng giảm giá quá đa dạng.
"Hàng hóa ở đây không chỉ rẻ hơn mà còn phong phú hơn ở Đức. Chúng tôi sẽ tiếp tục xem thêm và chọn mua những món đồ cần thiết để mang về", chị Ayse nói.
Nguồn Znews: https://znews.vn/khach-tay-bat-ngo-voi-black-friday-o-viet-nam-post1514692.html