Khai mạc chương trình giao lưu văn hóa - thương mại các nước ASEAN 2018

Chương trình giao lưu văn hóa - thương mại các nước ASEAN 2018 được tổ chức nhằm tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các nước ASEAN với các đối tác quốc tế nói chung, giữa Việt Nam và các quốc gia khác, đặc biệt với các nước khối ASEAN nói riêng.

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thành lập khối ASEAN và 22 năm ngày Việt Nam gia nhập khối ASEAN, trong đó sự kiện Ngôi làng ASEAN năm 2017 do UBND TP HCM tổ chức tại khu B, công viên 23 Tháng 9 đã để lại những ấn tượng đẹp trong cộng đồng doanh nghiệp, người dân và các cơ quan đại diện các nước ASEAN tại TP HCM.

Chương trình giao lưu văn hóa - thương mại các nước ASEAN 2018 được tổ chức nhằm kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và kỷ niệm 3 năm ngày thành lập cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), nhằm tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các nước ASEAN với các đối tác quốc tế, đáp ứng nhu cầu xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, giáo dục và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và các quốc gia khác, đặc biệt với các nước khối ASEAN.

Chương trình giao lưu văn hóa - thương mại các nước ASEAN 2018 được tổ chức từ ngày 18 đến 22-4 tại khu A, công viên 23 Tháng 9 (đoạn Lê Lai - Nguyễn Thị Nghĩa - Phạm Ngũ Lão - công trường Metro).

Tối 18-4, chương trình giao lưu văn hóa - thương mại các nước ASEAN 2018 đã khai mạc tại khu A, công viên 23 Tháng 9 (đoạn Lê Lai - Nguyễn Thị Nghĩa - Phạm Ngũ Lão - công trường Metro).

Tối 18-4, chương trình giao lưu văn hóa - thương mại các nước ASEAN 2018 đã khai mạc tại khu A, công viên 23 Tháng 9 (đoạn Lê Lai - Nguyễn Thị Nghĩa - Phạm Ngũ Lão - công trường Metro).

Đoàn Tổng lãnh sự các nước ASEAN tham quan các gian hàng ẩm thực.

Đoàn Tổng lãnh sự các nước ASEAN tham quan các gian hàng ẩm thực.

Trong ngày khai mạc đã có rất đông du khách đến tham quan và mua sắm.

Trong ngày khai mạc đã có rất đông du khách đến tham quan và mua sắm.

Các lĩnh vực tham gia khá đa dạng từ thủ công mỹ nghệ cho đến công nghệ thông tin, dịch vụ, du lịch ...

Nhiều hoạt động quảng bá, giao lưu hàng hóa, sản phẩm của Việt Nam và các nước ASEAN.

Nhiều hoạt động quảng bá, giao lưu hàng hóa, sản phẩm của Việt Nam và các nước ASEAN.

Chương trình quy tụ hơn 150 gian hàng, trong đó hơn 110 gian hàng thương mại và 40 gian hàng ẩm thực.

Chương trình quy tụ hơn 150 gian hàng, trong đó hơn 110 gian hàng thương mại và 40 gian hàng ẩm thực.

Đầu bếp người nước ngoài quảng bá món ăn của mình đến du khách tại chương trình giao lưu văn hóa - thương mại các nước ASEAN 2018.

Đầu bếp người nước ngoài quảng bá món ăn của mình đến du khách tại chương trình giao lưu văn hóa - thương mại các nước ASEAN 2018.

Một học sinh thích thú với món bò cạp chiên giòn.

Một học sinh thích thú với món bò cạp chiên giòn.

Tin-ảnh: Hoàng Triều

Nguồn NLĐ: http://nld.com.vn/thoi-su/khai-mac-chuong-trinh-giao-luu-van-hoa-thuong-mai-cac-nuoc-asean-2018-20180418161239722.htm