Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24
Sáng 20/11, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024 chính thức khai mạc tại Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – NN&PTNT) cho biết, năm 2024, hội chợ được tổ chức với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn”, được tổ chức trong 4 ngày từ ngày 20 đến 23/11/2024.
Hội chợ nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm), nông đặc sản chất lượng cao của các địa phương trong cả nước. Đây đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.
AgroViet 2024 với quy mô gần 300 gian được bố trí, trang trí đặc biệt thành các khu vực trưng bày, trải nghiệm sẽ giới thiệu đến quý khách hàng, doanh nghiệp nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú với các sản phẩm máy móc, vật tư thiết bị nông nghiệp, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu đến từ các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế (Trung Quốc, Mông Cổ, Hàn Quốc, Úc, Nga…), sự tham gia của 36 tỉnh, thành phố bao gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Ninh Bình; các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, miền Trung…
Theo ông Tiến, trong khuôn khổ hội chợ triển lãm, Ban tổ chức phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức các chương trình hội nghị, hội thảo, giao thương với nội dung hấp dẫn, bám sát mục tiêu và chủ đề hội chợ kết nối giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, không gian quảng bá du lịch nông thôn và văn hóa vùng miền, không gian trải nghiệm ẩm thực văn hóa Việt… Các hoạt động này sẽ là điểm nhấn thu hút sự quan tâm tham gia của nhiều đơn vị quản lý, doanh nghiệp, doanh nhân.
Với mục tiêu tăng cường, đa dạng hóa phương thức tiếp cận thị trường, hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp, HTX, chủ thể OCOP quảng bá các sản phẩm nông đặc sản tại hội chợ, Ban tổ chức hội chợ phối hợp với Tiktok Việt Nam tổ chức các hoạt động livestream quảng bá, bán sản phẩm, dịch vụ, trực tiếp tại hội chợ thông qua nền tảng các mạng xã hội. Đồng thời, hướng dẫn kỹ thuật cho doanh nghiệp, chủ thể mở kênh và bán sản phẩm chuyển giao cách thức vận hành giúp doanh nghiệp tiếp cận và hòa nhập với thời kỳ công nghệ 4.0.../.
Đặc biệt hội chợ triển lãm lần này diễn ra trùng với dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam - Mông Cổ, Ban tổ chức hội chợ phối hợp với các cơ quan chuyên môn, các tổ chức quốc tế tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa: Diễn đàn xúc tiến nông sản Việt Nam - Mông Cổ, hội nghị giao thương doanh nghiệp hai nước và chương trình giao lưu nhân dân hai nước Việt Nam - Mông Cổ.