Khai mạc triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23 tại Việt Nam
Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23 với chủ đề 'Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững' được tổ chức từ ngày 14 đến 17/9/2023 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại - số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.
Sáng 14/9, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23 (Agroviet 2023).
Hội chợ được tổ chức với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững”, được tổ chức từ ngày 14 đến 17/9 nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm thuộc chương trình “Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), nông đặc sản chất lượng cao của các địa phương trong cả nước. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.
Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế - AgroViet là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành NN&PTNT Việt Nam, được tổ chức thường niên vào dịp tháng 9 hàng năm.
AgroViet 2023 với quy mô 200 gian hàng và hơn 1.000m2 đất trống được bố trí, trang trí đặc biệt thành các khu vực trưng bày, trải nghiệm sẽ giới thiệu đến quý khách hàng, doanh nghiệp nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú với các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu đến từ các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế, sự tham gia của 45 tỉnh, thành phố...
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) cho biết, năm nay có khu quảng bá du lịch nông thôn và văn hóa vùng miền lần đầu tiên được giới thiệu tại hội chợ theo định hướng phát triển kinh tế nông nghiệp tích hợp đa giá trị.
Với mục tiêu tăng cường, đa dạng hóa phương thức tiếp cận thị trường, hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp, HTX, chủ thể OCOP quảng bá các sản phẩm nông đặc sản tại hội chợ, ban tổ chức đã xây dựng và vận hành 1 kênh Tiktok quảng bá theo chuyên đề về hội chợ và sự kiện trong khuôn khổ hội chợ.
Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động livestream quảng bá, bán sản phẩm, dịch vụ, trực tiếp tại hội chợ thông qua nền tảng các mạng xã hội; hướng dẫn kỹ thuật cho doanh nghiệp, chủ thể mở kênh và bán sản phẩm chuyển giao cách thức vận hành giúp doanh nghiệp tiếp cận và hòa nhập với thời kì công nghệ 4.0.
Các sản phẩm mà doanh nghiệp Việt Nam trưng bày, giới thiệu tại buổi triển lãm là gạo ST25, trà Thái Nguyên, trà hoa vàng Tam Đảo, yến sào Nha Trang, mắc ca Lâm Đồng, nước mắm Ba Làng, hương trầm và nấm lim xanh Quảng Nam, hải sản Quảng Ninh, cua Cà Mau… cùng nhiều loại rau củ chế biến và trái cây tươi của đồng bằng sông Cửu Long.
Các sản phẩm, dây chuyền công nghệ cảm biến mà doanh nghiệp Hàn Quốc mang đến Việt Nam như: Máy đo hàm lượng đường, phát hiện bất thường bên trong rau củ quả không cần cắt thử, sử dụng công nghệ cảm biến hình ảnh để phân loại màu sắc và hình dạng trái cây và rau củ quả.
Đồng thời, nhiều loại máy, thiết bị công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp từ Trung Quốc như: thiết bị lạnh và cách nhiệt, thiết bị máy sấy gia súc, gia cầm, xe điện ba bánh, xe nâng, máy xúc, máy phát điện, máy phun điện…/.