Khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm – đồ uống

Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm – đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 28 đã thu hút doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN.

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN.

Ngày 8/8, Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm – đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 28 (Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024) do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad phối hợp cùng các Hội Lương thực Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam, đơn vị xúc tiến trong và ngoài nước tổ chức đã khai mạc tại rung tâm triển lãm và hội nghị Sài Gòn, SECC, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

Gian hàng sản phẩm Việt thu hút khách tham quan tại Triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN.

Gian hàng sản phẩm Việt thu hút khách tham quan tại Triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN.

Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô với diện tích trưng bày lên đến 36.000 m2, đảm bảo cho tổng số 1.200 gian hàng (tăng 40% so với quy mô năm 2023). Bên cạnh cộng đồng doanh nghiệp nội địa, triển lãm năm nay tiếp tục thu hút doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc... và một số nước còn thiết kế gian hàng quốc gia như Ba Lan, Nga, Ấn Độ… mang đến đa dạng sản phẩm đặc trưng và thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.

Tại lễ khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết, với gần hơn 900 doanh nghiệp, nhà triển lãm Việt Nam và quốc tế tham dự, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 đã trở thành hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của ngành thực phẩm và đồ uống, tạo cơ hội doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, công nghệ sản xuất chế biến... Đồng thời, đây còn là điểm đến để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu sản phẩm, tăng cường cơ hội kết nối giao thương, thúc đẩy hợp tác mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu…

Doanh nghiệp tận dụng cơ hội giao thương trực tiếp tại Triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN.

Doanh nghiệp tận dụng cơ hội giao thương trực tiếp tại Triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN.

Theo Thứ trưởng Phan Thị Thắng, Việt Nam đã có sự phát triển đáng ghi nhận trong lĩnh vực sản xuất lương thực, thực phẩm, đặc biệt trong chế biến thực phẩm như từ một quốc gia nhập khẩu Việt Nam đã trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu lương thực, thực phẩm hàng đầu thế giới với hàng loạt mặt hàng nông sản dẫn đầu về xuất khẩu, gồm: gạo, cà phê, hồ tiêu, hạt điều, thủy sản...

Bộ Công Thương kỳ vọng Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 sẽ phát huy vai trò là cầu nối để ngày càng nhiều thương hiệu Việt vừa được tạo điều kiện quảng bá sản phẩm, vừa có cơ hội tiếp cận khoa học công nghệ tiên tiến từ các đối tác nước ngoài, nhằm tạo tiền đề thu hút đầu tư, đẩy mạnh xuất khẩu trong lĩnh vực sản xuất, chế biến thực phẩm và đồ uống đầy tiềm năng.

Còn bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh (FFA) cho hay, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack 2024 có sự góp mặt của những thương hiệu nổi bật trong nước như Công ty CP Hàng Tiêu Dùng Masan (Masan Consumer), Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội, Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola Việt Nam, Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát, ân Nhất Hương, Dân Ôn, Bình Vinh, Lương Gia…

Ngoài lĩnh vực Thực phẩm chế biến và Đồ uống, nhiều công ty còn trưng bày và giới thiệu đa dạng thiết bị công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực chế biến, bao bì đóng gói, nhãn mác thực phẩm và đồ uống, gồm: Tổng công ty Công nghiệp – In – Bao bì Liksin, Công ty Song Hiệp Lợi, Công ty TNHH Thương mại & Kỹ thuật V.M.S…

Tham gia Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 8-10/8, doanh nghiệp nội địa nói riêng, cộng đồng doanh nghiệp nói chung được tạo điều kiện tiếp cận, tham gia chuỗi cung ứng trong và ngoài nước để tìm kiếm đầu ra sản phẩm, phát triển sản xuất bền vững theo yêu cầu của thị trường toàn cầu. Hơn thế nữa, người mua có thể kết nối trực tiếp tận gốc nhà sản xuất – rút ngắn quá trình tìm hiểu, tiết kiệm thời gian cho đơn vị sản xuất và phân phối.

Mỹ Phương/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/khai-mac-trien-lam-quoc-te-chuyen-nganh-thuc-pham-do-uong/343093.html