Khai mạc Triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam

Triển lãm năm nay thu hút khoảng 150 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, tham gia 400 gian hàng trưng bày đa dạng các loại máy móc, thiết bị, vật tư chuyên ngành quảng cáo.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Ngày 24/7, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Công ty cổ phần Quảng cáo và xúc tiến thương mại Đông Nam đã tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam (lần 10) – VietAd 2019, tại Tp. Hồ Chí Minh.

Năm nay, VietAd thu hút khoảng 150 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, tham gia 400 gian hàng trưng bày đa dạng các loại máy móc, thiết bị, vật tư chuyên ngành quảng cáo. Một số sản phẩm tiêu biểu như: máy in phun kỹ thuật số, máy khắc CNC, máy cắt laser, máy cắt fiber, máy làm chữ, máy khắc gỗ, máy khắc kim loại…

Ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho hay, Việt Nam đã ký kết nhiều Hiệp định Thương mại tự do (FTA), đây là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh. Bên cạnh đó, doanh nghiệp được tạo điều kiện giao thương, chuyển giao công nghệ trên thị trường toàn cầu.

Dưới góc độ cơ quan quản lý nhà nước, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho biết trong thời gian qua ngành quảng cáo Việt Nam đã phát triển không ngừng. Ngành quảng cáo Việt Nam đã có sự tăng trưởng nhanh về số lượng và chất lượng doanh nghiệp, góp phần quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp Việt, tiếp thị hàng hóa đến tay người tiêu dùng.

Khách tham quan triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Khách tham quan triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Chính vì vậy, việc duy trì tổ chức VietAd thường niên đã đẩy mạnh hoạt động liên kết doanh nghiệp trong và ngoài nước. Cùng với sự đồng hành của cơ quan quản lý Nhà nước, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp sẽ thúc đẩy ngành quảng cáo phát triển hơn nữa trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh hội nhập kinh tế, giao thoa văn hóa và thị trường thương mại tự do.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010 với quy mô khiêm tốn là 100 gian hàng, đến nay VietAd mở rộng khoảng 400 gian hàng. Đồng thời, Ban tổ chức cam kết sẽ không ngừng duy trì việc tổ chức thường niên và mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng để thúc đẩy doanh nghiệp, sản phẩm mới trong ngành quảng cáo Việt Nam.

VietAd 2019 sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 27/7./.

Mỹ Phương/TTXVN

Nguồn Bnews: http://bnews.vn/khai-mac-trien-lam-quoc-te-thiet-bi-va-cong-nghe-quang-cao-viet-nam/129032.html