Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành 2023

Tối 6/10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội 2023.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội 2023 với quy mô trên 130 gian hàng, trưng bày, giới thiệu sản phẩm của trên 80 doanh nghiệp, hợp tác xã Hà Nội và 18 tỉnh gồm: Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Nam Định, Bắc Giang, Bình Thuận, Bắc Kạn, Nghệ An, Quảng Nam….

Trong thời gian diễn ra tuần hàng, các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá trái cây, nông sản mùa vụ như sầu riêng, trà, sữa, thanh long và các sản phẩm từ sữa, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP… tới người dân Thủ đô và du khách.

Người tiêu dùng Thủ đô tiếp cận sản phẩm trà shan tuyết Hà Giang tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội 2023. Ảnh: Hoài Nam

Người tiêu dùng Thủ đô tiếp cận sản phẩm trà shan tuyết Hà Giang tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội 2023. Ảnh: Hoài Nam

Phó Giám đốc hợp tác xã nông sản bản địa Nọng Phiêu huyện Yên Châu (Sơn La) Bùi Phương Thanh cho hay, với mong muốn giới thiệu cho bà con Thủ đô về các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Sơn La, đơn vị bán giới thiệu các dòng sản phẩm trái cây tươi như chanh leo, dưa, thanh long…

Đặc biệt, hợp tác xã còn quảng bá tới người tiêu dùng Thủ đô các sản phẩm sấy dẻo như xoài, đu đủ, dâu tây… “Không chỉ bán trực tiếp tại gian hàng, chúng tôi còn triển khai dịch vụ ship tới tận nơi cho người tiêu dùng Thủ đô khi có nhu cầu đặt mua online”-bà Thanh chia sẻ.

Người tiêu dùng Thủ đô tiếp cận sản phẩm nông sản OCOP tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội 2023. Ảnh: Hoài Nam

Người tiêu dùng Thủ đô tiếp cận sản phẩm nông sản OCOP tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội 2023. Ảnh: Hoài Nam

Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Quốc tế Vạn Long (Hà Giang) Nguyễn Xuân Thành thông tin, sự kiện đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm trà shan tuyết Hà Giang tới người tiêu dùng.

Vì vậy doanh nghiệp mong muốn Hà Nội tổ chức nhiều hơn các Tuần hàng trái cây , nông sản qua đó tạo điều kiện để nông sản các địa phương có cơ hội đến được với người tiêu dùng Hà Nội; đồng thời kỳ vọng có thể mở các kênh phân phối trực tiếp tại thị trường Thủ đô.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thế Hiệp nêu rõ, thời gian qua, TP Hà Nội đã tổ chức trên 100 sự kiện giao thương hỗ trợ các tỉnh, thành phố quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản, đặc sản tại Hà Nội.

Người tiêu dùng Thủ đô tiếp cận sản phẩm nông sản các tỉnh thành tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội 2023. Ảnh: Hoài Nam

Người tiêu dùng Thủ đô tiếp cận sản phẩm nông sản các tỉnh thành tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội 2023. Ảnh: Hoài Nam

Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội như Aeon, Central Group, MM Mega Market… tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. đưa vào kênh phân phối hiện đại tiêu thụ.

Lê Nam

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/khai-mac-tuan-hang-trai-cay-nong-san-cac-tinh-thanh-2023.html