Khai thác sức mạnh từ văn hóa kinh doanh
Chiều 19-10, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp Samsung Việt Nam tổ chức Diễn đàn đa phương (MSF) 2023 với chủ đề: 'Khai thác sức mạnh văn hóa kinh doanh của Việt Nam hướng tới bền vững và cạnh tranh trong thời kỳ mới'.
Tại diễn đàn, các chuyên gia, nhà quản lý đã thảo luận về tầm quan trọng của việc khai thác sức mạnh văn hóa kinh doanh có bản sắc của Việt Nam và các chiến lược tối đa hóa các giá trị này trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng.
Đáng chú ý, đại diện VCCI đã công bố nghiên cứu về "Nhận diện Văn hóa kinh doanh Việt Nam và hàm ý cho phát triển bền vững và năng lực cạnh tranh". Bản nghiên cứu dựa trên cơ sở kết quả của các nghiên cứu quốc tế vào điều kiện của Việt Nam; được thực hiện qua khảo sát với 400 lãnh đạo doanh nghiệp, 600 cán bộ công đoàn cơ sở, người lao động... Kết quả có một số nội dung đáng chú ý: Cả lãnh đạo doanh nghiệp và người lao động có nhận thức khá tốt về văn hóa kinh doanh hướng tới bền vững, trong đó, nhận thức về vấn đề này cao hơn và đồng đều hơn theo độ trẻ hóa lao động; việc thực hành văn hóa doanh nghiệp được đánh giá ở mức khá cao; doanh nghiệp càng lâu năm hay càng hội nhập sâu càng thực hành văn hóa kinh doanh tốt…
Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh, để xây dựng văn hóa kinh doanh của mỗi quốc gia, cần bắt đầu từ các doanh nghiệp, mà trước hết là bản thân các doanh nhân, những người lãnh đạo đứng đầu mỗi doanh nghiệp. Đó cũng chính là mục tiêu, động lực để VCCI công bố 6 quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam: Tạo giá trị kinh tế cho xã hội; tuân thủ pháp luật; minh bạch, công bằng, liêm chính; sáng tạo, hợp tác, cùng phát triển; tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường; yêu nước, có trách nhiệm với xã hội và gia đình.
Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho đã chia sẻ về nỗ lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp lấy con người làm trụ cột, việc tổ chức Diễn đàn đa phương đã trở thành một nền tảng để trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi, đối thoại xây dựng, và thúc đẩy tầm nhìn chung giữa các bên liên quan về sự phát triển bền vững của Việt Nam…
Diễn đàn đa phương 2023 gồm phiên thảo luận toàn thể với chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam trong thời kỳ mới”, cùng với hai phiên thảo luận song song: “Thực hành tốt trong khai thác tiềm năng văn hóa doanh nghiệp cho cạnh tranh và bền vững”, và “Vai trò và đóng góp của người lao động trong xây dựng văn hóa kinh doanh bền vững và cạnh tranh”.
Sự kiện còn có sự góp mặt của các diễn giả là các chuyên gia đầu ngành về phát triển văn hóa doanh nghiệp, tư vấn chiến lược phát triển doanh nghiệp và quản trị kinh doanh, giám đốc điều hành các doanh nghiệp lớn thuộc các ngành công nghiệp khác nhau trong và ngoài nước, như Samsung, Boeing, Biti’s, Hanosimex, Alphabook, Gemadept, Creatio… cùng 500 đại biểu tham dự trực tiếp và trực tuyến.
Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/khai-thac-suc-manh-tu-van-hoa-kinh-doanh-645470.html