Khám phá Toyota Land Cruiser 250 Series 2024 ra mắt tại Nhật Bản
Toyota Land Cruiser 250 Series 2024 cung cấp động cơ xăng 2.7 lít, động cơ diesel 2.8 lít, giá khởi điểm từ 5,2 triệu Yên (khoảng 855,4 triệu đồng).
Toyota đã chính thức ra mắt Land Cruiser 250 Series tại Nhật Bản với nhiều biến thể, bao gồm cả hai phiên bản First Edition. Còn được gọi là Land Cruiser Prado hay đơn giản là Land Cruiser, 250 Series kết hợp với 300 Series và 70 Series để tạo thành một dòng xe Land Cruiser hoàn chỉnh tại Nhật Bản.
So với Land Cruiser Prado trước đây, 250 Series mới lớn hơn nhiều, dài 4,9 m , rộng 1,9 m, cao 1,8 m và có chiều dài cơ sở là 2,8 m.
Tuy nhiên, 250 Series không phải là một “Land Cruiser con” như Prado trước đây. Trên thực tế, cả hai đều được xây dựng trên cùng một phiên bản GA-F của Toyota New Global Architecture (TNGA) – kết cấu khung bậc thang cũng được sử dụng cho Lexus GX và LX.
Nhìn vào kích thước, 250 Series có cùng chiều dài cơ sở với 300 Series nhưng nhỏ hơn một chút về các khía cạnh khác, bao gồm chiều dài tổng thể, chiều rộng và chiều cao.
Như Toyota giải thích, 300 Series đại diện cho “sự cao cấp và sang trọng” trong thế giới Land Cruiser, trong khi 250 Series nằm trong vùng “thực tế” còn 70 Series được coi là “vững chắc và bền bỉ”.
Tại Nhật Bản, có hai loại động cơ được cung cấp cho Land Cruiser 250 Series. Đầu tiên là động cơ turbodiesel 4 xi-lanh thẳng hàng 1GD-FTV 2.8 lít tạo ra công suất 201 mã lực từ 3.000 đến 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm từ 1.600 đến 2.800 vòng/phút.
Trong khi đó, động cơ thứ hai là loại xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 2TR-FE 2.7 lít hút khí tự nhiên, công suất 161 mã lực tại 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn 246 Nm tại 3.900 vòng/phút. Động cơ xăng được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp “6 Super ECT”, trong khi động cơ diesel có hộp số tự động 8 cấp “Direct Shift-8AT”.
Cả hai hệ truyền động đều đạt tiêu chuẩn với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian có vi sai hạn chế trượt Torsen trung tâm cũng như khóa vi sai cầu sau điện tử. Bộ ổn định phía trước cũng có thể được thay đổi từ tự do sang khóa ở tốc độ 30 km/h trở lên bằng cách sử dụng công tắc trong cabin. Hệ thống Chọn đa địa hình gồm 6 chế độ có sẵn cho người lái xe, cùng với màn hình đa địa hình sử dụng camera để giúp mang lại tầm nhìn tốt hơn khi đi địa hình.
Ba biến thể được cung cấp bao gồm GX, VX và ZX. Loại VX có thể được trang bị động cơ xăng hoặc động cơ diesel, trong khi GX và ZX chỉ có sẵn với động cơ diesel.
Giá khởi điểm từ 5,2 triệu Yên (khoảng 855,4 triệu đồng) cho GX với động cơ diesel, trong khi VX chạy xăng là 5,45 triệu Yên (khoảng 896,5 triệu đồng). VX và ZX chạy bằng diesel có giá lần lượt là 6,3 triệu Yên (khoảng 1 tỷ đồng) và 7,35 triệu Yên (khoảng 1,2 triệu đồng).
Khách hàng Nhật Bản cũng có thể đặt mua các mẫu ZX và VX dưới dạng First Edition, với số lượng giới hạn ở tổng số 8.000 chiếc. Những chiếc xe First Edition gợi nhớ đến những chiếc Land Cruiser trước đây với thiết kế có đèn pha tròn thay vì đèn pha hình chữ nhật đa thành phần trên các biến thể tiêu chuẩn.
Cả hai phiên bản VX và ZX đều cung cấp chỗ ngồi cho tối đa bảy hành khách (bố trí 2-3-2) trong khi GX chỉ có năm chỗ ngồi. Tất cả các phiên bản đều đạt tiêu chuẩn với bộ hệ thống hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng và hơn thế nữa. Rất nhiều phụ kiện cũng có sẵn từ JAOS và Toy-Factory bên cạnh các phụ tùng chính hãng của Toyota và các mặt hàng Modellista.