Khám phá xe điện thể thao đa địa hình Ariel E-Nomad vừa ra mắt

Ariel E-Nomad là một chiếc xe thể thao vượt địa hình chạy điện đã được loại bỏ nhiều bộ phận trên thân xe, bao gồm cả cửa và có cấu hình chỉ có hai chỗ ngồi.

Mẫu xe được phát triển dựa trên mẫu xe Nomad 2 mới ra mắt, tuy nhiên khối động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,3 lít tăng áp được thay bằng một động cơ điện duy nhất.

Mẫu xe được phát triển dựa trên mẫu xe Nomad 2 mới ra mắt, tuy nhiên khối động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,3 lít tăng áp được thay bằng một động cơ điện duy nhất.

Khối động cơ điện tạo ra công suất 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 490Nm và hứa hẹn đem đến một cảm giác lái thú vị khi chiếc xe chỉ nặng 896kg.

Khối động cơ điện tạo ra công suất 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 490Nm và hứa hẹn đem đến một cảm giác lái thú vị khi chiếc xe chỉ nặng 896kg.

Mẫu xe địa hình thể thao Ariel E-Nomad tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 3,4 giây. Để kiểm soát trọng lượng, Ariel quyết định sử dụng một loại pin tương đối nhỏ.

Mẫu xe địa hình thể thao Ariel E-Nomad tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 3,4 giây. Để kiểm soát trọng lượng, Ariel quyết định sử dụng một loại pin tương đối nhỏ.

Gói pin này có công suất 41,0 kW giờ phù hợp cho quãng đường 242km mỗi lần sạc. Cụm pin nặng chưa đến 300kg, gần bằng 1/3 trọng lượng của xe.

Gói pin này có công suất 41,0 kW giờ phù hợp cho quãng đường 242km mỗi lần sạc. Cụm pin nặng chưa đến 300kg, gần bằng 1/3 trọng lượng của xe.

Để phân bổ trọng lượng tốt hơn, bộ pin này của xe được gắn phía sau vách ngăn và chỉ mất chưa đầy 25 phút để bổ sung pin từ 20% lên 80% bằng cách sử dụng bộ sạc nhanh tại nhà.

Để phân bổ trọng lượng tốt hơn, bộ pin này của xe được gắn phía sau vách ngăn và chỉ mất chưa đầy 25 phút để bổ sung pin từ 20% lên 80% bằng cách sử dụng bộ sạc nhanh tại nhà.

Hãng xe có trụ sở tại Vương quốc Anh đã nghĩ ra thân xe làm từ sợi tự nhiên tổng hợp sinh học. Sợi lanh đã được sử dụng để làm thân xe và có thể tái chế được khi xe kết thúc vòng đời.

Hãng xe có trụ sở tại Vương quốc Anh đã nghĩ ra thân xe làm từ sợi tự nhiên tổng hợp sinh học. Sợi lanh đã được sử dụng để làm thân xe và có thể tái chế được khi xe kết thúc vòng đời.

Thân xe nhẹ này cũng có tính khí động học cao hơn so với một chiếc Nomad thông thường vì phần mềm động lực học chất lỏng tính toán (CFD) đã giúp các kỹ sư giảm hệ số cản xuống 30%.

Thân xe nhẹ này cũng có tính khí động học cao hơn so với một chiếc Nomad thông thường vì phần mềm động lực học chất lỏng tính toán (CFD) đã giúp các kỹ sư giảm hệ số cản xuống 30%.

Ariel không có ý định bán E-Nomad nhưng sẽ theo dõi phản ứng của khách hàng để đưa ra kế hoạch tương lai.

Ariel không có ý định bán E-Nomad nhưng sẽ theo dõi phản ứng của khách hàng để đưa ra kế hoạch tương lai.

Minh Quân

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/kham-pha-xe-dien-the-thao-da-dia-hinh-ariel-e-nomad-vua-ra-mat-192240830121918796.htm