Tay đua 2 lần vô địch Dakar Rally, Hiroshi Masuoka off road cùng Mitsubishi Triton 2024

Vừa qua, Mitsubishi Triton All New thế hệ thứ 6 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đánh dấu bước tiến vượt bậc về thiết kế khung gầm, hệ thống treo và khả năng vận hành với sự cải tiến về mặt động cơ. Đặc biệt, xe được trang bị hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến, giúp người lái an toàn hơn khi di chuyển trên mọi cung đường.

Tay đua 2 lần vô địch Dakar Rally năm 2002 và 2003, Hiroshi Masuoka.

Tay đua 2 lần vô địch Dakar Rally năm 2002 và 2003, Hiroshi Masuoka.

Tay đua hai lần vô địch Dakar Rally năm 2002 và 2003, Hiroshi Masuoka đã xuất hiện trên sân khấu cùng với chiếc Triton thế hệ thứ 6 được ra mắt hôm 11/9/2024. Sau màn giới thiệu ấn tượng, ông đã cùng báo chí phóng viên trải nghiệm off-road cùng Triton 2024 tại địa hình Đồng Mô, Ba Vì, Hà Nội.

Tay đua sinh năm 1960, năm nay đã 64 tuổi, nhưng ông vẫn thực hiện những pha xử lý thể hiện sự đẳng cấp, chuyên nghiệp của người đã từng 2 lần liên tiếp vô địch giải đua khắc nghiệt nhất hành tinh Dakar Rally.

Ông cho biết: ''Tôi luôn tự tin khi có trong tay một chiếc xe tuyệt vời như Triton. Mẫu xe này giờ đây đã được cải tiến một cách đáng kể, giúp việc chạy off road dễ như bạn đi trong phố vậy. Hệ thống treo trước tăng đường kính giúp những pha bay nhảy trở nên êm ái, treo sau cứng cáp giúp tôi an tâm khi bẻ lái. Bên cạnh nền tảng khung gầm mới nhẹ hơn, cứng chắc hơn... tôi cảm thấy thệ hệ mới nhanh nhẹn, linh hoạt và cứng vững hơn rất nhiều so với trước đó, các bạn nên thử''.

Triton thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới có chiều dài 5.360 mm, chiều rộng 1.930 mm và chiều cao 1.815 mm, với chiều dài cơ sở tăng lên 3.130 mm, giúp không gian bên trong cabin xe trở nên rộng rãi hơn thế hệ cũ.

Mitsubishi Triton nổi bật với góc tới 30,4 độ, góc thoát 22,8 độ và khoảng sáng gầm xe 228 mm, đây là điều kiện lý tưởng cho những chuyến off-road đầy thử thách. Cùng với bán kính quay vòng chỉ 6,2m, xe không chỉ mạnh mẽ trên các địa hình gồ ghề mà còn linh hoạt trong phố xá đông đúc.

Hệ khung gầm hoàn toàn mới được nâng cấp triệt để với kích thước lớn hơn và sử dụng thép siêu cường nhẹ, giúp Triton vừa chắc chắn, vừa giảm thiểu tiếng ồn và rung động từ mặt đường. Hệ thống treo phía trước nâng cấp với phuộc có đường kính lớn hơn 2mm và hành trình phuộc tăng thêm 20mm so với thế hệ cũ. Kết hợp với hệ thống treo sau có ống giảm chấn và nhíp lá tối ưu, mang lại khả năng vận hành êm ái khi đi trong phố, bền bỉ chắc chắn khi vận hành ở điều kiện đường xá khó khăn.

Hệ thống dẫn động Super Select 4WD-II danh tiếng của Triton vẫn được duy trì, nhưng nay còn mạnh mẽ hơn với bảy chế độ lái, bao gồm: Đường trường, Tiết kiệm, Tuyết, Sỏi, Bùn, Cát và Đá. Việc có nhiều lựa chọn chế độ lái, giúp người dùng tự tin khi đối mặt với các cung đường off-road.

Đáng chú ý nhất là tính năng khóa vi sai trung tâm điện tử, một trong những vũ khí đặc biệt của Mitsubishi, và duy nhất của Triton trong phân khúc bán tải tại Việt Nam. Theo lời kể của tay đua từng 2 lần vô địch Darka Rally, Hiroshi Masuoka '' Chính vũ khí đặc biệt mang tên khóa vi sai trung tâm, đã giúp tôi vô địch giải đua khắc nghiệt nhất thế giới vào năm 2002-2003. Thật tuyệt vời khi nó đã được áp dụng trên Triton, Pajero Sport... ''

Phiên bản cao cấp nhất Triton Athlete còn được trang bị hệ thống trợ lực lái điện, mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng và chính xác. Hãng xe Nhật Bản chia sẻ, số vòng quay vô lăng chỉ 3,3 vòng, kết hợp với bán kính quay vòng nhỏ nhất phân khúc, giúp việc điều khiển xe trong các ngõ hẻm hay phố đông ở các thành phố lớn tại Việt Nam trở nên cực kỳ dễ dàng.

Sức mạnh của Triton đến từ động cơ Diesel MIVEC Bi-Turbo 2.4L, sản sinh 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Công nghệ tăng áp kép không chỉ giúp động cơ mạnh mẽ, mượt mà mà còn tăng độ phản hồi, giảm thiểu độ trễ khi tăng tốc, mang lại trải nghiệm lái đầy cảm xúc khi đi vào những cung đường off-road. Hiện nay, công nghệ tăng áp kép đã có trên động cơ của các đối thủ như Ford Ranger Wildtrak, Nissan Navara Pro4x.

Chưa hết, Triton thế hệ thứ 6 còn được trang bị một loạt các công nghệ an toàn tân tiến nằm trong gói Mitsubishi Motors Safety Sensing (MMSS):

Hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước (FCM)
Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC)
Hệ thống cảnh báo lệch làn đường (LDW)
Hệ thống đèn pha tự động (AHB)
Hệ thống cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chuyển làn (BSW & LCA)
Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA)
Ngoài ra, xe cũng được trang bị một số tính năng an toàn tiêu biểu như:
7 túi khí
Camera toàn cảnh 360
Hệ thống theo dõi áp suất lốp (TPMS)

Ngoài ra, Mitsubishi Motors Việt Nam tự tin đưa chương trình bảo hành tiêu chuẩn mở rộng lên đến 5 năm hoặc 150.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) dành cho các khách hàng mua Triton thế hệ mới. Giá bán cho các phiên bản Triton 4WD AT Athlete: 924 triệu đồng, Triton 2WD AT Premium: 782 triệu đồng, Triton 2WD AT GLX: 655 triệu đồng. Có 4 màu sắc có thể lựa chọn tùy từng phiên bản, đen, trắng, cam, xám.

Hà Minh/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/tay-dua-2-lan-vo-dich-dakar-rally-hiroshi-masuoka-off-road-cung-mitsubishi-triton-2024-post1121127.vov