Khẳng định vai trò 'điểm tựa' của người dân và doanh nghiệp

Từ đầu năm đến nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động tới các lĩnh vực đời sống xã hội. Trước thực trạng đó, Agribank Mèo Vạc kịp thời triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, trở thành 'điểm tựa' của khách hàng trước đại dịch.

Công nhân HTX Tuấn Dũng chăm sóc đàn lợn đen giống Lũng Pù.

Công nhân HTX Tuấn Dũng chăm sóc đàn lợn đen giống Lũng Pù.

Chia sẻ khó khăn với các khách hàng trước tác động của dịch Covid-19, thời gian qua, hệ thống ngân hàng Agribank chủ động vào cuộc với nhiều giải pháp hỗ trợ, như: Miễn, giảm phí giao dịch; tăng cường các gói tín dụng ưu đãi lãi suất thấp để giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn giá rẻ, bao gồm cả vốn tín dụng ngắn, trung và dài hạn; cơ cấu lại các khoản nợ vay để duy trì, nhanh chóng phục hồi, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển. Agribank Mèo Vạc đã kịp thời triển khai hiệu quả các giải pháp tiếp sức, tạo động lực giúp khách hàng vượt khó.

Tính đến 31.7.2021, tổng nguồn vốn huy động (cả nội tệ và ngoại tệ) đạt 244,5 tỷ đồng, đạt 93,7% kế hoạch quý III và đạt 84,3% kế hoạch năm 2021; trong đó, nguồn vốn không kỳ hạn 81,7 tỷ đồng; nguồn vốn có kỳ hạn 162,8 tỷ đồng; tiền gửi của các tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội 6,1 tỷ đồng; tiền gửi dân cư 238,4 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 97,5%/tổng nguồn vốn huy động. Tổng dư nợ nội bảng 507,5 tỷ đồng, đạt 89,8% kế hoạch năm; trong đó, dư nợ ngắn hạn 243,4 tỷ đồng; dư nợ trung, dài hạn 264,1 tỷ đồng. Dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn đạt 507,5 tỷ đồng, chiếm 100% dư nợ.

Để hỗ trợ người dân phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, Agribank Mèo Vạc đã cho 1.117 hộ vay vốn theo Nghị quyết 209 và 86 của HĐND tỉnh với số tiền trên 87,3 tỷ đồng; doanh số thu nợ đạt trên 84 tỷ đồng. Dư nợ cho vay theo Nghị quyết 29 HĐND tỉnh với số tiền trên 1,9 tỷ đồng; doanh số thu nợ đạt 500 triệu đồng.

Mặt khác, thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19, Agribank Mèo Vạc tích cực thu hút khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử. Đến 31.7.2021, số tài khoản thẻ hiện có 8.364 tài khoản thẻ; số dư tài khoản thẻ đạt 65 tỷ đồng; triển khai duy trì tốt dịch vụ thanh toán lương qua thẻ cho 122 đơn vị. Riêng tháng 7.2021, triển khai đăng ký mới cho 101 khách hàng sử dụng dịch vụ Mobi-Banking và 141 khách hàng sử dụng dịch vụ E-mobibanking; tổng số có 12.231 khách hàng sử dụng dịch vụ. Doanh số bán bảo hiểm bảo an tín dụng trong tháng 7.2021 đạt 64,8 triệu đồng với 47 khách hàng/82 khoản vay; lũy kế đến 31.7 đạt 575 triệu đồng...

Đồng chí Vũ Tuân, Giám đốc Agribank Mèo Vạc, cho biết: “Đồng hành cùng với khách hàng vượt qua đại dịch, đơn vị phân công cán bộ tín dụng tăng cường đi cơ sở, bám sát địa bàn tìm kiếm khách hàng để tăng trưởng tín dụng. Tăng cường kiểm tra, giám sát và đôn đốc thu hồi nợ quá hạn, nợ đến hạn; phối hợp với UBND các xã, thị trấn khảo sát, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh của các hộ vay vốn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 để giảm lãi suất cho vay đúng đối tượng và đôn đốc, thu nợ cho vay theo các nghị quyết của HĐND tỉnh đến hạn năm 2021. Quyết liệt đôn đốc, tìm biện pháp để thu hồi vốn vay của khách hàng đã chuyển nợ xấu, chuyển nợ nhóm 2 và các khách hàng đến hạn...”

Với các giải pháp đồng bộ, hiệu quả, kịp thời, đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp trong “cuộc chiến” phòng, chống dịch Covid-19, Agribank Mèo Vạc đã duy trì hoạt động an toàn, hiệu quả và khẳng định vai trò “điểm tựa” của khách hàng trong thời điểm khó khăn.

Bài, ảnh: Kim Tiến

Nguồn Hà Giang: http://baohagiang.vn/kinh-te/202108/khang-dinh-vai-tro-diem-tua-cua-nguoi-dan-va-doanh-nghiep-781297/