Khánh Hòa thiết lập đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Quy chế phối hợp hỗ trợ khách du lịch trên địa bàn tỉnh. Quy chế gồm 3 chương, 16 điều quy định rõ nội dung hỗ trợ, quy trình tiếp nhận phản ánh của khách du lịch và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong công tác phối hợp hỗ trợ.

Theo đó, du khách đến du lịch ở Khánh Hòa khi gặp sự cố sẽ được hỗ trợ toàn diện bao gồm: Đảm bảo an toàn về tính mạng, sức khỏe, tài sản; cứu trợ, cứu nạn khẩn cấp; hướng dẫn thủ tục hành chính khi bị cướp giật, mất cắp, thất lạc giấy tờ cá nhân (hộ chiếu, căn cước công dân, vé máy bay...); giải quyết kiến nghị về chất lượng dịch vụ, giá cả, bất đồng trong giao dịch; xử lý các hành vi chèo kéo, gian lận, nâng giá, lừa đảo.

Khách du lịch mua sắm ở chợ đêm Nha Trang.

Khách du lịch mua sắm ở chợ đêm Nha Trang.

Để bảo vệ quyền lợi du khách và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tỉnh Khánh Hòa thiết lập hệ thống tiếp nhận và xử lý thông tin 24/7 thông qua đường dây nóng *2258 và website https://ttdhsdl.khanhhoa.gov.vn. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch là đầu mối chủ trì tiếp nhận thông tin từ du khách thông qua đường dây nóng *2258 và website https://ttdhsdl.khanhhoa.gov.vn; tư vấn cho khách du lịch cách ghi nhận các thông tin cần thiết, cách lưu lại chứng cứ trong các vụ việc để có thể trình báo cơ quan chức năng; trong trường hợp vụ việc nghiêm trọng thì chuyển thông tin đến cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để kiểm tra, xử lý thông tin mà du khách phản ánh; phản hồi thông tin đến khách du lịch sau khi đã có kết luận xử lý của các cơ quan chức năng.

Quy chế quy định rõ nguyên tắc, nội dung và trách nhiệm phối hợp giữa các sở, ban, ngành, UBND cấp xã và các đơn vị liên quan trong việc xử lý các thông tin mà du khách phản ánh. Đặc biệt, với các vụ việc khẩn cấp cần có mặt tại hiện trường, lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND cấp xã phải cử cán bộ đến hiện trường trong vòng 30 phút kể từ khi nhận thông báo từ đường dây nóng. Quy chế phân định rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện.

UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị cử cán bộ chuyên trách làm đầu mối, chủ động phối hợp xử lý dứt điểm sự cố, góp phần xây dựng môi trường du lịch an toàn, văn minh và thân thiện tại Khánh Hòa. Việc phối hợp phải đảm bảo đúng tiến độ, không đùn đẩy trách nhiệm. Các đơn vị khi nhận thông tin từTrung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch phải giải quyết vấn đề thuộc lĩnh vực phụ trách, sau đó thông báo kết quả để phản hồi cho du khách.

XUÂN THÀNH

Nguồn Khánh Hòa: http://www.baokhanhhoa.vn/du-lich/202512/khanh-hoa-thiet-lap-duong-day-nong-ho-tro-khach-du-lich-f6d0e0b/