Khiếu nại về bất động sản chiếm tỷ lệ cao nhất

Thống kê của Ủy ban Cạnh tranh quốc gia cho thấy khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến giao kết hợp đồng giữa người tiêu dùng và đơn vị kinh doanh bất động sản, nhà ở chiếm tỷ lệ rất cao.

Trung bình mỗi năm, Tổng đài 1800.6868 của Ủy ban Cạnh tranh quốc gia tiếp nhận khoảng 10.000 cuộc gọi, trong đó khoảng 80% các cuộc gọi được tiếp nhận và tư vấn.

Trong quý II- 2023, số lượng đơn, thư liên quan đến lĩnh vực bất động sản, nhà ở chiếm tỷ lệ cao nhất trong tổng số 22 nhóm ngành hàng hóa, dịch vụ.

Nội dung đơn, thư phản ánh của người tiêu dùng liên quan đến vi phạm quy định về giao kết hợp đồng giữa người tiêu dùng và đơn vị kinh doanh bất động sản, nhà ở. Trong nhóm này thì những khiếu nại liên quan đến nhà chung cư chiếm đa số, liên quan đến phí, chất lượng dịch vụ, các tiện ích không đáp ứng được nhu cầu của cư dân như chủ đầu tư đã cam kết.

Mỹ Lan

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/khieu-nai-ve-bat-dong-san-chiem-ty-le-cao-nhat-269891.htm