Khó Dỗ Dành tập 24, 25, 26: Dĩ Phàm rời xa Tang Diên gây bức xúc dù có điểm khen

Việc để Ôn Dĩ Phàm/ Sương Giáng tới Hong Kong để tự chữa lành khiến khán giả cảm thấy tức giận vì bất hợp lý trong cách xây dựng nhân vật.

*Bài viết có tiết lộ nội dung phim

Tập 24 và 25 của Khó Dỗ Dành lên sóng, không có cú lừa nào, Ôn Dĩ Phàm (Chương Nhược Nam) thực sự chọn rời bỏ Tang Diên (Bạch Kính Đình). Biên kịch đã thay đổi toàn bộ diễn biến ở phần này so với nguyên tác, tạo nên đợt tranh cãi lớn trên khắp mạng xã hội, từ khán giả Trung đến quốc tế.

Sau khi cảnh cáo Xa Hưng Đức, Dĩ Phàm trở về nhà, dáng vẻ ủ rũ chỉ ôm Tang Diên rồi về phòng. Vài ngày sau, cô tiễn anh tới Nghi Hà để thăm em gái. Trở về căn hộ, cô dọn đồ rời đi mà không báo trước với bất cứ ai.

Chung Tư Kiều (Trương Miểu Di) được cô nhờ tới cho mèo cưng ăn, phát hiện khối lượng đồ ăn dự trữ nhiều bất thường, phòng Dĩ Phàm trống không liền đoán ra cô bỏ đi. Tang Diên nhận được điện thoại của Kiều Kiều, lập tức trở về. Cô chỉ để lại cho anh một bức thư, xin lỗi, nói anh đừng tìm, đừng mong nhớ. Vài ngày sau, cô gọi điện báo bình an cho Tư Kiều.

Biên kịch muốn để Tang Diên từng bước thấu rõ quá khứ đen tối mà Dĩ Phàm giấu giếm trong quá trình kiếm tìm cô. Fan bình luận tình tiết này hay ho nhưng quá tàn nhẫn khi để anh lại chịu tổn thương tương tự 6 năm trước.

Biên kịch muốn để Tang Diên từng bước thấu rõ quá khứ đen tối mà Dĩ Phàm giấu giếm trong quá trình kiếm tìm cô. Fan bình luận tình tiết này hay ho nhưng quá tàn nhẫn khi để anh lại chịu tổn thương tương tự 6 năm trước.

Khán giả bày tỏ phẫn nộ khắp nơi, chỉ trích biên kịch Khó Dỗ Dành "ma cải" (thay đổi ma quỷ, tệ hại): "Nguyên tác không có sao phải thêm vào", "Có nhất thiết phải làm khổ Tang Diên một lần nữa không?", "Lỗi thời, nhảm nhí, tưởng đã xây được A Giáng mạnh mẽ mấy tập nay rất tốt rồi, cuối cùng lại để nữ chính trốn chạy, nhu nhược như thế", "Cô ấy từng hối hận rất nhiều vì bỏ rơi Tang Diên, từng tưởng tượng ra dáng vẻ tan vỡ của ảnh mà đau lòng, sao giờ cô ấy còn làm lại", "Biên kịch có thực sự hiểu nhân vật không?"...

Năm 17 tuổi, vì nhỏ dại, sợ hãi, đơn độc, Ôn Dĩ Phàm chọn học ở Nghi Hà để rời xa gia đình bác cả và Xa Hưng Đức. Cô nỗ lực suốt 6 năm để không phải sống phụ thuộc vào bất cứ ai, trở thành phóng viên lăn lộn thực tế, dù nhạy cảm nhưng nội tâm ngày một kiên cường. Vì thế, việc biên kịch để Dĩ Phàm vì chuyện Xa Hưng Đức quấy nhiễu Tang Diên mà rời đi để cho anh yên ổn bị cho là quá yếu hèn, xung đột với tâm lý nhân vật.

Khó Dỗ Dành tập 25 đã thuật lại toàn bộ quá trình Xa Hưng Đức tiếp cận, cưỡng bức không thành. Cô liều mạng nhảy từ trên gác xuống nên thoát nạn. Người cảnh sát còn quan tâm tới vết thương và nỗi sợ của cô hơn cả mẹ ruột.

Khó Dỗ Dành tập 25 đã thuật lại toàn bộ quá trình Xa Hưng Đức tiếp cận, cưỡng bức không thành. Cô liều mạng nhảy từ trên gác xuống nên thoát nạn. Người cảnh sát còn quan tâm tới vết thương và nỗi sợ của cô hơn cả mẹ ruột.

Dựa vào 2 tập mới lên sóng và trailer tập 26, 27, Ôn Dĩ Phàm tới Hong Kong dường như không hẳn là trốn chạy mà để tìm cách để cân bằng lại, tự chữa lành. Sau khoảng nửa năm, cô trở lại với đam mê ballet từng dang dở, trở thành giáo viên của một lớp múa. Sương Giáng trực tiếp đáp lại lời đe dọa của Xa Hưng Đức, nói cho hắn biết cô đang ở Hong Kong, tỏ ý không sợ dù ông có tới tìm. Cô cũng gọi cho Tang Diên. Anh từ khán đài nhìn vào cánh gà, xem cô hướng dẫn học sinh.

Trong trailer Khó Dỗ Dành tập 26, 27, Ôn Dĩ Phàm muốn Xa Hưng Đức phải chịu trừng phạt thích đáng cho sai trái của ông ta, có đủ dũng khí kể hết mọi chuyện cho Tang Diên.

Nếu chi tiết bỏ đi gây tranh cãi thì phần sửa lại ở quá trình chữa lành của Ôn Dĩ Phàm đã gỡ gạc lại phần nào. Nếu ở nguyên tác, Tang Diên gần như là người kéo A Giáng ra khỏi bóng tối, thì bản truyền hình để cô có thời gian tự vượt qua nỗi ám ảnh.

Những lời của chị em họ Xa gieo rắc vào A Giáng năm 17 tuổi đã khiến cô tự ti, cho rằng mình nhơ nhuốc, không xứng có được những điều tốt đẹp. Cô vẫn luôn trốn chạy nên khi Xa Hưng Đức trở lại, cô chưa biết phải đối mặt thế nào để hoàn toàn cắt đứt sự đeo bám dai dẳng của ông ta. Thời gian cô bỏ đi lần này không còn là trốn tránh mà là tìm ra cách để chấm dứt mọi rắc rối, cho bản thân đủ vững vàng để đối đầu với Hưng Đức hoặc có thể là tìm đủ bằng chứng để tố cáo ông ta.

Dĩ Phàm bắt đầu lại với múa ballet dường như cho thấy cô đã tìm về con người vui vẻ, nồng nhiệt trước kia. Cô yêu bản thân hơn, xua đi đám mây đen đã bủa vây mình bao năm mới tìm tới mặt trời của cô - Tang Diên. Để Ôn Dĩ Phàm biết yêu mình rồi mới toàn tâm toàn ý yêu người khác, để cô đem phiên bản rạng rỡ nhất trở lại bên Tang Diên cũng là một cách hay thể hiện sự mạnh mẽ, độc lập của nhân vật.

Vẫn sẽ phải theo dõi các tập tiếp theo của Khó Dỗ Dành diễn biến cụ thể ra sao mới có thể chắc chắn biên kịch có kịp vớt vát lại những chỉ trích từ khán giả hay không.

Sam

Nguồn HHT: https://hoahoctro.tienphong.vn/kho-do-danh-tap-24-25-26-di-pham-roi-xa-tang-dien-gay-buc-xuc-du-co-diem-khen-post1723052.tpo