Khoác 'áo mới' cho đường phố

Không chỉ tổ chức ra quân triệt phá các ổ nhóm hoạt động tín dụng đen, TPHCM còn tiến hành bóc gỡ quảng cáo không đúng quy định.

MC Quyền Linh tham gia chiến dịch bóc gỡ quảng cáo “bẩn”. Ảnh: H.Phúc.

MC Quyền Linh tham gia chiến dịch bóc gỡ quảng cáo “bẩn”. Ảnh: H.Phúc.

Xóa quảng cáo “bẩn”

Bức xúc khi thấy quảng cáo, tờ rơi quảng cáo cho tín dụng đen tại khu dân cư sinh sống, nữ nghệ sĩ DJ Mie (Trương Tiểu My, quê Đà Nẵng) đã đồng hành cùng các chiến sĩ công an tham gia chiến dịch do Ban Chỉ đạo 138 TPHCM triển khai. DJ Mie chia sẻ, mong muốn hành động nhỏ của mình sẽ lan tỏa đến cộng đồng, nhất là hàng triệu bạn trẻ cùng tham gia để đẩy lùi tội phạm, bên cạnh đó góp phần bảo vệ mỹ quan đô thị.

Gia đình nghệ sĩ Thành Đạt - ca sĩ Hải Băng cũng đã dành ngày cuối tuần để tham gia cùng lực lượng công an, thanh niên và nhân dân phường Tân Phú (quận 7) ra quân bóc gỡ, loại bỏ hơn 650 sản phẩm quảng cáo, tờ rơi “bẩn” trên tuyến đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7). Hai nghệ sĩ đều có chung suy nghĩ rằng, hành động của mình sẽ lan tỏa mạnh mẽ chiến dịch “quét sạch” nạn tín dụng đen lan tràn tại TPHCM, cũng như gửi thông điệp này đến hàng triệu cư dân mạng xã hội thông qua các video, hình ảnh ý nghĩa.

Không chỉ nữ nghệ sĩ DJ Mie, gia đình nghệ sĩ Thành Đạt, ca sĩ Hải Băng, khi biết đến chiến dịch đặc biệt ý nghĩa của Ban Chỉ đạo 138 TPHCM, các hoa hậu hoàn vũ 2022 Ngọc Châu, Hoa hậu hòa bình Việt Nam 2023 Lê Hoàng Phương, MC Quỳnh Hoa, nghệ sĩ hài Hiếu Hiền, tiktoker Hậu Hoàng,…cùng nhiều nghệ sĩ trong Đội tình nguyện viên cũng đã nhiệt tình đăng ký tham gia. Theo Hoa hậu Ngọc Châu, cô đã chứng kiến những tờ rơi quảng cáo về tín dụng, vay tiêu dùng bôi bẩn cột điện và nhiều không gian trên đường phố…Do đó, mỗi công dân, nhất là người trẻ cần thể hiện trách nhiệm chung tay đem đến môi trường sống an toàn và bền vững hơn, xây dựng mỹ quan đô thị.

MC Quyền Linh cho hay, đã chủ động tham gia vào chiến dịch bóc gỡ quảng cáo “bẩn” trên địa bàn xã Phước Lộc (huyện Nhà Bè) vào cuối tháng 5 vừa qua để xóa quảng cáo sai quy định và tuyên truyền người dân giữ gìn mỹ quan đô thị, phòng chống các tội phạm lừa đảo cho vay tín dụng đen trên địa bàn.

“Áo mới” cho hẻm phố

Không chỉ đẩy mạnh chiến dịch bóc gỡ, xóa bỏ các “điểm đen” quảng cáo tín dụng đen, nhiều quận, huyện và TP Thủ Đức còn chung tay cải tạo, sơn sửa, thay “áo mới” cho từng con hẻm.

Công an TPHCM phối hợp với Thành đoàn thành phố và UBND quận 1 vừa khánh thành công trình bích họa “Việt Nam tươi đẹp” thứ 11 trên địa bàn. Hẻm phố nằm bên hông UBND quận 1 và một mặt của Đường sách thành phố được khoác “chiếc áo mới” rực rỡ, trở thành điểm “check – in” của nhiều bạn trẻ dịp cuối tuần.

Ngoài địa bàn quận 1, thay “áo mới” cho hẻm phố được nhiều quận huyện như quận 3, quận 4, 5, 10 và TP Thủ Đức hướng ứng mạnh mẽ. Tại quận 6, tuyến đường Lý Chiêu Hoàng nhiều năm trước đây bị quảng cáo tín dụng đen bôi bẩn, nay được chỉnh trang trên tổng chiều dài hơn 1km, mặt đường được mở rộng 16m, có 2 làn xe. Kể từ khi được chỉnh trang, đã tạo điều kiện rất thuận lợi cho người dân đi lại và thuận tiện buôn bán, kinh doanh. Tại quận 3, vào dịp cuối tuần có rất đông bạn trẻ, người dân đến “check-in” tại hẻm bích họa “Việt Nam tươi đẹp” đường Trần Quốc Thảo. Đây là công trình do Đoàn Thanh niên Công an TPHCM phối hợp Đoàn phường Võ Thị Sáu (quận 3) thực hiện. Từ những bức tường gạch loang lổ, chằng chịt quảng cáo “bẩn”, sau khi được lực lượng công an, đoàn viên thanh niên cùng nhân dân bóc xóa, phục hồi hiện trạng, nay con hẻm đã được khoác lên chiếc “áo mới” rực rỡ sắc màu.

Cùng với việc khoác áo mới cho các hẻm phố, để giảm thiểu tình trạng quảng cáo rao vặt trái phép, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cũng đã triển khai xây dựng các mô hình tuyến đường văn minh - mỹ quan đô thị tại nhiều quận, huyện và TP Thủ Đức. Trong đó, đưa ra các tiêu chí mẫu để các địa phương xây dựng tiêu chí đánh giá, từ đó xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

LÊ ANH

Nguồn Đại Đoàn Kết: https://daidoanket.vn/khoac-ao-moi-cho-duong-pho-10282306.html